Trông bé thế thôi nhưng viên kim cương này có giá còn đắt hơn 200 căn hộ chung cư

Viên kim cương có tên "The Art of Grisogono" vừa được bán đấu giá thành công với mức giá lên tới 34 triệu USD (tương đương khoảng 772 tỷ đồng).

Trong những năm qua, thị trường đã chứng kiến khá nhiều viên kim cương đắt giá được trình làng và bày bán với những mức giá không tưởng. Và mới đây, viên kim cương có tên "The Art of Grisogono" đã được trình làng và đem bán đấu giá với mức giá lên tới 34 triệu USD (khoảng 772 tỷ VND) - mức giá kỉ lục thế giới mới cho một viên kim cương từ trước tới nay.

Trông bé thế thôi nhưng viên kim cương này có giá còn đắt hơn 200 căn hộ chung cư-1
Viên kim cương The Art of Grisogono có trọng lượng 163,41 carat.

Được biết, viên kim cương này có trọng lượng 163,41 carat và thuộc loại màu D - nhóm màu tượng trưng cho loại kim cương mang màu sắc trắng trong suốt. Đây là nhóm màu hiếm có bậc nhất và vô cùng hiếm gặp trong số các loại kim cương.

Theo hãng Christie's cho biết, "The Art of Grisogono" được tách từ một viên kim cương thô hơn 400 carat được tìm thấy tại mỏ kim cương Lulo, Angola. Nó là viên kim cương trắng lớn nhất từng được tìm thấy tại Angola và lớn thứ 27 trên thế giới.

Viên kim cương này đã được chào bán với mức giá khởi điểm là 20 triệu USD tại Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 14/11 vừa qua. Cuối cùng, nó đã được bán với mức giá 34 triệu USD. Theo đại diện của Christie's, đây là là mức giá kỉ lục thế giới cho một viên kim cương màu D tại một phiên đấu giá. Tuy nhiên theo các chuyên gia về kim cương, nó vẫn chưa đạt đến mức giá kỳ vọng là 50 triệu USD (1,13 nghìn tỷ VND).

Trông bé thế thôi nhưng viên kim cương này có giá còn đắt hơn 200 căn hộ chung cư-2
Dù được bán với mức giá 772 tỷ VND, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng nó phải đạt tới giá 1,13 nghìn tỷ VND.

Theo Tri Thức Trẻ


sản phẩm đắt nhất

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao