Trọng Hưng rao lấy được Facebook đã mất vụ 'xin link' 2 em bé

Trước Trọng Hưng, cũng có rất nhiều đối tượng lạ tự nhận khôi phục được Facebook đã mất cho người dùng.

Tối 17/8, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin nhiều tài khoản Facebook bị "bay màu" vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Nguyên nhân được cho những người này đã chia sẻ đường link video chứa nội dung nhạy cảm liên quan đến một cặp học sinh khoảng lớp 5, lớp 6.

Từ sáng đến giờ, cư dân mạng vẫn bàn tán rôm rả về chuyện này. Nhiều người thở phào nhẹ nhõm vì may ngủ sớm không "chấm hóng", trong khi chủ nhân các tài khoản bị khóa thì sốt xình xịch tìm cách lấy lại trang cá nhân.

Trọng Hưng rao lấy được Facebook đã mất vụ xin link 2 em bé-1
Trọng Hưng nhận lấy lại được Facebook sau vụ ''xin link'' 2 em bé.

Giữa tình hình nước sôi lửa bỏng, mới đây Nguyễn Trọng Hưng bất ngờ gây chú ý khi nhận có thể khôi phục lại nick cho các tài khoản đã mất.

"Những ai thật sự muốn lấy lại Facebook vì không may share video nhạy cảm hôm qua thì có thể inbox mình để lấy lại nhé", nam đạo diễn thông tin.

Tin tưởng nam diễn viên Đi Qua Mùa Hạ, có kha khá người đã tag tên bạn bè mình vào bài viết của anh để được tư vấn tìm lại tài khoản. Một số người quen lại vào "troll" Trọng Hưng, cho rằng anh đăng bài vậy ngầm chứng minh bản thân trong sáng nên vẫn còn Facebook.

Trước những ngờ vực, chồng cũ Âu Hà My khẳng định không bao giờ có hứng thú với mấy chuyện "xin link". Anh chỉ theo dõi tin tức qua các cổng thông tin truyền thông chính thống. Nam đạo diễn có ý tốt nên đưa giải pháp để người mất nick sớm lấy lại được tài khoản.

Trọng Hưng rao lấy được Facebook đã mất vụ xin link 2 em bé-2Trọng Hưng rao lấy được Facebook đã mất vụ xin link 2 em bé-3
Trọng Hưng khẳng định không bao giờ share link lung tung.

Trọng Hưng rao lấy được Facebook đã mất vụ xin link 2 em bé-4
Anh có ý tốt đưa giải pháp để mọi người nhanh chóng lấy lại Facebook.

Hiện chưa rõ Trọng Hưng có thật sự lấy lại được Facebook như lời đã nói nhưng trước đó, nhiều đối tượng lạ cũng tự nhận khôi phục được Facebook đã mất cho người dùng.

Đây được cảnh báo là hành vi lừa đảo tinh vi của kẻ xấu, nhằm đánh cắp thông tin khách hàng. Không chỉ dừng lại ở việc lừa đảo tiền bạc, những đối tượng này còn sử dụng tài khoản cá nhân của khách hàng để tiến hành lừa đảo thêm nhiều người khác.

Trọng Hưng rao lấy được Facebook đã mất vụ xin link 2 em bé-5
Nhiều tài khoản Facebook bị "bay màu'' sau đêm.

Trao đổi với báo chí, anh Nguyễn Đức Khôi - chuyên gia xử lý khủng hoảng về các vấn đề liên quan đến Facebook cho biết, những trường hợp muốn lấy lại tài khoản nên làm theo hướng dẫn từng bước do hãng yêu cầu, chủ tài khoản cần tải giấy tờ xác thực cá nhân và chờ trung bình 2 - 3 ngày là có thể được ''thả''.

Theo chuyên gia này, việc lấy lại tài khoản nên tự làm bởi nếu giao thông tin cho người khác làm hộ có thể khó có cơ hội khiếu nại thành công bởi hệ thống sẽ nhận dạng được thiết bị lạ cũng như địa chỉ IP không trùng khớp với lưu trữ từ lịch sử phiên đăng nhập trước đây.

Trọng Hưng rao lấy được Facebook đã mất vụ xin link 2 em bé-6
Xuất hiện vô số tài khoản nhận lấy lại Facebook.

Ngoài ra, việc để người khác khiếu nại hộ có thể dẫn đến những trường hợp đáng tiếc như bị lừa đảo, bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Tuy nhiên, Facebook rất khắt khe với các vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, đặc biệt là các nội dung liên quan đến trẻ em thì khả năng lấy tài khoản lại không cao.

Vụ việc hàng loạt Facebook bị "bay màu" được coi như bài học cho những ai đã, đang hay có ý định lan truyền văn hoá phẩm đồi truỵ, các clip riêng tư. Đây là hành động cần bị lên án, tẩy chay nhằm bảo vệ quyền riêng tư cho mỗi người.

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trong-hung-lay-lai-facebook-sau-vu-xin-link-2-em-be-n-273856.html

Nguyễn Trọng Hưng Facebook Mạng xã hội

Tin tức mới nhất