Trong lúc nóng giận, phụ nữ đừng dại nói những câu này với chồng, người yêu

Nếu không muốn tình cảm của hai người bị sứt mẻ bạn đừng nói những câu dưới đây khi bạn đang tức giận.

Trong lúc nóng giận, không phải ai cũng kiểm soát được mình, kể cả lời nói lẫn hành động. Lời nói thốt ra khi nóng giận có thể là vô tình hay cố ý nhưng nó có thể gây ảnh hưởng sâu sắc đối với người yêu.

Phản ứng của mỗi người trong lúc nóng giận cũng không giống nhau. Nếu như người phụ nữ có thể kìm nén được phần nào cảm xúc của mình thì người đàn ông lại dễ "bốc hỏa" trong những lần nóng giận. Vì vậy, khi anh ấy nóng giận, bạn càng phải kiềm chế mình.

Bởi vì, hầu hết đàn ông sẽ nghĩ lại sau mỗi cơn giận dữ và không phải ai cũng không "biết điều". Khi bình tĩnh lại, anh ấy sẽ suy xét mọi thứ rõ ràng hơn và lúc đó cả hai có thể cùng nhau giải quyết vấn đề tốt hơn.

Vậy nên, bạn cần tuyệt đối lưu ý một điều là khi anh ấy nóng giận, đừng nói những câu sau đây:
 

Trong lúc nóng giận, phụ nữ đừng dại nói những câu này với chồng, người yêu-1


Anh không bao giờ hiểu những gì em đang trải qua

Đây là cách tồi tệ nhất để giải quyết bất kỳ vấn đề gì khi cả hai đang thảo luận. Khi có bất đồng, sai lầm lớn nhất bạn làm là phán xét. Khi bạn nói rằng người ấy không hiểu những gì bạn đang trải qua, điều đó có nghĩa là bạn gần như buộc tội anh ấy. Khi yêu người ấy sẽ quan tâm đến cảm xúc của bạn. Vì vậy, bạn nói rằng họ không quan tâm bạn có nghĩa là bạn đang nghi ngờ tình cảm người ấy dành cho bạn.

Anh luôn như thế này

Đây được xem là lời buộc tội. Câu nói này chỉ khiến cả hai bạn giận dữ và tranh cãi nhiều thêm thôi.

Anh muốn làm gì thì làm

Câu nói này sẽ khiến đối phương cảm thấy bạn không quan tâm đến suy nghĩ, cảm xúc và những dự định của họ. Thay vì vậy, bạn nên nói: “Chúng ta hãy cùng đưa ra quyết định và làm cùng nhau”.

Tôi muốn chia tay

Câu nói này có thể khiến anh ấy nghĩ rằng bạn muốn ám chỉ một điều là "tôi thật sai lầm khi yêu anh". Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đã "tạt một gáo nước lạnh" vào mặt anh ấy với hàm ý anh ấy không ra gì, là người không đáng để yêu... Với đàn ông, đây là một sự thất bại, thất bại trong tình yêu.

Anh thật trẻ con

Câu nói này dễ dàng động chạm tới lòng tự ái của anh ấy. Là người đàn ông, anh ấy luôn muốn mình phải là người chín chắn, cứng cỏi... để người yêu dựa vào, là người sẵn sàng giang tay khi người yêu cần hoặc là người quyết định, hướng cô ấy tới mọi điều tốt đẹp có thể lo được cho cô ấy trong tương lai.

Bình thường, khi không nóng giận, nếu bị "chê" là trẻ con, chắc chắn anh ấy cũng không cảm thấy vui. Còn trong lúc nóng giận, dù bạn có cố tình hay vô ý, dù câu nói của bạn là đùa giỡn hay chỉ trích... thì cũng có thể thổi bùng ngọn lửa sĩ diện trong anh ấy lên cao.

Thay vì mỉm cười, anh ấy có thể cảm thấy hằn học và tin rằng bạn đang cố tình hạ thấp anh ấy. Và trong lúc không suy nghĩ thấu đáo, anh ấy có thể có những hành động hoặc lời nói xúc phạm bạn, kết quả là mối quan hệ giữa hai người bị ảnh hưởng trầm trọng, chuyển sang xu hướng xấu đi.

Lỗi là tại anh

Trong lúc anh ấy đang nóng giận, đừng đổ mọi tội lỗi lên đầu anh ấy vì lúc này tính sĩ diện, bảo thủ của anh ấy đang lên cao. Có thể anh ấy có lỗi trong những trận cãi vã hoặc anh ấy chính là nguồn cơn dẫn đến bất đồng giữa hai người, nhưng là đàn ông, không bao giờ họ thừa nhận ngay là mình sai. Vì những lý do nào đó, ví dụ như sĩ diện, sợ lép vế trước bạn gái hoặc có tính gia trưởng, họ sẽ hoặc là quát thật to để bạn im lặng hoặc sẽ bỏ đi với thái độ không thừa nhận mình sai.

Thay vì cố gắng giải thích, chì chiết hoặc xỉa xói... để anh ấy nhận ra là anh ấy đã sai, bạn nên để cho anh ấy có chút thời gian bình tĩnh lại. Có rất nhiều người đàn ông không cố chấp và sẵn sàng nhận lỗi khi đã bình tĩnh lại. Vì vậy, thay vì tranh cãi và đổ trách nhiệm, hãy cùng anh ấy tìm cách giải quyết vấn đề thì tốt hơn.

Anh cố tình làm thế để tổn thương tôi

Câu nói này cũng giống như giọt nước làm tràn ly, chỉ đẩy xung đột, căng thẳng giữa hai người lên cao, thậm chí không thể cứu vãn. Hãy nói: “Đó chỉ là một tai nạn, em biết anh không có ý làm tổn thương em”.
 

Theo Người đưa tin


Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao