'Trong nhà có 3 thứ xấu xí, con cái ly tán bại vong', 3 thứ ấy là gì?

Người xưa rất đề cao hòa khí gia đình, nếu một nhà có 3 thứ này, gia đạo dễ suy vong.

Thói quen xấu

Con người dù xuất sắc và ưu tú đến đâu thì cũng có những tật xấu hoặc những điểm chưa hoàn thiện. Nhưng có một số người có nhiều tật xấu, không chỉ có hại cho bản thân, mà còn mang lại sự nguy hiểm cho cả gia đình, ví như nghiện “cờ bạc”, cuối cùng là tiền mất tật mang,…

Thói quen xấu này không chỉ hủy hoại bản thân, mà còn liên lụy đến cả gia đình.

“Ăn chơi sa đọa” cũng là một thói quen xấu gây đến họa loạn cho gia đình. Cần kiệm là một phẩm chất khó có được. Quản lý một gia đình cũng không thể thiếu cần kiệm, hiểu được tiết kiệm chi tiêu như thế nào sẽ tạo dựng một gia phong tốt cho gia đình.

Trong nhà có 3 thứ xấu xí, con cái ly tán bại vong, 3 thứ ấy là gì?-1

Từ những tấm gương của các bậc hiền tài trong lịch sử mới thấy thành công là do cần kiệm, thất bại là do xa hoa. Chỉ có hiểu được cuộc sống giản dị khiêm tốn, thì mới có thể lâu bền. Tâm an tĩnh mới có thể tu thân, sống cần kiệm mới có thể tích đức.

Người có phẩm chất cần kiệm, chất phác mới có thể khiến con cháu đời sau lấy mình làm tấm gương, để con cháu từ bỏ thói quen xa xỉ, khoe giàu sang, dưỡng thành thói quen “cơm bưng nước rót”, để chúng hiểu được rằng: Mỗi bát cơm bát cháo, con người phải đổ biết bao mồ hôi công sức, làm ra sợi tơ sợ chỉ cũng rất vất vả, gian nan.

Cuộc sống vốn đã không hề dễ dàng, chớ phung phí thành quả lao động của người khác, tự mình lao động, mới có cơm no áo ấm.

Trong cuộc sống, mỗi người cần biết cách ước thúc bản thân, có kỷ luật sống riêng cho mình, dần vứt bỏ những thói quen xấu, như vậy mới có thể sống một cuộc sống hạnh phúc.

Sự lười biếng

Không có phấn đấu thì sẽ không có thành tựu, sống một cuộc sống lười biếng thì sẽ không đạt được những điều bản thân mong muốn.

Chỉ có trải nghiệm rồi thì mới biết thành tựu một việc cũng không dễ dàng gì. Quyết tâm và động lực để thành công một việc gì cũng phải dựa vào sự hăng hái và kiên trì. Chỉ có kiên trì nỗ lực không mệt mỏi, thì mới có thể đạt được thành công.

Trong “Chu Dịch” có viết rằng: “Trời vận hành mạnh mẽ, người quân tử tự cường không ngừng nghỉ”. Con người chỉ cần sống là phải học cách tôi luyện bản thân từ trong khó khăn gian khổ chứ không nên chìm đắm trong an lạc.

Đừng cứ dựa dẫm cha mẹ, cha mẹ chỉ nuôi chúng ta nhất thời chứ không nuôi chúng ta cả đời được. Cha mẹ cuối cùng cũng sẽ già đi, khi đó cha mẹ cần dựa vào chúng ta.

Đàn ông là trụ cột của gia đình, phụ nữ lấy một người chồng lười biếng,  không có chí tiến thủ và động lực cố gắng thì gia đình đó quả là ít có tương lai.

Một cuộc sống tốt đẹp cần có bàn tay tạo dựng, không phấn đấu, chăm chỉ thì sẽ trở nên lười biếng. Người ta nói rằng, thời gian là tiền bạc và sinh mệnh, nhất là đối với những người đã có gia đình, nếu không chăm chỉ để gánh vác trọng trách trong gia đình thì sống muộn gì gia đình cũng ly tán, không được bền lâu.

Cuộc đời có truy cầu điều tốt đẹp, có cố gắng, thì mới không lãng phí tuổi thanh xuân, bởi vì tuổi thanh xuân nỗ lực là tươi đẹp nhất.

Trong nhà có 3 thứ xấu xí, con cái ly tán bại vong, 3 thứ ấy là gì?-2

Thường xuyên xảy ra mâu thuẫn

“Nóng giận là bản năng, có thể kiềm chế cơn nóng giận chính là bản lĩnh”. Ngay cả những cặp đôi hòa thuận nhất cũng có lúc xảy ra mâu thuẫn, nhưng giao tiếp chính là cầu nối để xây dựng mối quan hệ, ngay cả những cặp vợ chồng ít nói nhất thì cũng nên học cách chủ động giao tiếp với nhau, như vậy tình cảm mới ngày một hòa thuận.

Tuy nhiên, một số người lại không biết cách giải quyết mâu thuẫn, thay vào đó lại có nóng lòng thể hiện cái tôi, “xả” cảm xúc tức giận mà bỏ qua cảm xúc của đối phương.

Theo thời gian, đối phương sẽ không cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm của bạn, và sớm muộn họ sẽ chọn cách ra đi vì tính khí cáu kỉnh của bạn.

Một khi đối phương cực kỳ thất vọng về bạn, thì đó cũng chính là lúc vợ chồng sắp phải lìa xa.

Người xưa có câu: “Lùi một bước biển rộng trời cao, nhẫn một chút gió yên biển lặng”. Vợ chồng với nhau thì không nên có mối oán giận dai dẳng nhiều ngày, đôi khi không biết cách giao tiếp quả thật sẽ khiến mâu thuẫn tích tụ theo thời gian. 

Vì vậy bạn phải biết tiết chế cảm xúc của mình và học cách suy nghĩ vấn đề từ góc độ của đối phương, thiện giải 2 bên.

Trong một gia đình, sợ nhất là 3 hiện tượng này, không chỉ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng mà còn khiến hôn nhân rạn nứt, con cái ly tán.

Một mối quan hệ tốt đẹp cần sự xây dựng, bồi đắp từ hai phía, chứ không phải là sự hy sinh của một người, do vậy, hãy học cách trân quý những người xung quanh, thay đổi và hoàn thiện bản thân để có được một cuộc sống như ý.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cac-cu-day-trong-nha-co-3-thu-nay-xau-xi-con-cai-khong-ly-tan-cung-bai-vong-3-thu-ay-la-gi.html

phong thủy

Tin tức mới nhất