Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đứng, tập bò, trao cho nhau cái hôn má tình cảm

Cặp đôi song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được tập bò, tập đứng và thực hiện các bài tập vật lý trị liệu dưới sự hỗ trợ của các y bác sĩ và bố mẹ của hai bé.

Sau hơn 2 tháng phẫu thuật, cặp đôi song sinh Trúc Nhi- Diệu Nhi đã được tập bò, tập đứng và thực hiện các bài tập vật lý trị liệu dưới sự hỗ trợ của các y bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và bố mẹ của hai bé. 

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đứng, tập bò, trao cho nhau cái hôn má tình cảm-1

Theo Vnexpress đưa tin, mỗi ngày vào 14h chiều, cặp song Nhi sẽ được thực hiện các bài tập trị liệu phục hồi từ dễ tới khó. Hai bé được chuyên viên Vật lý trị liệu hỗ trợ thực hiện động tác bắc cầu giúp cải thiện khả năng chịu lực của cơ hông và hai chân, là bước đệm cho giai đoạn tập đi sau này của các bé. 

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đứng, tập bò, trao cho nhau cái hôn má tình cảm-2
Trúc Nhi dưới sự trợ giúp của bác sĩ đã có thể tự trên hai chân và dùng sức chịu lực của hai tay để tập bò. Ảnh Vnexpress

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đứng, tập bò, trao cho nhau cái hôn má tình cảm-3
Không gian trong mỗi lần tập của hai bé đều được bố trí nhiều màu sắc và vật dụng khác nhau. Ảnh Vnexpress

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đứng, tập bò, trao cho nhau cái hôn má tình cảm-4
Trúc Nhi- Diệu Nhi cũng được tham gia bài tập về ngôn ngữ trị liệu. Ảnh Vnexpress

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đứng, tập bò, trao cho nhau cái hôn má tình cảm-5
Trúc Nhi dưới sự hỗ trợ của mẹ và chuyên viên tập đứng bằng cách vịn vào khung thép. Ảnh Vnexpress

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đứng, tập bò, trao cho nhau cái hôn má tình cảm-6
Diệu Nhi trao cho Trúc Nhi cái hôn má ấm áp. Ảnh Vnexpress

Trước đó, như VTC News đưa tin, 2 bé đã ăn hoàn toàn bằng miệng, ngày uống 7 cữ sữa, mỗi cữ từ 120ml - 130ml và 2 bé chính thức được ăn những thìa cháo thịt đầu tiên kể từ sau khi phẫu thuật vào hôm 19/8. Tính đến hôm đó, ước tính mỗi bé nặng trung bình khoảng 8kg, chiều dài khoảng 72cm.

Đến ngày 28/8 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi "Đeo khẩu trang vẫn đẹp" của Bộ Y tế, Tuổi Trẻ Online chia sẻ hình ảnh hai chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đeo khẩu trang ngồi cạnh nhau trên giường bệnh nô đùa. Diệu Nhi chống cằm suy tư, còn Trúc Nhi đưa ngón trỏ chỉ vào má làm duyên, đôi mắt tít khi cười làm đốn tim hàng nghìn người quan tâm.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đứng, tập bò, trao cho nhau cái hôn má tình cảm-7
Dáng vẻ chống cằm suy tư của Diệu Nhi, cái chỉ tay vào má làm duyên của Diệu Nhi đã làm đốn tim hàng triệu trái tim những người luôn theo dõi đồng hành cùng 2 bé. (Ảnh bệnh viện cung cấp)

Chia sẻ với Vnexpress, đại diện khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố, bà Đỗ Thị Bích Thuận cho biết, chân của các bé đã khép sát nhau, cứng cáp hơn và có thể vịn đứng được trong thời gian ngắn. Ngoài ra, bà Thuận cũng chia sẻ thêm, bên cạnh việc tập luyện hàng ngày, cặp song Nhi cũng có nhiều giây phút thư giãn, vui đùa cùng người thân và các y bác sĩ.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đứng, tập bò, trao cho nhau cái hôn má tình cảm-8
Đôi mắt tít hút hồn của Trúc Nhi mỗi khi nhìn vào máy ảnh. Ảnh Vnexpress

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đứng, tập bò, trao cho nhau cái hôn má tình cảm-9
Diệu Nhi "quẩy" tưng bừng khi nghe tiếng nhạc. Ảnh Vnexpress

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đứng, tập bò, trao cho nhau cái hôn má tình cảm-10
Cặp song Nhi tạo dáng đáng yêu cùng chụp ảnh với bố mẹ. Ảnh Vnexpress

Trúc Nhi - Diệu Nhi tập đứng, tập bò, trao cho nhau cái hôn má tình cảm-11
Trước đó, hai chị em Trúc Nhi- Diệu Nhi đã được bố mẹ sắm cho đôi "xe đua". Ảnh VTV News

Được biết, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM), được phát hiện dính liền vùng bụng chậu khi mẹ đang mang thai ở tuần thứ 16 nhưng bố mẹ 2 bé vẫn quyết định giữ lại hai bé. 

Sau hơn 1 năm sống chung cơ thể, ngày 15/7, hai bé bước vào ca ca mổ thay đổi cuộc đời được cả nước ngóng trông. Với hơn 13 giờ đồng hồ chiến đấu kiên cườn, ca phẫu thuật đi tìm hình hài hoàn chỉnh của hai bé được thực hiện bởi gần 100 bác sĩ và nhân viên y tế đã thành công như mong đợi. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của Trúc Nhi - Diệu Nhi tiến triển ngày càng tốt.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cap-song-nhi-tap-dung-tap-bo-trao-cho-nhau-cai-hon-ma-tinh-cam-n-235891.html

sinh đôi song sinh

Tin tức mới nhất