'Trùm showbiz' Bae Yong Joon và ông chủ JYP Entertainment Park Jin Young bị cáo buộc tham gia Hội Cuồng Giáo

Hình ảnh Bae Yong Joon và ông chủ JYP Entertainment Park Jin Young cùng tham gia một Hội cuồng giáo đang khiến cư dân mạng Hàn xôn xao.

Mới đây, trang truyền thông Dispatch lớn xứ Hàn đã công bố loạt ảnh Bae Yong Joon cùng ông chủ JYP Entertainment tham gia một buổi truyền giáo của giáo phái Salvation Sect.

Theo Dispatch, Park Jin Young đã gia nhập giáo phái này từ năm 2012 thông qua vợ của mình - cháu gái của người thành lập Hội. Salvation Sect được biết đến nhiều tại Hàn Quốc với tên gọi Guwonpa, có nghĩa là “Giáo Hội Cứu Rỗi Linh Hồn”. Hội được thành lập năm 1962 bởi tỷ phú Yoo Byung Eun và cha vợ của ông là mục sư Kwon Shin Chan.


Bae Yong Joon cùng ông chủ JYP Entertainment - Park Jin Young tham gia buổi truyền giáo

Yoo Byung Eun cũng là người chủ sở hữu phà Sewol, người gián tiếp gây ra thảm kịch khiến 304 người chết và mất tích vào năm 2014. Ngay sau tai nạn, ông đã tự tử một cách bí ẩn sau vài tháng trốn tránh trách nhiệm.

Không chỉ là giáo hội thông thường, Salvation Sect còn thường xuyên tổ chức việc trao đổi, buôn bán rất nhiều mặt hàng khác nhau. Nhiều người bày tỏ nghi ngờ Hội là nơi rửa tiền và buôn bán bất hợp pháp của nhiều ông lớn.

Ngày 21/3 vừa qua, ông chủ của JYP Entertainment Park Jin Young và Bae Yong Joon cùng tham gia vào buổi truyền giáo của Salvation Sect. Cả hai còn tham gia buổi cafe và vui vẻ thu xếp bàn ghế giúp các thành viên trong hội.

Ông Byun Ki Choon, nhân vật từng đối mặt với tội hình sự vì làm ăn phi pháp khi là giám đốc điều hành của Công ty Hàng hải Chonghaejin cũng có mặt tại buổi truyền giáo nói trên.


Park Jin Young cùng cựu giám đốc điều hành của Công ty Hàng hải Chonghaejin sở hữu phà Sewol - ông Byun Ki Choon

Năm 2014, Park Jin Young từng dính líu vào vụ lùm xùm giáo phái bởi anh là cổ đông lớn nhất của Công ty Hàng hải Chonghaejin. Tuy nhiên chủ tịch JYP đã một mực phủ nhận, khẳng định mình không hề tham gia bất kỳ giáo phái nào.

Ngay sau những bức ảnh gây chấn động của Dispatch, phía JYP và Bae Yong Joon tiếp tục phủ nhận thông tin tham gia "tà giáo". Park Jin Young lập tức đăng một bài viết thanh minh trên Instagram và cho biết đó chỉ là một buổi họp mặt liên quan đến nghiên cứu kinh thánh bình thường.


Hình ảnh ghi lại 2 ông trùm quyền lực của ngành giải trí tham gia các hoạt động của Hội vào cuối tháng 3 vừa qua

Ông chủ JYP viết: “Một buổi họp mặt liên quan đến nghiên cứu kinh thánh, tôi tự bỏ tiền thuê địa điểm, truyền đạo, và mấy người gọi đó là một buổi truyền giáo của Hội Cứu Rỗi?

Bản thân tôi và công ty JYP Entertainment không hề có liên hệ gì tới các hoạt động kinh doanh của Hội Cứu rỗi. Các người sẽ chịu trách nhiệm thế nào với những tổn thất gây ra cho tôi và công ty khi đăng những thông tin chưa được xác thực".

Đồng thời sau đó, Park Jin Young cho biết sẽ khởi kiện trước những thông tin, hình ảnh sai lệch. Công ty quản lý của ông trùm giải trí Bae Yong Joon cũng lên tiếng khẳng định anh không có liên quan gì đến Hội Cứu Rỗi. 

Cổ phiếu của JYP sụt giảm 10.26% so với giá chốt phiên giao dịch hôm qua sau thông tin không hay này. Theo nhiều thông tin, những hình ảnh gây xôn xao của ông chủ JYP và tài tử Bae được đưa ra nhằm đánh lạc hướng sự chú ý trước scandal trốn thuế của Samsung đang khiến dư luận phẫn nộ tại Hàn.
 

Quán Lâm
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trum-showbiz-bae-yong-joon-va-ong-chu-jyp-entertainment-park-jin-young-bi-cao-buoc-tham-gia-hoi-cuong-giao-n-152749.html

Park Jin Young Bae Yong Joon

Tin tức mới nhất