Trung niên đi tiệc rượu, 4 hành vi 'mất giá' nhất trên bàn rượu nên tránh

Sau khi con người bước qua tuổi trung niên, cùng với việc địa vị xã hội được nâng cao, thu nhập kinh tế ổn định, những bữa tiệc sẽ ngày càng nhiều. Muốn tránh bị người khác coi thường thì tuyệt đối không nên có 4 hành động “mất giá” này trên bàn rượu.

Đạo đức giả khi thanh toán

Tất cả các bữa tiệc rượu đều có người tổ chức và người trả tiền, mỗi bữa tiệc đều có mục đích nhất định. Vì vậy những người được mời đều biết ai là người thanh toán hóa đơn, do đó không cần phải đạo đức giả khi thanh toán.

Khi thanh toán, nhiều người thích đợi đối phương thanh toán tiền rồi tiến lên xô đẩy, “tranh giành” việc thanh toán, nhưng kiểu hành vi này thực ra rất thô và giả tạo.

Vì đối phương có ý định chiêu đãi khách nên đã có kinh phí và kế hoạch. Hơn nữa những người có mặt cũng nên hiểu rõ mục đích mình tham dự bữa tiệc nên những hành động như vậy có thể bị người khác xem là biểu hiện đạo đức giả, khoe khoang. Muốn mời mọi người thì có thể sắp xếp buổi sau.

Gọi thêm rượu và đồ ăn ở giữa bữa tiệc

Rượu và thức ăn trong quán thường là do khách đặt theo ngân sách, thêm rượu và thức ăn ở giữa buổi tiệc nên là việc của người tổ chức. Nếu những khách mời trên bàn rượu chủ động gọi thêm đồ mà không được phép, đó là một sự thiếu tôn trọng lớn đối với người tổ chức và người trả tiền.

Thêm một số món ăn rẻ tiền thì không sao, nhưng nếu gọi thêm những món ăn, thức uống đắt tiền thì đây rõ ràng là hành động khá “vô ý thức”, khiến người khác không hài lòng, ghét bỏ.

Trung niên đi tiệc rượu, 4 hành vi mất giá nhất trên bàn rượu nên tránh-1

Có hành động vô liêm sỉ đối với phụ nữ

Trong bữa tiệc rượu, sau vài ly rượu thì một số người bắt đầu trở nên vô liêm sỉ, không ngừng nói những câu nói, trò đùa tục tĩu. Người đàn ông như vậy không chỉ mất đi giá trị mà còn bị coi là đặc biệt khốn nạn.

Trên bàn rượu cũng có một loại người, khi phụ nữ có mặt là thích “ép” họ uống rượu, mục đích là để khiến họ say và xấu hổ, một người đàn ông trung niên như vậy không đáng để kết thân.

La mắng người phục vụ khi đang uống rượu

Có người vào nhà hàng uống rượu, cho rằng mình “có tiền” nên bắt đầu quát nạt nhân viên phục vụ hoặc cố tình gây khó dễ cho họ, hành vi này sẽ khiến những người cùng bàn cảm thấy xấu hổ.

Công việc của nhân viên phục vụ nhà hàng rất vất vả, thu nhập không cao, mọi người nên tôn trọng họ, đây là phẩm chất cơ bản của một người. Những người làm khó dễ và la mắng người phục vụ thường là người không có năng lực, phẩm chất thấp kém, không nên kết thân.

Trung niên đi tiệc rượu, 4 hành vi mất giá nhất trên bàn rượu nên tránh-2

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/trung-nien-di-tiec-ruou-4-hanh-vi-mat-gia-nhat-tren-ban-ruou-nen-tranh-dan-ong-ngoai-40-phai-hieu-

Đàn ông

Tin tức mới nhất