Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Trung Quốc hoãn chiếu toàn bộ phim Tết do virus corona

Quyết định hoãn ngày phát hành không phải của chính quyền Trung Quốc mà do các hãng phim lớn tự nguyện.

Theo Variety, 7 bộ phim dự kiến ra mắt vào mùng 1 Tết năm nay (25.1) đã bị dời ngày công chiếu do ảnh hưởng từ virus corona và chưa ấn định ngày mới.

Trong đó bao gồm Thám tử phố Tàu 3, Cấp tiên phong, Lạc lối ở Nga, Đội bóng chuyền nữ Trung Quốc, Giải cứu khẩn cấp, Khương Tử Nha và Boonie Bears: The Wild Life.

Trung Quốc hoãn chiếu toàn bộ phim Tết do virus corona-1

Thám tử phố Tàu 3 là phim có lượng vé bán ra trước nhiều nhất, chiếm gần 50% tổng số vé bán ra trước trong mùng 1. Phim Hollywood không được cấp phép ra mắt trong dịp này.

Đây là một động thái chưa từng có tiền lệ bởi Tết Nguyên đán là mùa chiếu phim đắt khách nhất trong năm của Trung Quốc. Năm ngoái, tổng doanh thu phòng vé phim Tết đã đạt 857 triệu USD với phim thành công nhất là The Wandering Earth. Năm nay, con số này được dự đoán sẽ đạt 1 tỉ USD.

Trung Quốc hoãn chiếu toàn bộ phim Tết do virus corona-2

Trả lời phỏng vấn của tờ Hollywood Reporter, các nhà phân phối phim tại Bắc Kinh cho biết quyết định hoãn phát hành được đưa ra một cách tự nguyện bởi các hãng phim lớn.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc đã cảnh báo công chúng không nên tụ tập ở những nơi đông người và tất nhiên là gồm cả rạp chiếu phim. Chính vì thế, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu.

Khi số ca mắc virus corona tăng vọt lên tới 600 và 17 người đã chết vào tối thứ tư, chính quyền Bắc Kinh đã tuyên bố phong tỏa thành phố Vũ Hán – nơi virus corona lần đầu được phát hiện. Hệ quả là 11 triệu cư dân của thành phố Vũ Hán đã hối hả rời khỏi nơi cư ngụ của mình ngay trước khi lệnh phong tỏa có hiệu lực.

Tính đến sáng hôm qua, số lượng vé bán ra trước cho mùng 1 Tết đã cán mốc 52 triệu USD. Tuy nhiên, các dấu hiệu rắc rối đã nảy sinh từ đầu tuần sau khi chính quyền Bắc Kinh thừa nhận mức độ nghiêm trọng của sự bùng phát của virus và nó có vẻ dễ lây lan giữa người.

Vào thứ hai và thứ ba, cổ phiếu của nhiều công ty điện ảnh hàng đầu của Trung Quốc đã giảm mạnh trên thị trường chứng khoán địa phương. Một số chuỗi rạp chiếu phim đã hoàn tiền vé lại cho khách.

Trung Quốc hoãn chiếu toàn bộ phim Tết do virus corona-3

Wanda – đơn vị phát hành phim Thám tử phố Tàu 3 – đã gửi lời xin lỗi đến khán giả: “Sự an toàn và sức khỏe của mọi người là ưu tiên hàng đầu. Trong lúc đối mặt với dịch bệnh này, chúng ta hãy đoàn kết với nhau để vượt qua khó khăn”.

Cách đây 2 năm, Thám tử phố Tàu 2 đã mang về 544 triệu USD tiền vé.

Theo Một Thế Giới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://motthegioi.vn/van-hoa-giai-tri-c-80/trung-quoc-hoan-chieu-toan-bo-phim-tet-do-virus-corona-130225.html?fbclid=IwAR2THog9BCU1jn4YdHtiBj8lJcH1mmvuo8kucj_mhv2rVrX0Q1zilrOt7pY

phim tết

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất