Trung Quốc rúng động vì vụ người đàn ông cưỡng bức vợ cũ

Đợi sẵn ở cầu thang phía trên căn hộ, người đàn ông họ Zhan xông tới khống chế, lôi vợ cũ và con gái vào nhà. Vụ việc tiếp tục dấy lên lo ngại về an toàn của phụ nữ ở Trung Quốc.

Ngày 12/7, cảnh sát Lai Dương, tỉnh Sơn Đông thông báo người đàn ông họ Zhan bị buộc tội tấn công tình dục vợ cũ, theo South China Morning Post.

Người phụ nữ (được giấu tên để bảo vệ danh tính) đã báo cảnh sát sau khi bị tấn công. Vụ việc lan truyền sau khi 2 clip từ camera an ninh bên ngoài căn hộ được phát tán trên mạng xã hội, dấy lên lo ngại về an toàn của phụ nữ ở Trung Quốc.

Theo một clip, người đàn ông mặc áo mưa màu đỏ đợi sẵn người phụ nữ và con gái trên cầu thang bên ngoài căn hộ vào khoảng 18h ngày 6/7. Sau khi người vợ mở khóa cửa ra vào, kẻ này xông đến, lôi cô vào nhà cùng bé gái đang hoảng loạn và hét lớn.

Zhan và người phụ nữ đã ly hôn vào tháng 6. Sau khi yêu cầu tái hôn bị từ chối, Zhan cưỡng bức vợ rồi rời khỏi căn hộ. Khi đó, bé gái đang ngủ. Theo What's On Weibo, hai mẹ con hiện đã an toàn. Chủ đề liên quan đến vụ việc cũng được xem hơn 520 triệu lần trên mạng xã hội.

Nếu bị kết tội hiếp dâm, Zhan có thể phải ngồi tù từ 3 tới 10 năm.

Trung Quốc rúng động vì vụ người đàn ông cưỡng bức vợ cũ-1
Zhan phục sẵn ở cầu thang và tấn công vợ ngay khi cô mở cửa. Ảnh cắt từ clip.

Vào tháng 6, an toàn cho phụ nữ ở Trung Quốc cũng trở thành vấn đề thu hút sự quan tâm sau khi 4 phụ nữ ở thành phố Đường Sơn bị một nhóm đàn ông đánh đập dã man vì một trong số họ phản đối hành vi quấy rối tình dục.

Cảnh quay từ camera an ninh cho thấy Chen Jizhi, một trong 9 nghi phạm bị bắt, bước vào nhà hàng và quấy rối một nữ thực khách. Sau đó, một nhóm đàn ông xông vào cùng hắn đánh hội đồng các nạn nhân, gồm cả những phụ nữ cố gắng can ngăn sự việc, trước khi kéo họ ra ngoài và liên tục đấm, đá. Hai trong số 4 cô gái phải nhập viện.

Trung Quốc rúng động vì vụ người đàn ông cưỡng bức vợ cũ-2
Vụ 4 cô gái ở Đường Sơn bị hành hung từng khiến nhiều người Trung Quốc phẫn nộ. Ảnh: Straits Times.

Zhou Qiang, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, tuyên bố tại một hội nghị ngày 9/7 rằng các hành vi như bạo lực với phụ nữ, người già và trẻ em cần bị trừng phạt theo cách nghiêm khắc nhất.

Cuối tháng 6, cảnh sát Trung Quốc cũng phát động chiến dịch 100 ngày hè chống lại các băng nhóm tội phạm, hứa hẹn một cuộc trấn áp nhằm cải thiện sự an toàn cho phụ nữ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trung-quoc-rung-dong-vi-vu-nguoi-dan-ong-cuong-buc-vo-cu-post1335432.html

cưỡng bức

Tin tức mới nhất