Trung Quốc siết chặt lệnh cấm phim ảnh và truyền hình Hàn Quốc

Không chỉ hạn chế hoạt động của các nghệ sĩ Hàn Quốc, mới đây Trung Quốc còn ra lệnh cấm tất cả các phim truyền hình, điện ảnh, gameshow thực tế đến từ xứ sở Kim Chi.



Quyết định này bắt nguồn từ việc Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ có tên gọi THAAD, một hệ thống phòng thủ tên lửa có thể chống lại vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên phía Trung Quốc đã phản đối mạnh mẽ vì hệ thống này được triển khai ngay sát biên giới của họ và nó có thể trở thành mối đe dọa an ninh của nước này.

 

Chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế" của Trung Quốc đã phải thay đổi lại format để lách luật.

 

Sau khi từng tuyên bố sẽ hạn chế hoạt động của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại Trung Quốc, mới đây, Cơ quan quản lý báo chí nhà nước, đài phát thanh, các ấn bản, phim ảnh, truyền hình đã ra một sắc lệnh mới. Đó là tất cả các phim truyền hình, điện ảnh và gameshow giải trí của Hàn Quốc sẽ bị cấm phát sóng. Kể cả những gameshow giải trí của Trung Quốc đã mua format của Hàn Quốc cũng bị cấm. 

 

Yoo In Na phải tạm ngưng vai diễn dù đã gần hoàn thành bộ phim.

 

Vào tháng 9 vừa qua, Yoo In Na đã phải bỏ ngang vai chính trong bộ phim "Tình yêu vượt ngàn năm 2" dù đã hoàn thành được 2/3 chặng đường. Điều đáng nói bộ phim này chính là phiên bản remake của "Queen In Hyun's Man", tác phẩm từng do Yoo In Na đóng chính và đem lại thành công cho cô. Người mẫu - diễn viên Đài Loan là Quách Tuyết Phù đã được chọn để thế chân nữ diễn viên Hàn Quốc và thực hiện lại tất cả các cảnh quay từ đầu.

 

"Saimdang: the herstory" cũng bị hoãn lên sóng vì lý do này.

 

Tương tự như vậy, "Saimdang: the herstory" lúc đầu được dự kiến lên sóng vào 15/10 sau khi "Second To Last Love" kết thúc tại khung giờ cuối tuần. Bộ phim đã ghi hình từ tháng 8 năm ngoái đến tháng 6 năm nay hoàn tất và sẽ được lên sóng đồng thời cả 3 quốc gia Hàn-Trung-Nhật. Tuy nhiên nó đã phải lỗi hẹn với khán giả do phía Trung Quốc hủy phát sóng. Bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Lee Young Ae sau 14 năm bị lùi lịch đến 18/1, sau khi "Huyền thoại biển xanh" kết thúc.

 

Trúc An

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất