Trước Chi Pu, nhiều nghệ sĩ Việt cũng phát hành album tại Hàn Quốc và... thất bại

Mỹ Tâm và LIME cũng từng phát hành album tại Hàn Quốc song không nhận được sự quan tâm của công chúng.

Hàn Quốc là quốc gia có nền công nghiệp âm nhạc phát triển bậc nhất Châu Á. Các tài năng trẻ trên khắp thế giới đều đổ về thị trường này để tìm kiếm cơ hội nổi tiếng. 

Việt Nam cũng không ngoại lệ, trước Chi Pu đã có không ít các nghệ sĩ hợp tác cùng êkip Hàn Quốc như Mỹ Tâm hay LIME. Tuy nhiên hầu như những ca khúc cộp mác Hàn của ca sĩ Việt lại không được khán giả ưa chuộng.

Chi Pu

Sau khi tung 2 ca khúc mới Từ hôm nay và Cho ta gần hơn, Chi Pu chính thức tấn công làng nhạc Việt với tư cách là ca sĩ. Được giới thiệu là sản phẩm đầu tư "khủng" với êkip sản xuất người Hàn Quốc, song Chi Pu vẫn phải đối mặt với nhiều bình luận tiêu cực từ cư dân mạng dành cho "đứa con tinh thần" đầu tay.

Không chỉ bước chân vào Vpop, Chi Pu còn bày tỏ tham vọng xâm nhập thị trường Kpop. Không thông báo trước, album Love Story của Chi Pu đã "on air" trên các trang nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng của Hàn như: MelOn, Bugs, Genie, Naver...

Trước Chi Pu, nhiều nghệ sĩ Việt cũng phát hành album tại Hàn Quốc và... thất bại-1
Chi Pu đã quyết định tấn công Kpop bằng việc phát hành mini album "Love Story"

Trước Chi Pu, nhiều nghệ sĩ Việt cũng phát hành album tại Hàn Quốc và... thất bại-2
Album đầu tay của cô nàng xuất hiện trên hầu hết các trang nghe nhạc online lớn nhất Hàn Quốc như: Melon

Với lợi thế ngoại hình, âm nhạc phù hợp với giới trẻ, cái tên Chi Pu ngay lập tức xuất hiện trên #7 MelOn và album của cô lọt top 10 realtime nghe nhạc. Kết quả khả quan này khiến người hâm mộ tại Việt Nam bất ngờ.

Mặc dù không thông báo trước về kế hoạch phát hành album tại xứ sở kim chi, song nhiều fan Việt đã có thể dự đoán điều này bởi dự án Dream Show là sản phẩm hợp tác với êkip Hàn Quốc. Đồng thời trong cả 2 MV phát hành trên Youtube, cái tên Chi Pu đều được phiên âm ra tiếng Hàn. Có vẻ như đây là một kế hoạch dài hơi được đầu tư có chủ đích của nữ nghệ sĩ trẻ.

Trước Chi Pu, nhiều nghệ sĩ Việt cũng phát hành album tại Hàn Quốc và... thất bại-3


Chi Pu hát live ca khúc "Từ hôm nay"

Sản phẩm của Chi Pu tại Hàn Quốc được phát hành dưới dạng mini album gồm 3 ca khúc: Từ hôm nay, Cho ta gần hơn, 사랑이 아파 (Acoustic Ver), 사랑이 아파 (Tropical Ver). Tất cả số ca khúc này đều được hát bằng tiếng Hàn và phối mới lại hoàn toàn so với bản được phát hành tại Việt Nam. 

Sau khi phát hành mini album, Chi Pu cũng sẽ có những hoạt động quảng bá sản phẩm tại Hàn như những nghệ sĩ bản địa. 

Mỹ Tâm

Cách đây hơn 10 năm, Mỹ Tâm đã cho ra mắt album Vol 5 có tên Vút bay hợp tác cùng êkip Hàn Quốc. Đây là album đánh dấu sự trưởng thành và cũng là một sản phẩm thành công của "họa mi tóc nâu" khi cô có bước đột phá về mặt nội dung và hình thức.

Trước Chi Pu, nhiều nghệ sĩ Việt cũng phát hành album tại Hàn Quốc và... thất bại-4
Tính ra, Mỹ Tâm là nghệ sĩ Việt đầu tiên phát hành album tại Hàn Quốc

Năm 2006, Mỹ Tâm lên đường sang Hàn Quốc thực hiện album cùng ê-kíp này. Hơn 2 tháng ăn ở và làm việc ở xứ người, cuối tháng 12, album Vút bay của cô ra lò và ngay lập tức được khán giả chú ý.

Bên cạnh phần nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, Vút bay cũng khiến khán giả ấn tượng bởi 3 MV tặng kèm đẹp mắt. Trong đó đáng chú ý nhất là Giọt sương với mô-tuýp phim Hàn khi kể về cuộc tình tay ba trắc trở, mất trí nhớ.


MV "Giọt sương"


"I know you know"

Mặc dù được khán giả Việt ủng hộ mãnh liệt song album của Mỹ Tâm lại không đạt được thành tích nào đáng kể tại thị trường Hàn Quốc. Sau này, album vol 8 của Mỹ Tâm cũng được thực hiện với êkip người Hàn nhưng chỉ được giới thiệu tại Việt Nam.

LIME

Sau khi cuộc thi Ngôi sao Việt 2014 kết thúc, 4 cô gái cá tính gồm LIZ, IVONE, MAY, EMMA lên đường đến Hàn Quốc và trải qua quá trình học về âm nhạc ứng dụng, nâng cao trình độ thanh nhạc và vũ đạo.

Trước Chi Pu, nhiều nghệ sĩ Việt cũng phát hành album tại Hàn Quốc và... thất bại-5

"Chào sân" với single Đừng vội, LIME quyết tâm tấn công thị trường Hàn Quốc và tung ra single ra mắt Toc Toc Toc trên trang nghe nhạc trực tuyến Melon ngày 27/7/2015.

Cho tới cuối năm 2015, LIME về nước và phát hành ca khúc Toc Toc Toc bản tiếng Việt. Đa số sản phẩm của LIME đều được phát hành bằng hai thứ tiếng Hàn và Việt. Tuy nhiên nhóm nhạc nữ được đào tạo "chuẩn Hàn" chưa có được nhiều thành công tại thị trường Vpop. 


"Baby Boo" phiên bản tiếng Hàn 
 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/truoc-chi-pu-nhung-nghe-si-nay-da-tung-phat-hanh-album-tai-han-quoc-n-137453.html

Kpop Chi Pu Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao