Trước hôn lễ hai ngày, anh hàng xóm mang bó hồng đến cầu hôn tôi ngay trước mặt chồng sắp cưới

Những tưởng việc chuẩn bị đám cưới của chúng tôi đã xong xuôi nào ngờ biến cố xảy ra.

Người yêu tôi hơn tôi 3 tuổi. Anh ấy là người hiền lành chăm chỉ và rất yêu tôi. Những lúc giận hờn nhìn thấy tôi khóc anh rất bối rối không biết phải dỗ dành thế nào nên ngồi khóc cùng luôn. Tôi thấy hãnh diện với bạn bè vì có được người yêu biết đồng cảm và chiều chuộng mình như anh.

Để Tết này không còn lẻ loi nên chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới sớm hơn dự định. Dù công việc bận rộn nhưng hai đứa vẫn dành thời gian để đi chụp ảnh và chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới.

Tưởng như mọi thứ đã an bài thì xóm trọ của tôi có anh chàng mới chuyển đến. Anh ấy nhìn đẹp trai vui tính và chúng tôi nói chuyện rất hợp với nhau.

Một hôm anh hàng xóm giúp tôi sửa cái giường, đúng lúc đó người yêu tôi xuất hiện mặt gầm gừ rồi cầm chặt lấy cổ áo của anh hàng xóm rồi nói: "Mày làm gì trên giường vợ tao hả?". Anh hàng xóm nhìn chằm chằm vào người yêu tôi rồi cười nói: "Đề nghị anh hãy bỏ tay ra khỏi áo tôi. Hai người cưới nhau bao giờ mà là vợ chồng thế".

Trước hôn lễ hai ngày, anh hàng xóm mang bó hồng đến cầu hôn tôi ngay trước mặt chồng sắp cưới-1
Bước lên xe hoa chấm dứt cuộc tình đẹp. (Ảnh minh họa)

Nhìn cái mặt đỏ như gấc cùng với thái độ côn đồ của người yêu khiến tôi thấy xấu hổ sợ hãi vội lao vào can ngăn hai người đàn ông.

Khi chỉ có hai đứa, người yêu cấm tôi qua lại nói chuyện với anh hàng xóm. Thế nhưng tôi với anh hàng xóm vẫn giữ mối quan hệ hàng xóm tốt như chưa có chuyện gì xảy ra. Thậm chí sau sự cố của hai người đàn ông hôm đó, tôi thầm ước người yêu được mạnh mẽ và cư xử lịch thiệp như anh hàng xóm thì tốt biết mấy.

Trước hôn lễ hai ngày tôi và người yêu đi uống cà phê cùng nhau để ôn lại những kỷ niệm cũ. Hai đứa đang vui vẻ cười nói thì anh hàng xóm xuất hiện với bó hoa hồng nhỏ trên tay. Anh ta tự tin quỳ xuống trước mặt tôi để nói lời cầu hôn: "Anh yêu em ngay từ lần gặp đầu tiên, sáng nay nghe tin em sắp kết hôn khiến anh cả ngày không làm được việc gì chỉ nghĩ đến em. Đừng cưới vội hãy cho anh cơ hội được cạnh tranh công bằng cùng anh ta".

Tôi rất sốc trước những lời anh hàng xóm nói, không ngờ trên đời này lại có người đàn ông si tình dám cả gan vào "miệng hổ". Vẻ mặt không chút sợ hãi và rất bình tĩnh của anh hàng xóm khiến con tim tôi rung động.

Sợ người yêu làm liều khiến cả 3 mất mặt trước đám đông, tôi nhận bó hoa và bảo anh hàng xóm về đi. Người yêu tôi nổi khùng lên giật bó hoa ném xuống đất rồi lao vào đánh nhau với anh ta.

Trước hôn lễ hai ngày, anh hàng xóm mang bó hồng đến cầu hôn tôi ngay trước mặt chồng sắp cưới-2
Có nên tiếp tục đám cưới để rồi hối tiếc suốt đời. (Ảnh minh họa)

Nhưng thật bất ngờ anh hàng xóm chụp lấy tay người yêu tôi rồi xoay nhẹ một cái khiến người yêu tôi không thể cựa quậy được nữa. Anh ta nói: "Tình yêu không có lỗi, tôi đã nói hết tình cảm với người con gái thầm yêu trộm nhớ rồi, bây giờ anh không đuổi tôi cũng đi". Nhìn người yêu méo mặt chịu đau, tôi thấy hơi hụt hẫng.

Đêm đó người yêu không cho tôi về xóm trọ ngủ mà bắt tôi phải ngủ ở nhà em họ của anh ấy.

Suốt đêm tôi không tài nào chợp mắt được, hình ảnh anh hàng xóm phủ kín tâm trí của tôi. Gần sáng vừa thiu thiu ngủ được một tí thì lại mơ về cảnh bước lên xe hoa cùng anh chàng đó.

Buổi sáng, tôi vội vã quay về phòng, vừa nhìn thấy tôi, anh hàng xóm ôm chầm lấy mà nói: "Cả đêm qua em cũng không ngủ được giống anh đúng không? Hãy hủy hôn đi, cho anh cơ hội để bước vào cuộc đời em".

Cái ôm mạnh mẽ và những lời nói như cầu khẩn của anh hàng xóm khiến trái tim tôi rung động. Thực sự tôi chưa bao giờ thấy người nào lại mạnh dạn bày tỏ tình cảm và tấn công dồn dập như thế này.

Giờ tôi thật sự phân vân, có nên tiếp tục đám cưới để rồi hối tiếc suốt đời, hay hủy hôn để lựa chọn lại cho chính xác?

Theo Trí Thức Trẻ


Lời cầu hôn hôn lễ

Tin tức mới nhất