Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Trước khi bị bắt, bà Phương Hằng gây 'bão mạng' với nhiều lần đấu tố

Trước khi bị bắt, bà Phương Hằng từng liên tục gây ra những ồn ào như tố "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo, tố nhiều nghệ sĩ ăn chặn tiền từ thiện,...

Như Vietnamnet đã đưa tin, ngày 24/3 Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM đã ra Quyết định số 190-01/QĐ về việc khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT ra quyết định số 300-50/QĐ về việc khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam số 300-04/LB và Lệnh khám xét số 300-07/LKX đối với Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, thường trú 17-19 đường Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi như trên.

Các Quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Trước khi bị bắt, bà Phương Hằng gây bão mạng với nhiều lần đấu tố-1
Bị can Nguyễn Phương Hằng tại Cơ quan điều tra Công an TP.HCM. Ảnh: Công an TP.HCM

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng từ ngày 16/2/2022 đến ngày 29/4/2022. Trước khi bị bắt, bà Phương Hằng từng liên tục gây ra những ồn ào như tố "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo, tố nhiều nghệ sĩ ăn chặn tiền từ thiện,...

Bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên

Theo Thanh Niên đưa tin, tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà ở TP.HCM cùng một số tỉnh, thành phố.

Cụ thể, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng vợ chồng bà đã hỗ trợ số tiền lớn cho ông Yên làm các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt… nhưng ông Võ Hoàng Yên không thực hiện mà chiếm giữ số tiền đó, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Chưa dừng lại ở đó, trong livestream vào lúc 17h ngày 17/10/2021, bà Phương Hằng bất ngờ tố ông Võ Hoàng Yên cùng 4 luật sư hành hung bà ngay tại trụ sở Công an TP.HCM. 

Trước khi bị bắt, bà Phương Hằng gây bão mạng với nhiều lần đấu tố-2
Bà Nguyễn Phương Hằng tố "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo

Theo lời bà Hằng, sáng 16/10/2021, bà có mặt tại Công an TP.HCM theo thư mời để đối chất với ông Võ Hoàng Yên. Đi cùng Võ Hoàng Yên đến trụ sở công an còn có 4 luật sư. 

Nữ CEO Đại Nam tố cáo tại buổi làm việc, ông Võ Hoàng Yên và các luật sư đã sỉ vả, hành hung bà. Chứng kiến sự việc, công an lập tức phải can thiệp xử lý. 

Sáng 15/1/2022, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM xác nhận với Trí Thức Trẻ, đơn vị đã gửi thông báo cho ông Võ Hoàng Yên (hay còn gọi là "thần y" Võ Hoàng Yên, SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) và bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, ngụ quận 1), về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Cụ thể, qua xem xét nội dung bà Phương Hằng tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo, Công an xác định không có dấu hiệu tội phạm nên quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Đồng thời, Viện KSND TP.HCM cũng phê chuẩn quyết định trên.

Hăm dọa, đòi đến "thăm" nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Đặng Thị Hàn Ni

Nhắc đến những ồn ào xoay quanh bà Hằng không thể không nhắc đến vụ lùm xùm liên quan đến nhà báo Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng Biên tập báo Pháp luật TP.HCM) và Đặng Thị Hàn Ni. 

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ sau khi trả lời phỏng vấn với VOV về các phát ngôn thiếu chuẩn mực của bà Phương Hằng trên các nền tảng mạng xã hội với chủ đề "Không thể cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng", bà Hằng sử dụng các ngôn từ nhục mạ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông và vợ ông. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông và gia đình, kéo theo nhiều hệ lụy đặc biệt nghiêm trọng. 

Trong đơn gửi đơn đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương và Viện KSND tỉnh Bình Dương ngày 26/10/2021, ông Hiển đã đề nghị cơ quan tố tụng có biện pháp buộc bà Hằng chấm dứt hành vi phát tán các nội dung xúc phạm cá nhân ông và các cơ quan tổ chức, cá nhân khác.

Trước khi bị bắt, bà Phương Hằng gây bão mạng với nhiều lần đấu tố-3
Nhà báo Hàn Ni (trái) và Nhà báo Nguyễn Đức Hiển (phải) cũng bị bà Hằng réo tên

Cũng giống như ông Hiển, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni (Phóng viên báo Sài Gòn Giải Phóng) cũng bị bà Hằng "gọi tên", hăm dọa.  Sau đó, ông Hiển, bà Ni có đơn tố giác, yêu cầu khởi tố bà Phương Hằng về hành vi Vu khống, Làm nhục người khác….

Sự việc bị đẩy lên cao trào khi bà Phương Hằng tuyên bố sẽ tới Báo Pháp luật TPHCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng để "xử" ông Hiển, bà Ni. Tuy nhiên, bà này đã không gặp được 2 nhà báo trên.

Chiều 23/3, bà Đặng Thị Hàn Ni có đơn gửi đến Công an TP.HCM, Công an Q.7 “đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can” đối với 4 người tự xưng “phe chính nghĩa” ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng vì đã có hành vi xúc phạm, tấn công bà ngay trước cổng nhà.

Bị cưỡng đoạt 2 triệu đồng

Ngày 21/12/2021, TAND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) xác nhận với Tiền Phong, tòa đã gửi giấy triệu tập bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) đến tham gia phiên xét xử sơ thẩm vào chiều ngày 29/12. Bà Phương Hằng đến tòa với tư cách là bị hại trong vụ án “Cưỡng đoạt tài sản”.

Vào giữa tháng 8/2021. Mai Xuân Cường có nhắn tin cho bà Nguyễn Phương Hằng và nói rằng sẽ phối hợp để cùng đối phó với một người phụ nữ. Tuy nhiên bà Phương Hằng từ chối lời đề nghị.

Sau đó, Cường tiếp tục nhắn tin nói bà Hằng chuyển cho 2 triệu đồng nếu không sẽ quậy phá. Do không được bà Hằng đồng ý nên Cường tiếp tục hạ giá xuống còn 500 nghìn đồng.

Trí Thức Trẻ cho biết, bà chủ Đại Nam sau đó chuyển khoản cho Cường số tiền 2 triệu đồng như lời đề nghị ban đầu. Chuyển tiền xong, bà Hằng đến công an tố giác tội phạm.

Nhiều nghệ sĩ bị bà Phương Hằng tố ăn chặn tiền từ thiện

Mở đầu chuỗi livestream đấu tố nghệ sĩ, bà Phương Hằng cho rằng nghệ sĩ Hoài Linh và ông Võ Hoàng Yên có mối quan hệ thân thiết và yêu cầu nam nghệ sĩ phải lên tiếng về chuyện chữa bệnh của ông Yên.

Suốt khoảng thời gian đó, Hoài Linh chọn cách "im lặng", mãi cho đến khi bà Phương Hằng lên tiếng việc nam danh hài "ngâm" hơn 14 tỉ đồng tiền từ thiện, Hoài Linh mới lên tiếng, nhận lỗi về phía mình và nói rõ lý do chậm trễ, sau đó giải ngân 15.2 tỉ đồng chỉ trong chưa đầy 1 tuần lễ.

Trước khi bị bắt, bà Phương Hằng gây bão mạng với nhiều lần đấu tố-4
Loạt drama đấu tố giữa bà Hằng và các nghệ sĩ về vấn đề từ thiện đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ảnh Lao Động

Sau Hoài Linh, hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng khác bị bà Hằng nhắc tên trong livestream như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, MC Trấn Thành, Việt Hương, Hồng Vân, Trịnh Kim Chi,... kêu gọi từ thiện không minh bạch. Bên cạnh đó, bà Phương Hằng còn bôi nhọ danh dự ca sĩ Vy Oanh trên MXH bằng những ngôn từ như đẻ thuê, giật chồng. 

Ghi nhận của Zing, sau khi bị bà Hằng tố, các nghệ sĩ đã lần lượt sao kê tài khoản ngân hàng và lên mạng giải thích. Từ đây, có nhiều quan điểm trái chiều được đưa ra. Chưa dừng ở đó, khi một số nhà báo lên tiếng, bình luận về vấn đề livestream của bà Hằng cũng đã phải nghe những lời lẽ được cho là lăng mạ, xúc phạm.

Sau đó, lần lượt các nghệ sĩ bị Hằng tố cáo cũng được cơ quan điều tra “minh oan”. Trong đó, Công an TP.HCM khẳng định nghệ sĩ Hoài Linh không ăn chặn tiền từ thiện như đơn của bà Hằng tố cáo. Còn với những người khác, Bộ Công an cho rằng số tiền các nghệ sĩ nhận được ít hơn số tiền họ bỏ ra để làm tự thiện.

Nhiều cá nhân bị bà Hằng tố cáo đã gửi đơn đến Công an TP.HCM, Công an tỉnh Bình Dương. Họ cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-lan-gay-on-ao-cua-ba-nguyen-phuong-hang-truoc-khi-bi-bat-n-300665.html

Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng