Trước khi bị người thân bóc phốt, Hari Won từng nhiều lần tai tiếng vì khả năng nói tiếng Việt lúc tỏ lúc mờ

Trước khi bị quản lý trêu đùa bóc phốt về khả năng nói tiếng Việt, Hari Won từng nhiều lần tai tiếng vì bị đồng nghiệp và khán giả nhắc nhở về giọng nói lơ lớ.

Sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc nhưng Hari Won lại lập nghiệp và lấy chồng tại Việt Nam. Không chỉ ca hát, bà xã Trấn Thành cũng tham gia nhiều show truyền hình với đủ các vai trò từ thí sinh, giám khảo, cố vấn hay MC - người dẫn dắt chương trình. Thế nhưng khả năng nói và phát âm tiếng Việt của ngôi sao đến từ xứ Hàn luôn trái ngược với sự nổi tiếng.

Sau thời gian im ắng, Hari Won mới đây lại trở thành tâm điểm khi khả năng nói tiếng Việt được mang ra bàn tán rôm rả. Ồn ào bắt đầu từ chia sẻ hóm hỉnh bóc phốt nhau của quản lý với "gà cưng". Theo đó, quản lý đã công khai về nội dung cuộc điện thoại tâm sự của bà xã Trấn Thành vào lúc gần 22 giờ đêm.

Trong 55 phút trò chuyện, Hari Won khiến quản lý của cô tăng xông chỉ vì khả năng nói tiếng Việt... siêu cấp . Thay vì nói là chiếc khăn quàng cổ, Hari Won khiến quản lý giật mình hoang mang khi chia sẻ ông xã nhờ cô "kiếm cái khăn để treo cổ".

Kêu gọi danh hài họ Huỳnh hiến kế để bà xã anh bớt nói tiếng Việt lại, quản lý cũng thẳng mặt dọa dẫm Trấn Thành: "Về lẹ nha, ông mới đi có 2 ngày mà tôi mệt quá. Xong 2 tuần không chừng về là tôi xin nghỉ luôn đó".

Từ nơi xa, Trấn Thành nhanh chóng đáp lời. Để icon cười thích thú, nam danh hài phân tích: "Kiếp trước bà làm má mì, hãm hại nhiều người nên nay con đào chính kiếp này nó hành lại. Nghiệp của bà đó nên trả đi. Tôi trả phần tôi. Hắn là chủ xí nghiệp mà, bỏ mối nhiều nơi lắm".

Nhìn bạn đời và quản lý tung hứng bóc phốt về khả năng nói tiếng Việt - điểm yếu của mình - Hari Won ngậm ngùi: "Lúc em nói từ đó chị hoảng hốt. Em thừa biết chị sẽ tố em trên Facebook. Ôi... cuộc đời tôi".

Than vãn là vậy nhưng Hari Won ngay sau đó... trở mặt. "Em cố tình nói vậy cho mọi người cười đó. Em cao thủ lắm", bà xã Trấn Thành tự tin tuyên bố.

Bị tố giả tạo vì gọng nói lơ lớ

Nếu nhưng tình huống "dở khóc dở cười" trong cuộc sống đời thường chỉ là bông đùa thì khả năng nói tiếng Việt trong công việc lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của bà xã Trấn Thành. Theo đó, nữ diễn viên Chàng trai năm ấy từng bị tiếng là giả tạo chỉ vì giọng nói lơ lớ cùng cách phát âm tiếng Việt không sõi.

Tháng 8/2016, ngôi sao đến từ Hàn Quốc bị tố đi trễ khiến đoàn làm phim thiệt hại cả tỉ đồng. Dù đã được người tố cáo - Ngô Kiến Huy lên tiếng đính chính thông tin đưa ra chỉ là trò đùa nhưng Hari Won vẫn khó thoát tiếng xấu giờ giấc "giây chun" khi Vy Oanh tiếp lời, mang chuyện cũ kể lại.

"Tôi biết bạn từ rất lâu, từ khi anh Tiến Đạt dắt bạn đi thi một cuộc thi mà tôi và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung làm giám khảo. Tôi cũng nhiều lần vô tình nghe giọng nói chuyện không hề lơ lớ của bạn như cách bạn vẫn nói trên truyền hình kiểu người nước ngoài không rành tiếng Việt", giọng ca Đồng xanh khẳng định.

Ngay sau chia sẻ của Vy Oanh, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền một clip cũ ghi lại giọng nói rành rọt câu từ tiếng Việt của Hari Won từ năm 2012. "Bằng chứng cho thấy Hari Won nói tiếng việt rất sõi chứ không hề lơ lớ như trên truyền hình nhé. Hình như càng ở Việt Nam lâu, Hari càng bị ngọng dần thì phải", người đăng tải trích dẫn đính kèm clip.

Clip được hé lộ đúng thời điểm nhạy cảm khiến nhiều người cho rằng đây là bằng chứng, chứng minh lời nói của Vy Oanh về Hari Won là hoàn toàn có cơ sở.


Clip Hari Won nói tiếng Việt rõ ràng

Giữa thời điểm nóng, những chia sẻ đối đáp qua lại về chủ đề này của vợ chồng Xìn - Ri đã bị lục lại. Trong video Trấn Thành đăng trước đó, khi Hari Won phân trần: "Tôi là người nước ngoài, không rành tiếng Việt", ngay lập tức ông xã của cô đã phản hồi: "Xạo hả".

Từ bằng chứng đó, không ít ý kiến của mọi người nhận định rằng Hari Won cố tình nói lơ lớ và "diễn sâu" để gây ấn tượng riêng.

Trước những ý kiến trái chiều, Hari Won lên tiếng phân trần. Theo lời Hari, bất cứ ai một thời gian dài không dùng ngôn ngữ nước ngoài đến khi sử dụng lại cũng sẽ bị quên. Khẳng định có những từ ngày xưa biết rất rõ nhưng khi chuẩn bị nói thì lại quên, bà xã Trấn Thành cũng đưa ra lời biện chứng.

Về việc phát âm tiếng Việt trôi chảy lưu loát từ nhiều năm trước, Hari Won cho rằng do cô đã tập đoạn thoại ấy nhiều lần. Vì lẽ đó khi nghe, khán giả có thể tưởng ngôi sao đến từ Hàn Quốc giỏi tiếng Việt nhưng thực tế nói chuyện lại không được như vậy.

Hari Won là một trong những ca sĩ ngoại quốc hiếm hoi xây dựng sự nghiệp thành công trong làng giải trí Việt. Bên cạnh con đường nghệ thuật rộng mở, đời tư của ngôi sao đến từ Hàn Quốc cũng thường chiếm sóng làng giải trí.

Ngoài scandal tình ái thì giọng nói lơ lớ cùng khả năng phát ngôn tiếng Việt chưa chuẩn nhiều năm đưa bà xã Trấn Thành vướng vòng luẩn quẩn thị phi.

Bị chỉ trích vì đọc ngọng và chậm như rùa

Gần đây nhất, Hari Won bị chỉ trích khi "đọc chậm như rùa" trong gameshow yêu cầu phải "nhanh như chớp".

Tháng 5/2018, mạng xã hội lan truyền clip trích đoạn ghi lại khoảnh khắc Hari Won làm MC cho chương trình Nhanh như chớp. Cùng Trường Giang thay phiên nhau dẫn dắt show, Hari Won khiến người nghe "căng não" khi nghe cô đọc nội dung câu hỏi.

Không chỉ "ngọng líu lưỡi", bà xã Trấn Thành còn khiến khách mời cùng khán giả tại trường quay ai nấy "toát mồ hôi hột" với cách nhả từ chậm rãi bất chấp phần chơi đang tính thời gian ngược.

Thậm chí ở nhiều câu hỏi, cách đọc của Hari Won khiến người chơi "chịu chết" vì không hiểu cô đang nói gì. Đoạn clip về khả năng dẫn chương trình của Hari Won lập tức gây tranh cãi lớn. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao nhà đài lại quyết định giao vai trò host một gameshow phát sóng quốc gia cho một người chưa sõi tiếng Việt đảm nhận.

Hai tháng sau đó, khi tham gia ở tập 3 Đại chiến kén rể, Trấn Thành và Lâm Vĩ Dạ đã nhận lời làm "ông mai bà mối" cho cô gái ngoại quốc. Nhờ tìm giúp chàng trai người Việt Nam tâm đầu ý hợp, cô gái mang hai dòng máu Nga - Pháp Mika tiết lộ bản thân yêu thích các chàng trai mắt hí nhưng mạnh mẽ, nam tính và... có râu.

Nghe lời tâm sự của nữ ứng viên, Trấn Thành - Lâm Vĩ Dạ không khỏi ngạc nhiên bởi khả năng nói tiếng Việt sành sỏi của Mika: "Em ơi, em học tiếng Việt từ khi nào mà nói giỏi vậy?".

Đáp lại, nữ ứng viên ngoại quốc cho biết cô đã học được 10 tháng. Ngỡ ngàng trước cách nói tiếng Việt lưu loát của cô gái trẻ, Trấn Thành và Lâm Vĩ Dạ quay ra "sỉ vả" Hari Won: "Trời ơi, em nghĩ thế nào 10 tháng mà hay quá. Bà Hari Won ở 10 năm mà nói tiếng Việt còn không hay bằng em".
 

Khánh An
Theo Vietnamnet


Vy Oanh Hari Won Trấn Thành

Tin tức mới nhất