Trước ngày ra tòa, chồng báo tin bị bệnh hiểm nghèo

Tôi không muốn cả đời này gắn bó với người chồng chẳng ra gì vì thế tôi quyết định đơn phương ly hôn. Cứ nghĩ nguyện vọng sẽ đạt được, nào ngờ anh đưa cho xấp giấy khám bệnh làm tôi điêu đứng, không biết phải làm gì nữa?

Ngay lần đầu tiên tôi đưa bạn trai về chơi, bố mẹ đã phản đối rất gay gắt. Anh không có công việc ổn định, quê thì quá xa, tương lai tôi sẽ rất khổ. Khi đó quá yêu anh, tôi chẳng để tâm đến những lời khuyên can của gia đình.

Sau khi cưới nhau, tôi mới dần nhận ra con người thật của chồng. Anh không lãng mạn như lúc yêu mà rất cộc cằn. Chồng nói vợ không nghe thì chắc chắn đồ đạc sẽ bị đập phá hoặc anh mắng những lời rất nhục nhã cay nghiệt.

Trước ngày ra tòa, chồng báo tin bị bệnh hiểm nghèo-1

Vợ chồng cùng đi làm, thế nhưng về đến nhà anh chỉ nằm dài trên ghế xem tivi, đợi vợ bầu nấu cơm xong gọi ra ăn. 2 lần sinh con, tôi đều phải ngồi dậy nấu cơm giặt giũ ngay trong tuần đầu.

Tiền anh làm ra chỉ giữ để chi tiêu cá nhân và chưa bao giờ đưa vợ đồng nào nuôi con.

Bố mẹ chồng ở gần nhưng họ không giúp tôi việc gì, mỗi lần con dâu nhờ vả thì bà chối ngay, nói là bận đi chợ bán hàng.

4 năm gần đây, chồng không chịu đi ra ngoài kiếm tiền mà chỉ ở nhà rượu chè và sống dựa vào đồng lương ít ỏi của vợ. Tôi khuyên bảo đủ lời, thậm chí còn nhiều lần dọa sẽ ly hôn nếu anh sống bê tha thế nhưng anh bỏ ngoài tai những lời vợ nói.

Không thể chấp nhận người chồng vô tích sự đó, tôi qua nói bố mẹ chồng phải bảo ban dạy dỗ lại anh, nếu không thay đổi tôi sẽ bỏ.

Mẹ chồng nói những lời rất khó chịu: "Lúc con tôi làm ra tiền thì không thấy chị than vãn gì, bây giờ sức khỏe yếu, không tìm được việc thì chị lại hắt hủi. Chị xem lại bản thân có xứng là người vợ tốt không?".

Biết con trai hư hỏng mà mẹ chồng không khuyên bảo lại cổ súy cho việc làm sai trái. Sức con người có giới hạn, tôi đã chờ đợi quá lâu để mong chồng thay đổi nhưng ngày càng tệ hơn. Vì thế tôi quyết định ly hôn để giải thoát cho nhau sớm nhất có thể.

Ngày tôi nói ly hôn, chồng không đồng ý nhưng tôi vẫn nộp đơn ra tòa. Thứ 2 tới là ngày chúng tôi ra tòa, hôm qua chồng tôi báo 1 tin choáng váng. Anh đưa cho tôi tập giấy khám bệnh, tôi bàng hoàng khi biết chồng bị ung thư dạ dày giai đoạn đầu.

Tôi đang phân vân không biết ly hôn hay tiếp tục sống với chồng đây? Giờ ly hôn thì người ta nói tôi thấy chồng bệnh hiểm nghèo nên bỏ, sẽ rất tai tiếng.

Theo Phụ nữ Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/truoc-ngay-ra-toa-chong-bao-tin-bi-benh-hiem-ngheo-20231111165551484.htm?fbclid=IwAR2zvJg19q-dFQScRck1VhDsqDcll3vxyodBmR8UQmkIKxM7ikPjws1KPg0

bệnh hiểm nghèo ly hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao