Trước SHINee Jonghyun, showbiz thế giới từng chứng kiến nhiều nghệ sĩ tự kết liễu cuộc đời vì trầm cảm

Trầm cảm đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều ngôi sao, trong đó có cả những nghệ sĩ trẻ khi sự nghiệp đang vô cùng thành công.

SHINee Jonghyun

Trước SHINee Jonghyun, showbiz thế giới từng chứng kiến nhiều nghệ sĩ tự kết liễu cuộc đời vì trầm cảm-1

Hai ngày qua, người hâm mộ khắp Châu Á bàng hoàng trước thông tin giọng hát chính của nhóm nhạc SHINee Kim Jonghyun tự sát vì bệnh trầm cảm. Sự ra đi của một nghệ sĩ trẻ tài năng, thành công rực rở ở tuổi 27 khiến ai cũng xót xa. 

Trong bức di thư, Jonghyun đã trải lòng về nỗi cô đơn anh phải chịu đựng một thời gian dài. Những bế tắc trong âm nhạc không thể chia sẻ cùng ai cũng là lý do nam nghệ sĩ tự kết liễu cuộc đời mình. Sự ra đi của anh như một lời cảnh tỉnh về sự khắc nghiệt của ngành giải trí xứ Hàn.

Chester Bennington

Trước SHINee Jonghyun, showbiz thế giới từng chứng kiến nhiều nghệ sĩ tự kết liễu cuộc đời vì trầm cảm-2

Vào ngày 20/7/2017, báo chí đưa tin thủ lĩnh, giọng hát chính của nhóm nhạc Linkin Park – Chester Bennington đã qua đời ở tuổi 41. Người giúp việc cho gia đình Benningtonn đã phát hiện anh treo cổ trong phòng ngủ tại nhà riêng. Cảnh sát kết luận nam ca sĩ tự sát do bị trầm cảm.

Tuổi thơ cô đơn, thường xuyên bị bắt nạt và lạm dụng tình dục đã khiến anh phải vật lộn với căn bệnh trầm cảm mãn tính trong nhiều năm. Cái chết của Bennington đã xảy ra vào ngày sinh nhật 53 tuổi của Chris Cornell - người bạn thân của Bennington, cũng chết vì tự tử bằng cách treo cổ hai tháng trước.

Kiều Nhậm Lương

Trước SHINee Jonghyun, showbiz thế giới từng chứng kiến nhiều nghệ sĩ tự kết liễu cuộc đời vì trầm cảm-3

Tối 16/9/2016, nam diễn viên trẻ Trung Quốc Kiều Nhậm Lương được phát hiện qua đời tại nhà riêng trong tình trạng ngạt khí. Sau khi điều tra, cảnh sát cho biết đây là một vụ tử tự. Kiều Nhậm Lương đã quyết định ra đi ở tuổi 28 sau thời gian dài chống chọi bệnh trầm cảm. 

Bệnh trầm cảm của nam diễn viên kéo dài trong nhiều năm, áp lực công việc cũng như những tin đồn xấu liên tục khiến anh bị suy sụp tinh thần nghiêm trọng, dù đã đến bác sĩ tâm lý điều trị song bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm. Sự ra đi của anh khiến gia đình và bạn bè suy sụp, đặc biệt là người bạn thân Trần Kiều Ân.

Choi Jin Sil

Trước SHINee Jonghyun, showbiz thế giới từng chứng kiến nhiều nghệ sĩ tự kết liễu cuộc đời vì trầm cảm-4

Từng nổi tiếng với những bộ phim như Hương vị tình yêu, Ước mơ vươn tới một ngôi sao,...Choi Jin Sil được hâm mộ bởi nhan sắc xinh đẹp và tài năng nổi bật. Tuy nhiên đến năm 2004, nữ diễn viên lâm vào khủng hoảng trầm trọng khi hàng loạt áp lực ập tới cùng lúc.

Cô bị chồng hành hung đến nhập viện, sự nghiệp tuột dốc bế tắc, Choi Jin Sil phải sang Mỹ để điều trị nhưng không thành công. Nữ diễn viên đã chọn cách treo cổ tự vẫn trong buồng tắm tại nhà riêng vào ngày 2/10/2008.

Sau Choi Jin Sil, chồng cũ, con trai và quản lý của ngôi sao này cũng theo chân cô tự tử, trở thành một trong những bi kịch đau lòng nhất của làng giải trí xứ Hàn.

Trương Quốc Vinh

Trước SHINee Jonghyun, showbiz thế giới từng chứng kiến nhiều nghệ sĩ tự kết liễu cuộc đời vì trầm cảm-5

Trương Quốc Vinh đã lựa chọn cái chết khi đang đứng trên đỉnh vinh quang của sự nghiệp. Ngày 1/4/2003, tài tử nổi tiếng Hong Kong đã nhảy xuống từ tầng 24 của khách sạn Mandarin, kết liễu sinh mạng của chính mình khi vừa 46 tuổi.

Theo tiết lộ, Trương Quốc Vinh bị trầm cảm nặng đã hơn một năm, anh từng có ý định tự sát và phải đến bác sĩ tâm lý để điều trị. Dù đã qua đời, nhưng hình ảnh của Trương Quốc Vinh vẫn là huyền thoại không thể thay thế. Mỗi năm vào ngày mất của anh, người hâm mộ sẽ tập trung tại khách sạn nơi anh tử tự và đặt những vòng hoa trắng tưởng niệm.

Lee Eun Joo

Trước SHINee Jonghyun, showbiz thế giới từng chứng kiến nhiều nghệ sĩ tự kết liễu cuộc đời vì trầm cảm-6

Nữ diễn viên Lee Eun Joo tự tử vào ngày 22/2/2005 khi mới 25 tuổi. Thi thể nữ diễn viên được phát hiện tại một căn hộ ở Seongnam, Lee Eun Joo treo cổ và rạch tay trước khi chết. Cô để lại một lá thư tuyệt mệnh: “Tôi đã muốn làm quá nhiều việc. Mặc dù đang sống nhưng tôi cũng chẳng còn chút sức sống nào cả…”.

Lee Eun Joo từng tham gia nhiều tác phẩm điện ảnh, nhưng quyết định đóng bộ phim cấp 3 là The scarlet letter khiến cô phải nhận rất nhiều chỉ trích. Gia đình nữ diễn viên cho biết, cô đã luôn bị mất ngủ và rơi vào trạng thái trầm cảm sau khi bộ phim kết thúc. Cuối cùng cô lựa chọn cách tự giải thoát chính mình.

Park Yong Ha

Trước SHINee Jonghyun, showbiz thế giới từng chứng kiến nhiều nghệ sĩ tự kết liễu cuộc đời vì trầm cảm-7

Trưởng nhóm nhạc tài năng SG Wannabe Park Yong Ha được phát hiện treo cổ tự tử bằng dây cáp điện thoại vào ngày 30/6/2010 khi anh 33 tuổi. Thành công cả về điện ảnh lẫn âm nhạc nhưng đó lại chính là điều ám ảnh Park Yong Ha,

Nam ca sĩ từng tiết lộ anh bị mất ngủ trong nhiều năm và phải dùng thuốc. Sự quan tâm quá mức của mọi người khiến anh cảm thấy áp lực và dằn vặt.

Jung Da Bin

Trước SHINee Jonghyun, showbiz thế giới từng chứng kiến nhiều nghệ sĩ tự kết liễu cuộc đời vì trầm cảm-8

Jung Da Bin nữ diễn viên nổi tiếng với khán giả Việt Nam qua các tác phẩm Con mèo trên mái nhà, Chị dâu 19 tuổi đã tự sát vào ngày 10/2/2007 khi chỉ mới 27 tuổi. Theo gia đình nữ diễn viên, cô đã phải chịu rất nhiều những chỉ trích khắc nghiệt từ cư dân mạng. Đó cũng là lý do chính khiến cô dẫn đến trầm cảm và kết liễu cuộc sống.
 

Giang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truoc-shinee-jonghyun-showbiz-the-gioi-tung-chung-kien-nhieu-nghe-si-tu-ket-lieu-cuoc-doi-vi-tram-cam-n-141885.html

Jonghyun SHINee trương quốc vinh Choi jin sil kiều nhậm lương

Tin tức mới nhất