Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in

Trước khi trở nên tan hoang do cuộc biểu tình lịch sử diễn ra mới đây tại Paris, Khải Hoàn Môn tráng lệ nổi tiếng của Pháp từng rất đẹp đẽ trong ảnh check-in của du khách mọi nơi.

Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-1
Khải Hoàn Môn tọa lạc tại trung tâm quảng trường Charles de Gaulle ở thủ đô Paris, "kinh thành ánh sáng" nước Pháp. Công trình kiến trúc nổi tiếng này được xem là một trong những biểu tượng lịch sử quan trọng của quốc gia, thu hút hàng triệu du khách từ khắp mọi nơi tìm đến check-in khi ghé thăm xứ sở những chú gà trống Gaulois. Ảnh: @ssnnas.

Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-2
Quảng trường Charles de Gaulle nơi Khải Hoàn Môn "đứng chân" là giao điểm của 3 quận và 12 đại lộ thẳng tắp ở Paris. Trước khi mang tên Tổng thống Pháp Charles de Gaulle, nơi đây còn gọi là quảng trường Etoile, tức quảng trường Ngôi sao, nhằm chỉ hình dáng vị trí này. Ảnh: @shelliejanvier.

Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-3
Khải Hoàn Môn nằm về đầu phía tây đại lộ Champs-Elysees, con đường lãng mạn rợp bóng cây hai bên đường. Được ca ngợi là đại lộ đẹp nhất thế giới, Champs-Elysees cùng với Khải Hoàn Môn tráng lệ đã trở thành biểu tượng đáng nhớ của Paris. Ảnh: @bachir_photo_phactory.

Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-4
Năm 1806, Hoàng đế Napoleon I cho xây Khải Hoàn Môn nhằm vinh danh Đại quân Grande Armee của nước Pháp với những chiến thắng vĩ đại. Đảm nhiệm công trình lúc bấy giờ là kiến trúc sư Jean-Francois-Therese Chalgrin. Ảnh: @ofleatherandlace. 

Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-5
Khải Hoàn Môn được lấy cảm hứng thiết kế từ những mái vòm cổ đại kỳ vĩ. Điểm nhấn cho kiến trúc mặt ngoài 4 trụ là 4 cụm điêu khắc trang trí tinh xảo, tráng lệ diễn tả các trận đánh nổi tiếng cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19. Mặt trong công trình khắc tên hàng trăm vị tướng Pháp. Ảnh: @czzzzmin.

Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-6
Sau 3 thập kỷ xây dựng, trải qua một giai đoạn trì hoãn thi công, Khải Hoàn Môn mới được khánh thành vào năm 1836 và tồn tại sừng sững đến nay. Ảnh: @hello_febronia.

Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-7Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-8Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-9Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-10
Cảnh quan đô thị độc đáo của khu vực quảng trường Charles de Gaulle, kết hợp cùng đường nét kiến trúc lộng lẫy của Khải Hoàn Môn mang đến du khách background "sống ảo" lý tưởng. Với những tín đồ yêu thời trang, nơi đây dường như trở thành một sàn catwalk sống động để bạn sải bước, cho ra đời những bức ảnh đẹp đầy sáng tạo. Ảnh: @diegomooreno, @ofleatherandlace, @iheartparisfr, @anaclarabenevides.

Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-11Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-12Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-13Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-14
Paris với khung trời hoa mộng còn được mệnh danh là thành phố của tình yêu, vì thế không mấy ngạc nhiên khi điểm đến này là lựa chọn của rất nhiều cặp đôi. Tại Khải Hoàn Môn, bạn sẽ nhận thấy rằng không thiếu những khoảnh khắc lãng mạn, ý nghĩa đã được ghi lại nơi đây. Ảnh: @mallory850, @antoniafrrz, @sungjoo_son, @joanna___yang.

Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-15
Giá vé vào cửa ở điểm du lịch Khải Hoàn Môn là 12 euro. Ngoài ra, bạn sẽ được giảm giá còn 9 euro hoặc miễn vé nếu thuộc các trường hợp cụ thể đã quy định và đủ giấy tờ hợp lệ chứng minh như thẻ căn cước, thẻ sinh viên, thẻ nhà báo... Ảnh: @stevennsbb.

Trước tan hoang, Khải Hoàn Môn từng rất đẹp qua ảnh du khách check-in-16
Vào một số ngày trong năm, du khách sẽ được vào cửa tham quan miễn phí Khải Hoàn Môn, chẳng hạn như thứ 7 và chủ nhật của Những ngày di sản châu Âu (European Heritage Days) diễn ra cuối tuần thứ 3 của tháng 9... Bên cạnh đó, điểm du lịch này cũng đóng cửa không đón khách vào các dịp như ngày đầu năm 1/1, ngày Quốc tế lao động 1/5, quốc khánh Pháp 14/7... Ảnh: @ofleatherandlace.

Theo Zing


kiến trúc độc đáo Du lịch

Tin tức mới nhất