Trường ĐH Luật Hà Nội thực hiện thủ tục hủy kết quả đào tạo của ông Vương Tấn Việt

Trường ĐH Luật Hà Nội đã tiến hành các thủ tục pháp lý hủy kết quả đào tạo và thu hồi các văn bằng cấp cho ông Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang).

Chia sẻ với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng Phòng Đào tạo sau đại học của Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết, thực hiện yêu cầu của Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Luật Hà Nội đã tiến hành các thủ tục pháp lý hủy kết quả đào tạo và thu hồi các văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo quy định của pháp luật.

Bà Ngân cho hay, qua vụ việc, Trường ĐH Luật Hà Nội đã họp để kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện các quy chế đào tạo để tiếp tục cải tiến quy trình, chất lượng đào tạo và tránh xảy ra các trường hợp tương tự.

Sáng 22/10, trao đổi với VietNamNet, đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, ông Vương Tấn Việt đã thừa nhận sử dụng bằng cấp ba bổ túc văn hoá không hợp pháp và cũng đã tự nguyện giao nộp các văn bằng để xử lý theo quy định. 

TS Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội cho biết, nhà trường đang thực hiện thủ tục thu hồi bằng cử nhân ngoại ngữ ngành tiếng Anh hệ đào tạo từ xa đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT.

Ông Việt theo học chương trình ngành Ngôn ngữ Anh, hệ đào tạo từ xa tại Trường ĐH Ngoại ngữ (nay là Trường ĐH Hà Nội) từ năm 1994 đến năm 2001. Đây cũng là trường đại học đầu tiên cấp bằng cử nhân ngành tiếng Anh cho ông Vương Tấn Việt. Sau đó, đến năm 2019, ông Việt mới tiếp tục được công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cử nhân ngành Luật văn bằng 2 - vừa học vừa làm, xếp loại Giỏi tại Trường ĐH Luật Hà Nội.

Trong ngày hôm qua (21/10), sau quá trình xem xét kỹ lưỡng, cẩn trọng việc đào tạo, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh bằng cấp của ông Vương Tấn Việt, Bộ GD-ĐT cho hay xác định ông Việt đã sử dụng bằng cấp ba bổ túc văn hoá không hợp pháp và ông Việt cũng thừa nhận việc này.

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học liên quan khẩn trương thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo quy định của pháp luật, đồng thời rà soát quy trình tổ chức đào tạo nhằm tránh xảy ra các trường hợp tương tự.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/truong-dh-luat-ha-noi-lam-thu-tuc-huy-ket-qua-dao-tao-cua-ong-vuong-tan-viet-2334293.html

Thích Chân Quang

Tin tức mới nhất