Trường Giang: 'Mất triệu đô không tiếc, tôi chỉ thấy buồn và có lỗi với con'

Trường Giang không khỏi buồn lòng khi chia sẻ về bộ phim "30 chưa phải tết" và cảm thấy có lỗi với con của mình nếu phim không được ra rạp.


Clip: Trường Giang chia sẻ về cảm xúc khi phim "30 chưa phải Tết" có nguy cơ không được ra rạp đúng dịp Tết

Tối ngày 14/1 đáng lí là thời điểm diễn ra sự kiện công chiếu phim điện ảnh 30 Chưa Phải Tết, trước khi phim ra mắt chính thức vào mùng 1 Tết Nguyên đán. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, bộ phim vẫn chưa nhận được cái gật đầu từ Cục Điện ảnh để có thể ra mắt. Tác phẩm điện ảnh thứ 3 của đạo diễn Quang Huy đang trong thời gian được Cục Điện ảnh thẩm định, trước khi cấp giấy phép phổ biến phim.

Là một sản phẩm mang chủ đề Hài – Gia Đình, 30 Chưa Phải Tết bất ngờ đứng trước nguy cơ không thể ra rạp và tham gia vào đường đua phim Tết Canh Tý 2020. Có thể nói 30 Chưa Phải Tết là phim điện ảnh Việt đầu tiên với một chủ đề không hề nhạy cảm nhưng lại rắc rối trong khâu kiểm duyệt.

Trường Giang: Mất triệu đô không tiếc, tôi chỉ thấy buồn và có lỗi với con-1
Nhà sản xuất Quang Huy khá buồn trước sự việc phim vẫn còn đang trong quá trình kiểm duyệt

Trong buổi gặp gỡ báo chí, đạo diễn Quang Huy và nghệ sĩ Trường Giang đã có những chia sẻ suy nghĩ của mình về những trục trặc của phim.

Đạo diễn Quang Huy chia sẻ: “Đến giờ phút này, vấn đề lớn nhất chúng tôi đang đối mặt không phải là Cục Điện ảnh, mà là thời gian khi chỉ còn tuần cuối cùng để chiến đấu. Mọi sân chơi đều có luật, tôi tôn trọng điều đó. Nếu may mắn, bộ phim vẫn có thể ra rạp như dự kiến và sẽ không có buổi công chiếu dành cho báo giới. Còn trường hợp xấu nhất, tôi đành lỡ hẹn với khán giả và ekip của mình".

Anh cũng cho biết thêm, bộ phim là một tổ hợp được tính toán kĩ lưỡng của rất nhiều con người, ai cũng hết lòng vì tác phẩm. Vì thế, nếu phải chỉnh sửa quá nhiều khiến bộ phim mất đi những giá trị ban đầu thì sẽ thực sự là một bài toán rất khó với cả ekip, đặc biệt là thời gian cận Tết rất khó khăn ở mọi khâu.

Trường Giang: Mất triệu đô không tiếc, tôi chỉ thấy buồn và có lỗi với con-2Trường Giang: Mất triệu đô không tiếc, tôi chỉ thấy buồn và có lỗi với con-3
Trường Giang ăn mặc giản dị đến với buổi gặp gỡ, anh có những chia sẻ liên quan về phim và cảm thấy có lỗi với con nếu phim không được ra rạp

“Đây là phim đầu tiên mà tôi phải mất 6 tháng để hoàn thành. Như cái tựa phim, 30 chưa phải Tết, hôm nay vẫn chưa phải Tết. Bộ phim đã trải qua nhiều khó khăn từ khâu quay phim khi gặp 5 cơn bão kéo dài trong 4 tháng, rồi đến bây giờ khi chuẩn bị ra rạp cũng gặp nhiều trở ngại.

Ở 30 chưa phải Tết, tôi không đóng vai hài mà là một kẻ khó ưa, và bản thân tôi phải thay đổi rất nhiều vì khán giả bảo ‘nhìn mặt Trường Giang là thấy hài, thấy mắc cười’. Tôi hy vọng những điều may mắn sẽ đến với tất cả đoàn phim", Trường Giang chia sẻ.

Điều nam nghệ sĩ tiếc nhất là khi vợ anh mang thai, anh đã thầm nhủ với đứa con trong bụng rằng mình sẽ bớt đóng hài, sẽ đóng những vai thật hay, thật có giá trị để con tự hào. Anh đã hứa như vậy với con và ngày hôm nay, anh cũng muốn nhắc lại điều đó dù không biết con có nghe hay không.

Và điều nữa khiến Trường Giang nuối tiếc chính là 30 chưa phải Tết là một phim chỉn chu, xứng đáng được khán giả đón nhận.

Trường Giang: Mất triệu đô không tiếc, tôi chỉ thấy buồn và có lỗi với con-4
Gương mặt đượm buồn của đạo diễn Quang Huy và nghệ sĩ Trường Giang khi chưa biết số phận bộ phim sẽ đi về đâu

Nhiều người đồn rằng nếu phim không chiếu được, Trường Giang và Quang Huy sẽ mất 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng). Nam danh hài cho biết anh không quan tâm đến tiền. Nếu có bên ngỏ ý mua lại phim với giá 5 triệu USD, anh cũng sẽ không bán.

"Tôi muốn bộ phim được ra rạp để phục vụ những khán giả đang ngóng chờ nó. Sẽ buồn hơn nữa, nếu như tôi không thể thực hiện lời hứa với con, rằng mình sẽ đóng một bộ phim thật hay dành cho con mình. Mong rằng những điều may mắn sẽ đến với ekip của chúng tôi", ông xã Nhã Phương tâm sự.

Trường Giang: Mất triệu đô không tiếc, tôi chỉ thấy buồn và có lỗi với con-5
Mạc Văn Khoa cũng tham gia đóng trong phim "30 chưa phải Tết"

Trường Giang: Mất triệu đô không tiếc, tôi chỉ thấy buồn và có lỗi với con-6
Lãnh Thanh cũng xuất hiện tại buổi gặp gỡ

30 Chưa Phải Tết là một bộ phim hài, dành cho gia đình vào mùa Tết, với thể loại vòng lặp thời gian lần đầu được khai thác tại Việt Nam. Câu chuyện xoay quanh Hân (Trường Giang), một người vì vật chất trước mắt mà quên đi gia đình mình, để rồi cái giá phải trả bằng nhiều thứ khác.

Nhân vật này từ nhỏ đã mồ côi mẹ và sống với bố của mình (NSND Việt Anh). Vì Hân bị người bố đánh rất nhiều, nên trong lòng anh luôn có sự thù hận.

Trường Giang: Mất triệu đô không tiếc, tôi chỉ thấy buồn và có lỗi với con-7
Đạo diễn Quang Huy mong những ai quan tâm đến bộ phim dành 1 phút cầu nguyện cho phimi. Không một ai trong ekip muốn tạo thông tin cầu cứu cho bộ phim, tự bộ phim sẽ có sức sống nếu được ra rạp

Sau 12 năm, anh về giành lấy miếng đất của chính bố mình để có thể cưới lấy con gái của ông chủ tập đoàn bất động sản. Vì luôn cho rằng bản thân mình đúng, vậy nên chẳng thể nào Hân có thể sửa chữa được những lỗi lầm mà mình đã gây ra.

Anh đã phải đối diện với việc mắc kẹt trong vòng lập thời gian của ngày 30 Tết để có thể nhận ra những giá trị cuộc sống mà mình đã bỏ quên. Bộ phim mang những thông điệp ấm áp về tình cha con, luật nhân quả và tinh thần biết yêu thương gia đình.

Min
Ảnh+Clip: Hòa Phạm
Theo VietNamNet


Trường Giang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao