Trường học gây sốt mạng khi thưởng vàng cho học sinh: Hiệu trưởng nói gì?

Lễ bế giảng năm học 2023-2024 Trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp đã gây chú ý khi thưởng vàng cho học sinh tiêu biểu.

Hai học sinh, mỗi em được thưởng 3 chỉ vàng là Hoàng Hà Uyên - học sinh lớp 12D và Nguyễn Minh Châu - học sinh lớp 9A1, Trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp. Ngoài kết quả học tập tốt, Hà Uyên còn giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi tiếng Đức cấp thành phố, còn Minh Châu đạt giải Nhì môn tiếng Anh.

Trường học gây sốt mạng khi thưởng vàng cho học sinh: Hiệu trưởng nói gì?-1
Cô giáo Dương Thanh Thủy cùng Hà Uyên trong lễ bế giảng.

Dân mạng cũng phải trầm trồ trước độ “chơi lớn” của nhà trường. Bởi lẽ, phần thưởng có giá trị này không phải trường nào cũng có.

Trường học gây sốt mạng khi thưởng vàng cho học sinh: Hiệu trưởng nói gì?-2
Phần thưởng Trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp dành tặng học sinh tiêu biểu.

 

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp, cho hay: “Sở dĩ có phần thưởng bằng vàng là cách đây 5 năm, khi làm dự án học bổng cho học sinh, ban giám hiệu mong muốn có một phần quà ý nghĩa cho những học sinh xuất sắc vào dịp cuối năm học. 

Ban giám hiệu đã lựa chọn mẫu vàng 3 chỉ, trên đó có hình tượng rồng bay lên tượng trưng cho đất Thăng Long nghìn năm văn hiến, có tên trường và triết lý giáo dục: “Nhân văn-Khai phóng” để trao tặng cho 2 học sinh có thành tích xuất sắc nhất. 

Phần quà bằng hiện vật sẽ giúp học sinh lưu giữ được lâu hơn và mỗi khi nhìn thấy, các em sẽ tự hào là bản thân đã có quãng thời gian nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện".

Theo ông Tùng, việc trao tặng bằng tiền mặt sẽ khó lưu giữ hơn kỷ vật này. Ngoài phần thưởng trên, hiện trường có quỹ học bổng hàng tháng dành cho những học sinh giỏi, năm học 2023-2024 nhà trường đã chi quỹ học bổng 248 triệu cho 133 học sinh.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/truong-hoc-thuong-vang-cho-hoc-sinh-hieu-truong-noi-gi-2283559.html

giáo dục học sinh

Tin tức mới nhất