Trường HUFLIT lên tiếng vụ nữ sinh nghi bị xâm hại tình dục

Trước thông tin lan tràn trên mạng xã hội về việc nữ sinh bị xâm hại tình dục khi đi tập quân sự, Trường HUFLIT đang "thu thập chứng cứ" điều tra.

Từ tối 1/1, mạng xã hội "dậy sóng" trước thông tin về việc "nữ sinh viên trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) bị xâm hại tình dục và tự tử" trong khuôn viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường quân sự Quân khu 7.

Trường HUFLIT lên tiếng vụ nữ sinh nghi bị xâm hại tình dục-1
Thông tin lan truyền dữ dội trên mạng xã hội

Trường HUFLIT lên tiếng vụ nữ sinh nghi bị xâm hại tình dục-2
Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) cơ sở Hóc Môn - Ảnh: M.G.

Trường HUFLIT thu thập chứng cứ

Sáng nay 12/1, đại diện Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) cho biết sẽ có thông tin chính thức về các thông tin lan truyền trên mạng liên quan sinh viên trường này khi đi học quân sự.

Trả lời trên Tuổi Trẻ, vị đại diện HUFLIT cho biết thêm sáng nay, trường làm việc với Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Trường Quân sự Quân khu 7 để thu thập chứng cứ. 

Dự kiến trong sáng nay, HUFLIT sẽ công bố thông tin chính thức về các thông tin đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Trước đó trường đã xác minh thông tin sơ bộ. Bước đầu, trường xác định được sinh viên quay clip và sinh viên này đã có đính chính thông tin trên trang Facebook cá nhân. Sinh viên này khẳng định clip do mình quay không liên quan đến các chia sẻ trên mạng xã hội.

Trường HUFLIT lên tiếng vụ nữ sinh nghi bị xâm hại tình dục-3

Trường quân sự Quân khu 7 nói gì?

Cũng liên quan tới vụ việc trên, đại tá Nguyễn Tiến Sơn, Chủ nhiệm chính trị trường Quận sự Quân khu 7 khẳng định không có chuyện "nữ sinh bị xâm hại và tự tử" trong khuôn viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh của trường. 

Trả lời trên Tuổi Trẻ, ông Sơn nói: "Đây là thông tin bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật, không có bất kỳ sự việc nào như thông tin đang lan truyền trên mạng xảy ra tại trung tâm. Những hình ảnh, clip đang lan truyền là cắt ghép và xuyên tạc sự thật.

Những đối tượng phản động lấy clip cũ của một bạn sinh viên quay cảnh trung tâm trước đó, rồi gắn thông tin xuyên tạc rằng có nữ sinh bị xâm hại phải tự tử để đăng lên mạng xã hội. 

Hiện nhà trường đã làm việc với sinh viên quay clip. Sinh viên này khẳng định nội dung clip không phải như thông tin đang lan truyền trên mạng, và cũng đã lên mạng đính chính thông tin".

"Hiện tại nhà trường đang phối hợp với đại diện trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM định hướng tư tưởng cho sinh viên, không chia sẻ, đăng tải hình ảnh sai sự thật, không đăng và chia sẻ clip sai sự thật.

Hiện cơ quan cấp trên của nhà trường đang phối hợp các cơ quan liên quan điều tra vụ việc liên quan với những người đăng tải, chia sẻ thông tin, clip cắt ghép sai sự thật và có hướng xử lý tiếp theo", ông Sơn nói thêm.

Trước đó, tối 11/1, Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM (HUFLIT) cũng xác nhận với Thanh Niên, trường đã mời công an vào cuộc để xác minh thông tin đang lan truyền dữ dội trên mạng xã hội về hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục.

Thông tin từ trường cũng cho biết phía Trường Quân sự Quân khu 7 cũng đã đề nghị công an vào cuộc xác minh về việc lan truyền thông tin này.

Trường HUFLIT lên tiếng vụ nữ sinh nghi bị xâm hại tình dục-4
Trang fanpage chính thức của Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đăng tải công văn của Trung tâm GDQP&AN - Ảnh chụp màn hình

Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (HUFI) bị vạ lây

Trong khi đó, dù không liên quan nhưng Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM lại bị vạ lây. Nguồn cơn do tên viết tắt của trường là HUFI khiến nhiều người nhầm với HUFLIT.

Trên Google Maps, trong hai ngày qua trường liên tục bị đánh một sao kèm theo các kêu gọi tẩy chay. Có hơn 50 đánh giá một sao cho trường.

Ông Phạm Thái Sơn - giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM - cho biết trường bị đánh một sao, bình luận tiêu cực oan dù không liên quan đến vụ việc.

Hiện các fanpage của trường và các phòng ban đồng loạt thanh minh. "Các bạn ơi, vụ việc xảy ra ở trường khác có phải HUFI đâu. Vote một sao tội quá. HUFI không học quân sự tại Quân khu 7. Các bạn HUFIers ơi, cho admin xin năm sao với" - fanpage trường kêu gọi.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/truong-huflit-len-tieng-ve-nu-sinh-nghi-bi-xam-hai-tinh-duc-n-333454.html

xâm hại tình dục trẻ em nữ sinh

Tin tức mới nhất