Trưởng khoa ĐH Luật bị tố cưỡng dâm: Nạn nhân không để 'chìm xuồng'

"Gia đình theo đến cùng để bảo vệ em. Vụ án không chìm xuồng đâu", mẹ cô gái khẳng định.

Liên quan đến vụ việc, Trưởng khoa Đại học, Chủ tịch bệnh viện ở Hà Nội bị tố ép 1 cô gái làm nô lệ tình dục, ngày 10/5, trao đổi với Zing người thân của cô gái đã chia sẻ diễn biến vụ việc. 

Cụ thể, bà B. (mẹ của nạn nhân) cho biết, hiện gia đình đang làm việc với cơ quan điều tra, còn sức khỏe của V.N.H. (nạn nhân, Sn 1998, trú tại Hà Nội) vẫn chưa được ổn định, tạm thời vẫn đang ở tại cơ sở Trung tâm Phụ nữ và Phát triển.

"Gia đình sẽ theo đến cùng để bảo vệ em. Vụ án không chìm xuồng đâu", bà B. khẳng định. 

Bên cạnh đó, bà B. còn cho biết thêm rằng thời từ sau khi gửi đơn tố cáo, gia đình bà đã bị đe dọa, uy hiếp, nhắn tin khủng bố qua điện thoại khiến họ không dám ra khỏi nhà vì sợ gặp nguy hiểm. 

Trưởng khoa ĐH Luật bị tố cưỡng dâm: Nạn nhân không để chìm xuồng-1

Tuy nhiên, đại diện Công an phường Giảng Võ (quận Ba Đình) khẳng định từ sau khi vụ việc xảy ra, công an sở tại đã thực quyết định của cơ quan điều tra về việc bảo vệ khu vực này và không phát hiện thấy có gì nguy hiểm, cũng không thấy gia đình nạn nhân phản ánh gì. 

Cũng trong ngày 10/5, ông L.M.T (trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai), Trưởng một khoa của Đại học Luật Hà Nội, kiêm Chủ tịch HĐQT một bệnh viện tư nhân, là người bị tố đã từ chối trả lời câu hỏi, đồng thời ngắt liên lạc. 

Về phía Trường ĐH Luật Hà Nội, người phát ngôn của trường nhấn mạnh phía nhà trường cùng các cơ quan liên quan vẫn đang trong quá trình giải quyết đơn tố cáo theo quy định. Quan điểm của trường được thể hiện rõ và nhất quán ngay từ đầu.

Trường kiên quyết xử lý vi phạm nếu có, không né tránh, không bao che. Tuy nhiên, thời hạn để giải quyết vụ việc sẽ tuân thủ theo quy định. Sau khi có kết quả, Đại học Luật Hà Nội sẽ chủ động cung cấp thông tin.

Trưởng khoa ĐH Luật bị tố cưỡng dâm: Nạn nhân không để chìm xuồng-2
Đại học Luật Hà Nội vẫn đang xác minh, giải quyết vụ tố cáo một trưởng khoa vi phạm đạo đức, tư cách nhà giáo.

Trước đó, ghi nhận của Người Lao Động, Trường ĐH Luật Hà Nội đã có báo cáo lên Bộ Tư pháp về vụ việc trên. Thông tin này được bà Bùi Thị Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tư pháp) cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ của bộ, diễn ra chiều 27/4.

Theo bà Thủy, sau khi nắm được thông tin vụ việc, Bộ Tư pháp đã yêu cầu Trường ĐH Luật báo cáo về vụ việc. Trên cơ sở báo cáo của trường, Bộ Tư pháp đã yêu cầu Trường ĐH Luật Hà Nội xem xét theo đúng thẩm quyền.

"Bộ cũng đã có chỉ đạo nhà trường tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng; công tác quản lý giảng viên, viên chức, sinh viên của trường. Đồng thời, khẩn trương giải quyết các vụ việc phát sinh vừa rồi theo đúng quy định" - bà Thủy cho hay.

Bà Bùi Thị Thủy cũng khẳng định quan điểm của Bộ Tư pháp là yêu cầu Trường ĐH Luật Hà Nội phải xử lý nghiêm sai phạm, không bao che dung túng trong những vụ việc mà báo chí phản ánh thời gian qua.

Theo đơn tố giác, ông T. là đồng nghiệp, học trò của mẹ chị N.H., nhờ đó hai người quen nhau. Sau tốt nghiệp Đại học, chị được ông T. mời về bệnh viện của mình làm việc và hứa sẽ định hướng, chỉ bảo trong công việc.

Trong thời gian làm việc tại bệnh viện, chị H. tố cáo ông T. dù đã có vợ con nhưng vẫn gạ gẫm chị quan hệ tình dục, nhưng cô gái đã từ chối.

Trong đơn, chị H. cho biết một lần đi du lịch, ông T. đã chuốc rượu và cưỡng hiếp chị. Sau lần này, người đàn ông dùng mọi thủ đoạn để ép cô gái bước vào mối quan hệ không chính thức và đe dọa nếu không chấp thuận sẽ bị tung clip nóng.

Từ khoảng tháng 1/2020 đến tháng 1/2022, chị H. nhiều lần bị ông T. bạo lực tinh thần và cưỡng bức tình dục.

Khi quá mệt mỏi, H. muốn chấm dứt quan hệ, ông T. liền đưa H. tới khách sạn đánh đập, doạ giết. Cho đến khi H. quỳ gối, hứa nhận làm "vợ bé bí mật" mới được ông T. buông tha.

Tiếp đó, ngày 26/1/2022, ông T. đánh, đấm liên tục vào đầu, mắt, mặt, đạp vào các khớp gối của chị H. khi chị đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Ngày 27/1/2022, ông T. đưa chị vào 1 khách sạn trên địa bàn TP. Hà Nội và 2 lần hãm hiếp.

Những ngày sau đó, ông T. liên tiếp bạo hành tinh thần của chị H. qua tin nhắn, gọi điện thoại và gặp mặt trực tiếp, thậm chí ông T. còn nhắn tin khủng bố, đe dọa và thách thức mẹ chị H. bằng tin nhắn khi chị H. chặn số điện thoại của ông T.. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truong-khoa-dh-luat-bi-to-cuong-dam-gia-dinh-nan-nhan-noi-gi-n-306002.html

tấn công tình dục cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất