Trưởng nhóm GFriend gặp nguy khi khoe ảnh ôm tượng lính Đức Quốc Xã

Sowon nên chịu trách nhiệm cho việc này bằng cách lên tiếng giải thích gửi tới xin lỗi thay vì cứ lẳng lặng xóa bài

Mới đây, Sowon trưởng nhóm Gfriend đăng tải một loạt các bức ảnh trên tài khoản Instagram cá nhân chụp bên cạnh bức tượng đang mặc đồng phục của lính Đức Quốc Xã (là nước Đức trong thời kỳ 1933 – 1945 đặt dưới một chế độ độc tài toàn trị chịu sự kiểm soát của Adlolf Hitler và Đảng Quốc Xã).

Trưởng nhóm GFriend gặp nguy khi khoe ảnh ôm tượng lính Đức Quốc Xã-1

Chỉ khoảng thời gian ngắn sau khi đăng tải, Sowon đã lập tức xóa bài, tuy nhiên netizens đã kịp lưu lại và chia sẻ câu chuyện lịch sử thương tâm liên quan đến Đức Quốc Xã.

“Tôi thất vọng vì hành động của Sowon nhưng dù sau thì cô ấy cũng đã xóa nó đi. Sowon cần lên tiếng xin lỗi bởi Đức Quốc Xã không phải bạn cũng không phải những người mà cô ấy có thể ôm rồi nhìn trìu mến như thế. Chúng là những kẻ giết người khi thảm sát 6 triệu người Do Thái, trong đó có đến 1,5 triệu trẻ em Do Thái”.

Trưởng nhóm GFriend gặp nguy khi khoe ảnh ôm tượng lính Đức Quốc Xã-2

Các fan nhanh chóng phát hiện đây là nơi quay VCR cho comeback show album Walpurgis Night, tại quán cafe Café Zinon ở Paju, Hàn Quốc, địa điểm xuất hiện trong nhiều bộ phim như Hạ Cánh Nơi Anh, Yêu Tinh, Người Thừa Kế.

Mặc dù được trang trí với chủ đề lịch sử Châu Âu, thế nhưng không hiểu vì sao chủ nhân lại để bức tượng gây tranh cãi như vậy tại quán.

Những bức ảnh của Sowon khiến cả fan và netizens đều nổi giận đùng đùng yêu cầu Sowon lập tức xin lỗi khi làm tổn thương nhiều người trên thế giới.

Nhiều fan bênh vực giải thích có thể Sowon không hề biết ý nghĩa đằng sau đó, nhưng đa số đều phản bác khi cho rằng vụ thảm sát hàng loạt dã man này và những sự kiện xung quanh nó liên tục được nhắc lại trong các trường học tại Hàn, Sowon chắc chắn không thể không biết về điều đó.

Trưởng nhóm GFriend gặp nguy khi khoe ảnh ôm tượng lính Đức Quốc Xã-3

Làn sóng chỉ trích càng nặng nề hơn nữa khi netizens chỉ trích Sowon dù có phải cố ý hay không, cô cũng nên chịu trách nhiệm cho việc này bằng cách lên tiếng giải thích gửi tới xin lỗi thay vì cứ lẳng lặng xóa bài như không có gì xảy ra.

Hiện tại cả Sowon và Source Music đều chưa có bất kỳ phản hồi nào liên quan đến vụ tranh cãi. Tên Sowon cũng bắt đầu xuất hiện trên trending Twitter tại nhiều quốc gia trong đó có Mỹ.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/leader-gfriend-vuong-lan-song-chi-trich-tham-te-n-250562.html

GFriend

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao