Trưởng nhóm Highlight không thể tới Việt Nam vào 9/6 do luật quân sự

Yoon Doo Joon sẽ vắng mặt trong buổi trình diễn sự kiện về văn hóa và ẩm thực tại Hà Nội ngày 9/6. Nguyên nhân do anh gặp trục trặc với luật nghĩa vụ quân sự mới.

Ngày 7/6 vừa qua, công ty Around Us Entertainment ra thông báo về việc vắng mặt của trưởng nhóm Yoon Doo Joon trong các hoạt động ở nước ngoài trong tháng 6. Theo đó, nam thần tượng không thể tham dự một sự kiện ở Hà Nội vào 9/6, đồng thời sẽ vắng mặt tại buổi giao lưu fan tại Bangkok (Thái Lan) vào 24/6 tới.


Yoon Doo Joon (ngoài cùng bên trái) không thể đến Việt Nam biểu diễn vào ngày 9/6.

Công ty quản lý tiết lộ Yoon Doo Joon đang bị hạn chế hoạt động do chịu ảnh hưởng của luật nghĩa vụ quân sự mới. "Theo luật nghĩa vụ quân sự mới, Doo Joon khó có thể ra nước ngoài trong thời điểm hiện tại", Aroung Us Ent. thông báo.

Hàn Quốc mới đây đã sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự. Theo quy định mới, các nghệ sĩ nam trên 25 tuổi chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự sẽ bị hạn chế hoạt động, không thể xuất cảnh quá 5 lần trong một năm.

Bên cạnh đó, luật mới cũng quy định nam giới trên 28 tuổi bắt buộc nhập ngũ khi có giấy gọi và không được trì hoãn với bất kỳ lý do nào.

Yoon Doo Joon sinh năm 1989, hiện đã 30 tuổi (theo cách tính tại Hàn Quốc) và là lứa tuổi bắt buộc nhập ngũ. Tuy nhiên, nam thần tượng vẫn chưa chính thức gia nhập quân đội mà đang hoàn thành các lịch trình quốc tế cùng nhóm.


Luật nghĩa vụ quân sự mới khiến nam thần tượng bị hạn chế xuất ngoại.

Theo luật mới, trưởng nhóm Highlight đã rơi vào lứa tuổi hạn chế xuất cảnh ra nước ngoài. Vì lý do trên, công ty quản lý bắt buộc phải rút anh khỏi các hoạt động ở nước ngoài trong tháng 6.

Những hoạt động quốc tế tiếp theo của nam thần tượng 30 tuổi vẫn đang được xem xét và tìm hướng giải quyết.

Luật nghĩa vụ quân sự cũ của Hàn Quốc quy định nam giới mang quốc tịch Hàn ở tuổi 25 - 27 vẫn xin được giấy phép ra nước ngoài nhiều lần dù đã nhận được giấy gọi nhập ngũ.

Với quy định trên, các nam nghệ sĩ trong độ tuổi trên có thể hoãn nhập ngũ với lý do biểu diễn quốc tế. Quy định mới hiện nay đã hủy bỏ khả năng trì hoãn nghĩa vụ với lý do biểu diễn ở phạm vi quốc tế.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các thành viên nhóm nhạc nam và khiến cộng đồng fan hoang mang.

Trước đó, ban tổ chức một chương trình văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc xác nhận nữ ca sĩ HyunA cùng nhóm nhạc Highlight sẽ đến Hà Nội biểu diễn trong sự kiện diễn ra vào ngày 9-10/6 tới.

Highlight là nhóm nhạc thần tượng quen mặt với khán giả Việt. Trước khi bắt buộc đổi tên do vấn đề pháp lý với công ty cũ, 5 chàng trai được biết đến dưới tên gọi Beast. Sau khi đổi tên, Highlight vẫn giữ vững vị thế của một trong những nhóm nhạc hàng đầu Kpop.

Hiện, nhóm đang đứng trước nguy cơ tạm ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian do các thành viên đều đã đến độ tuổi nhập ngũ.


Theo Zing


Highlight

Tin tức mới nhất