Cao thủ võ thuật là sư phụ Châu Nhuận Phát, đánh gãy mũi Chân Tử Đan, từ kẻ vô danh thành lập môn phái riêng

Vận động viên quốc gia khiến loạt cao thủ như Chân Tử Đan, Ngô Kinh phải e dè.

Dòng phim võ thuật của điện ảnh Hoa ngữ được khai sáng từ thập niên 50 - 60, phát triển vào thập niên 70 và từ thập niên 80 - 90 đến nay là thời hưng thịnh. Sau thế hệ thứ ba do Thành Long, Hồng Kim Bảo, Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan xưng bá, vậy thế hệ thứ tư thuộc về các diễn viên nào?

Vận động viên võ thuật quốc gia

Trương Tấn sinh năm 1974 ở Trùng Khánh, Trung Quốc, học võ từ năm 9 tuổi, là vận động viên võ thuật chuyên nghiệp cấp Võ Anh (cấp cao nhất của vận động viên võ thuật Trung Quốc). Anh từng đạt giải quán quân toàn Trung Quốc môn Thái Cực Quyền, Thái Cực Kiếm, Thương Thuật, Kiếm Thuật, á quân Bát Quái Chưởng, Túy Kiếm. Năm 1998, Trương Tấn bắt đầu công việc diễn viên đóng thế và gia nhập Viên Gia Ban của giám chế võ thuật lừng lẫy Trung Quốc Viên Hoà Bình - người đứng sau các cảnh hành động của loạt phim Ma trận (The Matrix).

Trong Tiểu Lý phi đao, Trương Tấn đóng thế thân cho Tiêu Ân Tuấn; trong Ngọa hổ tàng long đóng thế thân cho Dương Tử Quỳnh và Chương Tử Di. Cũng trong bộ phim võ thuật lừng lẫy châu Á một thời ấy, Trương Tấn dạy Châu Nhuận Phát đánh Thái Cực, được ông tôn làm sư phụ và tặng cho một bộ đồ võ hàng hiệu, trên quần áo viết: “Đệ tử Châu Nhuận Phát tặng lão sư Trương Tấn”. Có thể thấy được Châu Nhuận Phát tôn kính đối với Trương Tấn thế nào.

Cao thủ võ thuật là sư phụ Châu Nhuận Phát, đánh gãy mũi Chân Tử Đan, từ kẻ vô danh thành lập môn phái riêng-1
Cảnh trong phim “Sát Phá Lang 2”

Xuất thân từ đội võ thuật quốc gia, xét về công phu cũng như thành tích, nhiều người cho rằng ngay cả Chân Tử Đan và Ngô Kinh cũng thua xa Trương Tấn.

Diễn viên 7X có sự cố chấp vô cùng đối với võ thuật. Không chỉ ngoài đời mà kể cả trên trường quay, anh cũng rất nghiêm túc trong những cảnh hành động của mình.

Trương Tấn gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả từ Sát Phá Lang 2 với phong cách lạnh lùng và những chiêu thức võ thuật đẹp mắt. Màn đấu võ kịch tính “cân” cả Ngô Kinh lẫn “Lý Tiểu Long Thái Lan” Tony Jaa khiến người xem vô cùng thích thú. Không chỉ làm Ngô Kinh “choáng váng mặt mày” với những cú đá chân hơn 500 lần không ngừng nghỉ, thời điểm quay Diệp Vấn 3, Trương Tấn còn từng đánh gãy mũi Chân Tử Đan.

Cao thủ võ thuật là sư phụ Châu Nhuận Phát, đánh gãy mũi Chân Tử Đan, từ kẻ vô danh thành lập môn phái riêng-2

Ngôi sao hành động họ Chân hồi tưởng về sự cố: “Hàng long phục hổ cũng phải trả giá, đóng phim hành động, bị thương là chuyện thường tình. Tôi quyết định sơ cứu tạm thời để hoàn thành cảnh quay, trước khi tới bệnh viện để chữa trị vết thương”.

Vật lộn trong làng điện ảnh Hồng Kông hơn chục năm, phải mãi đến năm 2011 cơ hội thành sao của Trương Tấn mới tới. Trương Tấn lọt vào mắt xanh của đạo diễn Vương Gia Vệ, cuối cùng anh đã có vai diễn nổi bật trong phim Nhất đại tông sư. Cũng nhờ phim này, Trương Tấn đã đạt giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc” tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 33, chính thức trở thành diễn viên võ thuật ăn khách được các nhà làm phim săn đón.

Nhiều năm nay, Trương Tấn liên tục góp mặt trong các bộ phim võ thuật, hành động được đầu tư “khủng”, như Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại, Sát phá lang 2, Cuồng thú, Cửu Long bất bại... Đáng chú ý nhất là Diệp Vấn 3, vai diễn Trương Thiên Chí của Trương Tấn được yêu thích không kém gì Diệp Vấn của Chân Tử Đan, đến mức một vai phụ như anh có hẳn một tựa phim dành cho mình và đạt được doanh thu phòng vé đáng khích lệ.

Cao thủ võ thuật là sư phụ Châu Nhuận Phát, đánh gãy mũi Chân Tử Đan, từ kẻ vô danh thành lập môn phái riêng-3

Đến nay, Trương Tấn đã tự lập môn hộ riêng. Giống như Thành Gia Ban và Hồng Gia Ban của Thành Long và Hồng Kim Bảo, Trương Tấn có “Tấn Bộ Thiên Hạ” thu hút nhiều môn sinh.

Bên cạnh việc đóng phim, anh còn là chỉ đạo võ thuật của nhiều tác phẩm nổi tiếng và góp mặt trong một số phim Hollywood, điển hình như Kế hoạch đào tẩu 3 (Escape Plan 3) hợp tác với siêu sao hành động Mỹ Sylvester Stallone.

Mang tiếng “bám váy vợ”

Năm 2008, Thái Thiếu Phân 34 tuổi và Trương Tấn 33 tuổi cử hành lễ cưới ở Hồng Kông. Trong mắt mọi người lúc đó, đây là tổ hợp “thiên nga gả cóc đen”, “đoá hoa nhài cắm bãi phân trâu”. Rất nhiều ý kiến cho rằng Trương Tấn không hề xứng với Thái Thiếu Phân.

Thời gian đầu công khai quan hệ, Trương Tấn luôn bị nhiều khán giả chỉ trích là kẻ ăn bám vợ bởi vì danh tiếng của Thái Thiếu Phân và Trương Tấn có sự chênh lệch khá lớn. Thái Thiếu Phân là một ngôi sao hạng A của đài TVB và được nhiều đại gia săn đón, trong khi đó, Trương Tấn chỉ là một diễn viên vô danh ở Đại lục. Tuy nhiên, ông xã của Thái Thiếu Phân đã không ngừng nỗ lực để thuyết phục khán giả rằng anh thật sự là một diễn viên tài năng. Trải qua sự mài giũa của thời gian, người đàn ông này bắt đầu tỏa ra hào quang.

Cao thủ võ thuật là sư phụ Châu Nhuận Phát, đánh gãy mũi Chân Tử Đan, từ kẻ vô danh thành lập môn phái riêng-4

Khi bị hỏi thẳng thừng về việc dựa dẫm bà xã, Trương Tấn đã trả lời: “Đúng vậy, hạnh phúc trong tương lai của tôi đều dựa dẫm vào cô ấy”. Câu trả lời vừa chuẩn mực, vừa thông minh của anh khiến mọi người khâm phục. Với Trương Tấn, Thái Thiếu Phân chính là hạnh phúc lớn nhất, là chỗ dựa để anh cố gắng.

Cao thủ võ thuật là sư phụ Châu Nhuận Phát, đánh gãy mũi Chân Tử Đan, từ kẻ vô danh thành lập môn phái riêng-5

Năm 2011, khi nhận giải thưởng “Nam diễn viên phụ xuất sắc” tại Liên hoan phim Kim Tượng, nam diễn viên 7X đã gửi lời cảm ơn chân thành đến bà xã khiến cho Thái Thiếu Phân vô cùng cảm động. Tổ ấm của hai vợ chồng luôn được xem là hình mẫu gia đình của cả làng giải trí Trung Quốc, tình cảm bền chặt của cặp đôi khiến mọi người rất ngưỡng mộ.

Dù đã kết hôn được 12 năm và có chung với nhau 3 người con, nhưng vợ chồng Thái Thiếu Phân - Trương Tấn vẫn khiến người ta phải ganh tị vì luôn hạnh phúc như thuở mới hẹn hò. Thậm chí cả hai còn thường xuyên “trốn” con cái, mặc đồ đôi và đưa nhau đi du lịch khắp nơi. Bản thân Trương Tấn cũng hay tạo ra những bất ngờ nhỏ cho vợ để tăng thêm hạnh phúc. Nhiều nguồn tin hé lộ ngoài việc thay vợ chăm con, Trương Tấn còn giao hết toàn bộ tài sản cho vợ quản lý.

Theo Danviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/cao-thu-vo-thuat-la-su-phu-chau-nhuan-phat-danh-gay-mui-chan-tu-dan-tu-ke-vo-danh-thanh-lap-mon-phai-rieng-50202081110591698.htm

Trương Tấn

Tin tức mới nhất