Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm trường THPT Hoàng Cầu cho nghỉ học từ hôm nay

UBND quận Đống Đa vừa có công văn yêu cầu Trường THPT Hoàng Cầu cho học sinh nghỉ học từ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới do từng tổ chức hoạt động trải nghiệm ở vùng dịch.

Theo UBND quận Đống Đa, Trường THPT Hoàng Cầu đã tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động “Trải nghiệm sáng tạo - Hạ Long, Quảng Ninh” trong các ngày 26 và 27/1/2021.

Trong lịch trình, đoàn có đến Chí Linh (Hải Dương) tham quan.

Do đó, UBND quận Đống Đa yêu cầu Trường THPT Hoàng Cầu phải cho tất cả giáo viên, học sinh thực hiện khai báo y tế; học sinh nghỉ học từ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới (theo chỉ đạo thống nhất của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận Đống Đa và Sở GD-ĐT Hà Nội).

Đối với các trường hợp có biểu hiện đau họng, ho, sốt, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở phải cách ly ngay và thông báo cho Trung tâm y tế quận, Trạm y tế phường Ô Chợ Dừa để lấy mẫu xét nghiệm.

Thêm trường THPT Hoàng Cầu cho nghỉ học từ hôm nay-1
Ảnh minh họa.

UBND quận Đống Đa cũng yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phối hợp với Trung tâm y tế quận để thực hiện các biện pháp khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm. Cùng đó, cung cấp danh sách giáo viên, học sinh cho Trạm y tế phường Ô Chợ Dừa để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Ngoài ra, UBND quận Đống Đa cũng yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Cầu nghiêm túc thực hiện các nội dung trên, kịp thời báo cáo hằng ngày công tác phòng chống dịch theo quy định.

Sáng nay, bà Lưu Thị Lập, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Cầu cho hay, thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND quân, trường đã phát thông báo cho học sinh nghỉ học từ 30/1 cho đến khi có thông báo mới.

"Bởi điều này cũng đảm bảo an toàn cho chính cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường và cả cộng đồng", bà Lập nói.

Theo bà Lập, ngày hôm qua 29/1, trường đã họp để xây dựng kế hoạch chuyển từ hình thức dạy học trực tiếp sang trực tuyến, đảm bảo kiến thức, kế hoạch năm học.

"Chúng tôi không quá lo lắng và chủ động ứng phó bởi đã dạy học trực tuyến ở đợt trước, giáo viên nhà trường cũng đã quen và mọi việc đi vào chuyên nghiệp", bà Lập nói.

Theo đó, bà Lập cho hay, kế hoạch dạy học các môn vẫn được giữ nguyên, không thay đổi nhiều, chỉ thay bằng việc học tập trung ở trường bằng qua kênh trực tuyến.

Chiều qua, UBND phường Láng Hạ (quận Đống Đa) cũng có công văn gửi Trường THPT Phan Huy Chú yêu cầu triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 vì mới đây tổ chức cho giáo viên và học sinh đi thực tế ở Quảng Ninh.

Cụ thể, UBND phường Láng Hạ yêu cầu nhà trường lập danh sách giáo viên và học sinh tham gia chuyến đi thực tế ngày 22/1. Cùng đó, tổ chức cách ly toàn bộ những người có liên quan theo quy định và thông báo về địa phương nơi cư trú của các giáo viên, học sinh để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch kịp thời.

UBND phường Láng Hạ cũng yêu cầu nhà trường phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và Trạm y tế phường trong công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ khu vực. Bên cạnh đó, chuẩn bị công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các giáo viên và học sinh khi có yêu cầu.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/thpt-hoang-cau-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-vi-covid-19-709518.html

COVID-19 Hải Dương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất