Trương Vệ Kiện: 'Lưu Đức Hoa cứu cuộc đời tôi'

Trương Vệ Kiện có sự nghiệp thành công, nổi danh khắp châu Á. Tuy nhiên, cuộc đời nam diễn viên cũng gặp nhiều thăng trầm. Anh luôn được Lưu Đức Hoa giúp đỡ.

Ngày 16/1, trang 163 đưa tin Trương Vệ Kiện tham gia show giải trí Shine! Super Brothers 2 (tựa Việt hóa: Theo Đuổi Ánh Sáng Đi! Anh Trai) đã xúc động chia sẻ lại kỷ niệm lần đầu đóng phim cổ trang bị đạo diễn chê diễn xuất kém.

"Lúc đó tôi tham gia bộ phim cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp. Tôi không hình dung được cách diễn nhân vật của mình khiến đạo diễn tức giận, chỉ trích rất lâu. Nam chính là Lưu Đức Hoa đã giúp điều hòa không khí trường quay, dạy tôi tìm ra đặc điểm nhân vật để thể hiện. Anh ấy là ân nhân cứu vớt sự nghiệp của tôi. Đến nay, tôi vẫn biết ơn Lưu Đức Hoa", Trương Vệ Kiện chia sẻ trên sân khấu.

Trương Vệ Kiện: Lưu Đức Hoa cứu cuộc đời tôi-1Trương Vệ Kiện: Lưu Đức Hoa cứu cuộc đời tôi-2
Trương Vệ Kiện được Lưu Đức Hoa giúp đỡ khi mới vào nghề. Ảnh: 163, Sina.

Theo 163, bộ phim Trương Vệ Kiện và Lưu Đức Hoa cùng tham gia là Thánh Kiếm Hiệp Tình được phát sóng năm 1986. Lúc này, cả hai đều là diễn viên trẻ, Trương Vệ Kiện mới bước vào giới nghệ thuật với vai trò ca sĩ.

Ngoài ra, sự nghiệp của Trương Vệ Kiện cũng gặp nhiều sóng gió. Năm 1996, anh nổi tiếng với bộ phim Tây Du Ký do TVB sản xuất. Tuy nhiên, đến năm 1997, do hiểu nhầm mà đài TVB đã thay Trương Vệ Kiện bằng Trần Hạo Dân trong phần 2.

Thời điểm đó, Trương Vệ Kiện bị đài TVB cấm sóng, sự nghiệp chững lại. Nam diễn viên còn bị phá sản do đầu tư bất động sản thua lỗ. Bị bạn bè quay lưng, Trương Vệ Kiện phải vay tiền Lưu Đức Hoa. Lúc này quan hệ của hai người chỉ ở mức quen biết. Lưu Đức Hoa không chỉ cho Trương Vệ Kiện vay tiền, anh còn mời đàn em hợp tác.

"Trong thời kỳ huy hoàng, mỗi ngày tôi nhận được ít nhất một lời mời đóng phim. Trong những ngày tháng tồi tệ nhất, tôi chẳng có việc để làm. Lúc Lưu Đức Hoa mời tôi hợp tác, tôi xúc động", Trương Vệ Kiện nói.

Sau đó, hai nghệ sĩ hợp tác trong MV Ngự Ở Trên Cao, nhạc phim Tề Thiên Đại Thánh: Tôn Ngộ Không (2002). Trong show Shine! Super Brothers 2, Trương Vệ Kiện thể hiện lại ca khúc này với thông điệp truyền lại tinh thần phóng khoáng, nghĩa hiệp, luôn giúp đỡ nghệ sĩ trẻ của Lưu Đức Hoa.

Trương Vệ Kiện: Lưu Đức Hoa cứu cuộc đời tôi-3
Trương Vệ Kiện luôn khẳng định Lưu Đức Hoa là ân nhân cuộc đời anh. Ảnh: Sina.

Trương Vệ Kiện sinh năm 1965, thành công với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Thiếu Niên Trương Tam Phong, Bí Mật Hổ Phách Quan Âm: Tân Sở Lưu Hương, Phú hộ Thẩm Vạn Tam, Như Ý Cát Tường, Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, Tùy Đường Anh Hùng...

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/truong-ve-kien-luu-duc-hoa-cuu-cuoc-doi-toi-post1290033.html?fbclid=IwAR1zoNK5ySYPXJPH95z7hnoaT3M3i_4cT6l3g9ltJ3kkUTJNrLwMbbqyQj0

trương vệ kiện Lưu Đức Hoa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao