Truy tìm Facebooker bình luận 'dịch Covid-19 chết càng nhiều càng tốt'

Người phụ nữ sử dụng hình ảnh vợ mới của chồng cũ làm avatar, bình luận: "Chết càng nhiều càng tốt. Chết càng nhiều càng vui…" ngay dưới bài đăng bệnh nhân tử vong vì Covid-19.

Theo Người Lao Động đưa tin, các ban ngành chức năng ở TP Cần Thơ đang truy tìm bà D.N.D. (SN 1982; ngụ Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để xử lý theo quy định pháp luật về những phát ngôn gây bức xúc dư luận.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ một bình luận có nội dung liên quan đến dịch Covid-19: "Chết càng nhiều càng tốt. Chết càng nhiều càng vui" được gắn kèm link bài "Bệnh nhân thứ 2 tại Việt Nam tử vong do bị nhiễm Covid-19" của tài khoản "Huynh Nhu Nguyen".

Truy tìm Facebooker bình luận dịch Covid-19 chết càng nhiều càng tốt-1
Bài chia sẻ kèm bình luận ác ý của tài khoản facebook Huynh Nhu Nguyen 

Bình luận của tài khoản Facebook này đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đọc xong đều phẫn nộ. Tiếp ngay sau đó, Facebook này nhanh chóng xóa toàn bộ nội dung bình luận và đổi tên Facebook của mình thành "Huynh Nhu Le".

Ngay sau khi nắm được thông tin, lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm và xác minh ông N.V.T (43 tuổi, ngụ tại quận Cái Răng), người đứng tên tài khoản Facebook "Huynh Nhu Nguyen". Qua điều tra ban đầu xác định tài khoản trên là do vợ cũ ông - bà D., (hai người ly hôn từ năm 2013) lập ra và sử dụng hình ảnh ông chụp cùng với vợ mới là bà L.H.N để đăng bình luận nhằm tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến danh dự bà N. Đồng thời trên trang cá nhân của Facebook đó, bà D. còn để số điện thoại của ông T. mọi người "tiện" liên lạc chửi ông T.

Việc làm của bà D. mục đích nhắm đến việc muốn bôi nhọ danh dự của chồng cũ và vợ mới của chồng chỉ vì mâu thuẫn giữa 3 người trước đó. Tuy nhiên việc bình luận của bà D. trong thời điểm người dân Việt Nam đang cùng nhau chung sức chống dịch bị cho là thiếu tình người, đáng bị lên án.

Hiện ông T. đã gửi đơn đến Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đề nghị xử lý hành vi vi phạm pháp luật của bà D.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truy-tim-facebooker-binh-luan-dich-covid19-chet-cang-nhieu-cang-tot-n-231979.html

COVID-19 Facebook

Tin tức mới nhất