Truy tìm 'ông chú' có vợ vẫn lừa tình 7 phụ nữ, 3 người trót mang thai, 'cuỗm' trọn 2 tỷ rưỡi

Quen qua MXH, người đàn ông ở Hà Nội lừa tình của 7 phụ nữ, 3 người trong số họ đang mang thai, đồng thời cuỗm 2,5 tỷ đồng của họ bằng mánh lừa cổ điển.

Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội (PC02) đã phát đi thông báo truy tìm Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa; thường trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) để điều tra, xác minh đơn tố cáo về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an TP. Hà Nội nhận được đơn trình báo của 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố, tự nhận mình là nạn nhân đã bị S. "dụ dỗ" rồi cho vay tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Theo VTV đưa tin, cả 7 người này đều chỉ quen biết S. qua các trang mạng xã hội dành cho những người phụ nữ độc thân, lỡ dở chuyện tình cảm và đang muốn tìm một nửa còn lại của cuộc đời mình.

Truy tìm ông chú có vợ vẫn lừa tình 7 phụ nữ, 3 người trót mang thai, cuỗm trọn 2 tỷ rưỡi-1

Trong quá trình điều tra, xác minh vụ việc, S. đã bỏ đi khỏi nơi cư trú, nhiều lần được công an mời lên làm việc nhưng S. đều không phối hợp.

Chia sẻ trên Thanh Niên, một nạn nhân trong vụ việc cho biết, S. chủ động làm quen với mọi người qua mạng xã hội, với mục đích hẹn hò tình cảm, yêu đương.

Với cùng một chiêu bài, S. đã tạo lòng tin về gia thế, công việc, đưa đi ăn uống, gặp gỡ bạn bè để lừa dối các "con mồi". S. cũng thường xuyên gửi hình ảnh thể hiện bản thân đang ngồi làm việc tại nơi có bối cảnh sang trọng, gửi ảnh khoe nơi đang ngồi tiếp đối tác...

Truy tìm ông chú có vợ vẫn lừa tình 7 phụ nữ, 3 người trót mang thai, cuỗm trọn 2 tỷ rưỡi-2
Tin nhắn moi tiền trắng trợn của S.

"Những người được cho là bạn của S. đều có vỏ bọc là nhân vật nổi tiếng, có vị trí xã hội... rồi dẫn dắt việc S. là người chưa có gia đình. Bạn bè và gia đình S. đều rất mong muốn anh ta có người yêu và xây dựng gia đình nghiêm túc" - một người bị S. lừa trả lời trên Người Lao Động.

Nhận thấy con mồi cắn câu, S. bịa chuyện lô hàng trị giá hàng trăm tỉ bị hải quan bắt vì không đủ giấy tờ, nhập lậu... khiến hắn phải cắm nhà, cắm xe để gom tiền chạy hàng ra nhưng không đủ, cần bạn gái là 7 người phụ nữ giúp đỡ.

Trong quá trình “moi tiền”, S. luôn giục việc kết hôn với đối tác để lấy lòng tin.

Tin tưởng vào câu chuyện được nhân tình vẽ ra, các "nạn nhân" đã vay mượn khắp nơi, thậm chí đi vay nặng lãi để đưa tiền… rồi đưa cho S. giải quyết công việc.

Điều đáng nói, S. chủ yếu yêu cầu đưa tiền mặt, hoặc chuyển qua ngân hàng nhưng không phải tài khoản của hắn. Theo tố cáo, tổng số tiền 7 người phụ nữ đưa cho S. khoảng 2,5 tỷ đồng.

Truy tìm ông chú có vợ vẫn lừa tình 7 phụ nữ, 3 người trót mang thai, cuỗm trọn 2 tỷ rưỡi-3
"Ông chú" chối bỏ trách nhiệm dù khiến nạn nhân mang thai

Đến khoảng tháng 3/2020, do ông S. vay 10 triệu đồng nhưng không trả đúng hẹn, cộng với nhiều biểu hiện nghi vấn nên chị Hà Thị Th. (trú tại Hà Nội) đã tự tìm hiểu và phát hiện ông S. đã có vợ con và đang sống cùng gia đình tại H.Thanh Oai, Hà Nội.

Những ngày sau đó, chị Th. đã liên kết được 6 "nạn nhân" có hoàn cảnh tương tự đang bị lừa gạt chuyện tiền bạc, lợi dụng chuyện tình cảm để tố cáo hành vi của người đàn ông này. 

Chị Th. cũng cho biết trong quá trình thực hiện hành vi, ông S. thường lấy lý do đi công tác xa, phải bươn chải kiếm tiền để lấy lòng thương và sắp xếp thời gian gặp gỡ các bị hại.

Đáng chú ý, theo tố cáo, trong số 7 bị hại, ông S. đã khiến 3 người có thai.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truy-tim-ong-chu-lua-7-phu-nu-3-nguoi-mang-thai-cuom-2-ty-ruoi-n-237909.html

lừa đảo chiếm đoạt tài sản lừa tình

Tin tức mới nhất