Truy tố hoa hậu trộm đồng hồ Rolex 2 tỷ đồng của bạn trai

Sau khi lấy đồng hồ thật, hoa hậu chụp lại và gửi ảnh nhờ làm giả một cái tương tự trị giá 15 triệu đồng để đánh tráo.

Thông tin từ Zing, ngày 17/9, VKSND TP.HCM ban hành cáo trạng truy tố Lã Thị Anh (32 tuổi, còn gọi hoa hậu Kỳ Anh, được biết tới khi đăng quang cuộc thi Miss Vietnam Continents 2018 diễn ra tại Mỹ) về tội Trộm cắp tài sản.

Qua điều tra, Lã Thị Anh đã lợi dụng mối quan hệ với anh N.M.T. (SN 1987; ngụ quận 3) để chiếm đoạt đồng hồ Rolex Daytona trị giá gần 2 tỷ đồng.

Truy tố hoa hậu trộm đồng hồ Rolex 2 tỷ đồng của bạn trai-1
Chân dung Lã Thị Anh

Theo cáo trạng, tháng 7/2021, Lã Thị Anh quen biết với anh T. qua facebook và thường ngủ lại nhà anh T. ở phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM từ đầu tháng 8/2021.

Trong thời gian này, Kỳ Anh được anh T. cho xem bộ sưu tập đồng hồ đắt tiền, trong đó có chiếc Rolex Daytona Platinum trị giá 80.000 - 90.000 USD. Sau khi được biết giá trị của nó, Anh nảy sinh ý định lấy trộm.

Lợi dụng lúc anh T. ngủ say, cô nàng chụp hình chiếc đồng hồ rồi gửi cho Tô Văn Toàn (ngụ quận Phú Nhuận) nhờ làm giả chiếc tương tự với tổng chi phí gần 15 triệu đồng. Khoảng 2 tuần sau, Kỳ Anh nhận được hàng.

Ngày 11/9/2021, Kỳ Anh được anh T. rủ qua nhà chơi. Đến khoảng 1h ngày hôm sau, bị can lợi dụng lúc bạn trai ngủ say đã tráo chiếc đồng hồ giả, lấy chiếc đồng hồ thật giấu vào túi xách rồi ngủ tiếp.

Trưa ngày 13/9/2021, Kỳ Anh nhờ anh Toàn cầm chiếc đồng hồ trên với giá một tỷ đồng và nhờ người này đem đồng hồ đi bảo dưỡng, đánh bóng giùm. Khi Toàn hỏi về nguồn gốc chiếc đồng hồ thì Kỳ Anh trả lời giấy tờ để bên Mỹ, sẽ đưa sau.

Theo Người Lao Động, lúc này, Toàn đồng ý và chuyển khoản trước cho Lã Thị Anh số tiền 970 triệu đồng (còn 30 triệu đồng là tiền bảo dưỡng đánh bóng đồng hồ và tiền lãi). 

Sau khi nhận tiền, Anh tiêu xài cá nhân hết. Trong đó, cô ta chuyển khoản trả nợ cho một người quen vì trước đó mượn để đầu tư tiền ảo Fores.

Truy tố hoa hậu trộm đồng hồ Rolex 2 tỷ đồng của bạn trai-2
Đồng hồ Rolex thật (phải) và đồng hồ giả (trái)

Đến ngày 15/9/2021, anh Tân kiểm tra hộp đựng đồng hồ thì phát hiện chiếc đồng hồ hiệu Rolex Daytona Platinum đã bị đánh tráo bằng một chiếc đồng hồ giả nên đến Công an phường Võ Thị Sáu (quận 3) trình báo.

Qua truy xét, ngày 21/9/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 3 đã thu giữ tang vật là chiếc đồng hồ thật. Đồng thời, Anh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự - UBND quận 3, đồng hồ hiệu Rolex Daytona Platinum có giá 1,99 tỉ đồng.

VTC News cho biết thêm, khi anh Tân trình báo sự việc không hề nghĩ bạn gái Kỳ Anh là người đã đánh tráo đồng hồ mà chỉ nghi ngờ người giúp việc trong nhà. 

Tuy nhiên, sau khi vào cuộc, công an xác định người giúp việc không liên quan đến vụ án nên đã chuyển hướng điều tra, tìm hiểu các mối quan hệ của bị hại.

Ngoài ra, công an xác định anh T. không biết chiếc đồng hồ Kỳ Anh đem cầm là do phạm tội mà có nên không có dấu hiệu phạm tội. 

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truy-to-hoa-hau-trom-dong-ho-rolex-2-ty-dong-cua-ban-trai-n-320899.html

Truy tố trộm cắp

Tin tức mới nhất