Truyện cười: Muốn thăng chức phải biết... miêu tả á hậu

Thi tuyển chức trưởng phòng kinh doanh đối ngoại tới nơi, thấy có tên mình trên danh sách, tôi run cầm cập.

Bao nhiêu năm nay tôi mơ có chức vụ này, cả cơ quan này sốt xình xịch. Trưởng phòng đối ngoại cắp cặp đi Tây suốt ngày, ăn cơm trên máy bay nhiều hơn ăn bún dưới mặt đất, cuộc đời còn hơn cả tiên.

Nhìn lại gương mặt 9 ứng cử viên thi tuyển, tôi không ngán thằng nào, cơ bản toàn một lũ bất tài.

Bao nhiêu cuộc thi thố đều xảy ra tiêu cực, kiến thức rộng mênh mông chưa chắc thắng được bị tiền. Nhục nhất là mấy thằng thông minh hài hước, trán cao vời vợi lại thua thằng óc lép.

Không thể ngồi thụ động, càng không thể tin vào trình độ, tôi quyết định mò mẫm tìm đường chạy chọt mua thông tin đề bài cuộc thi. Ngoài sếp trưởng ra, ai là người biết rõ nhất đề bài cuộc thi này, chắc chắn chỉ có cô bồ của sếp. Nhân vật này còn ghê hơn vợ sếp ở nhà, cả cơ quan phải kiêng nể.

Chính phục đàn bà đều bằng một công thức rất giống nhau: Tiền!

Tôi tiếp cận đánh bài ngửa với cô bồ của sếp. Cô ta phán liền, không cần tung 2 đồng xu may mắn: Nửa tỉ thôi nha! Tôi gật đầu đồng ý. Quả này đánh phát liều, bao năm phấn đấu suông vẫn chỉ là anh chuyên viên quèn, được ăn cả ngã về không.

Nhận tiền xong, cô ta nói phụt ra mồm nội dung đề thi: Ai không mê gái đẹp thì trúng tuyển.

Đề thi này hay phết đấy, rất độc đáo, trên thế giới chưa có đề thi bổ nhiệm nào hay như vậy. Có lẽ sếp biết rất rõ phẩm chất “không mê gái đẹp” thì mới là cán bộ mẫn cán nên ra đề sát thực tế. Bao nhiêu cán bộ chết vì gái rồi, bài học nhỡn tiền.

Tôi chuẩn bị mọi tình huống trả lời phỏng vấn: Gái là một bọn chẳng ra gì, chỉ làm cho xã hội mất trật tự. Gái đẹp chính là nhân tố phá vỡ hạnh phúc nhiều gia đình hiện đại. Gái đẹp là lực lượng tiêu cực của loài người, chúng đã kéo tụt lùi sự phát triển… Đả đảo gái đẹp, gái xấu muôn năm!

Cuộc thi bắt đầu. Một cô gái vừa đạt danh hiệu á hậu được mời ngồi làm mẫu, các thí sinh viết bài tả cô ấy. Tôi không cần ngắm nghía, viết một mạch 10 trang liền: Cô này mặt như bánh đúc, hai mắt như hai con ốc bươu đồng, hai tai như tai chó, mũi như quả cà dái dê…chả có gì mê.

Một tuần sau tôi nhận được kết quả: Bài viết này được 1 điểm trừ: Thí sinh dự thi có vấn đề về thần kinh.

Theo Dân Việt


truyện cười hài hước

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao