Truyện cười: Nữ phù thủy biến 'hến' thành 'vẹt'

Chồng tôi ngồi độc diễn với phong cách "râu ông nọ cắm cằm bà kia" giữa đám bạn đang há hốc mồm.

Đàn ông chẳng biết nói năng
Như câm như điếc dở thằng dở ông…

Càng ngày tôi càng thấy chán vì chồng ít mồm. Ngồi giữa đám đông anh ta như thằng câm, chả biết nói gì, trong khi đó đám bạn bè thì mồm như tép nhảy.

Không thể để chồng trong tình trạng mồm hến thế này được, phải biết há mồm ra góp chuyện cho bằng bạn bằng bè.

Ngẫm nghĩ lại thấy điên mấy bà già trong họ. Hồi yêu, đưa hắn ta về ra mắt ai cũng khen thằng ít nói là hiền, là có tâm, đàn ông nói nhiều, hài hước là có dấu hiệu lừa đảo.

Hiền quá hóa ngu, có biết gì đâu mà nói, hận vì mình mới là con bé ngu si, tôi quyết tâm sửa chữa sai lầm, dạy chồng biết ăn biết nói cho thiên hạ bớt khinh.

Mỗi ngày tôi bớt chút thời giờ dạy chồng cách nói chuyện giữa đám đông sao cho hòa nhập với mọi người. Tôi soạn ra chương trình kỹ năng đế chuyện rất công phu cho chồng thực tập. Theo bí kíp này thì ngồi bất cứ với đội hình nào vẫn có thể tham gia câu chuyện một cách vô tư, kể cả những đề tài khó nhất trong giao tiếp.

Đại thể như khi ai đó nói về vụ gì đó thì mình nói đế vào kiểu tát nước theo mưa, lựa theo cốt chuyện là xong. Ví dụ khi ai đó nói “hôm nay trời đẹp quá” thì chỉ cần nói theo “ử đúng, mây bay trắng như bông ấy nhỉ” là coi như xong.

Tôi soạn ra ba vạn chín nghìn hoạt cảnh giao tiếp với đủ thể loại đề tài cho chồng học thuộc lòng. Tiếp theo đó, tôi mời 50 người hoạt ngôn trong xóm tới buôn dưa lê tào lao chi khơ cho chồng thực tập đế chuyện.

Sau 3 năm kiên trì rèn kỹ năng giao tiếp, chồng tôi đã hoạt ngôn lên rất nhiều, bất cứ chuyện gì anh ta cũng góp vui được, từ đề tài kinh tế chính trị cho tới chuyện buôn bán, thậm chí chuyện đánh nhau...

Tôi thật sự sung sướng và tự hào khi chồng như câm như điếc thì bây giờ lép bép nói suốt ngày, chẳng ai còn chê là thằng đần nữa.

Tôi tự tin mời đám bạn tới nhà nhậu nhẹt nhằm khoe chồng giỏi giang. Cô bạn tôi kể chuyện: "Ôi trời ơi, điện Cờ Rem Lin ở Mát Xít Kơ Va mới đẹp làm sao, nhất là những cái chóp hình củ hành. Chồng tôi nghe vậy thì đế tiếp:

- Ôi củ hành tây ư, đem xào thịt bò thì ngon biết mấy he… Này nhá, thịt bò xào như thế cũng ngon mà nấu sốt vang cũng ngon em ạ. Sốt vang thì ăn với phở hay bánh mì thì tuyệt ngon.

Mà cái hàng bánh mì pa tê đầu ngõ nhà anh ngon lắm em ạ. Hôm nào nhà anh làm pa tê mang sang cho bọn em mỗi người một ít nhé...

Cứ thế, chồng tôi ngồi độc diễn với cái phong cách "râu ông nọ cắm cằm bà kia" như thế.

Hôm sau, cô bạn tôi gọi điện: "Tớ chân thành khuyên cậu là nên cho anh nhà đi khám".

Theo Dân Việt


truyện cười hài hước

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao