Truyện cười: 'Săn' bố chồng to nhất chốn này

Tôi bước vào tuổi yêu, mẹ mời chuyên gia đào tạo cấp tốc cho tôi một khóa “nhận diện hoàn cảnh” bạn giai, đặc biệt là vị trí của ông bố, bà mẹ trong xã hội, tiếp đến là độ giàu có phong lưu…



Vấn đề mấu chốt trong mục này chính là các chàng trai giấu mình, không ăn chơi đua đòi. Mấy ông choai choai thích thể hiện thì dễ nhận diện lắm, chỉ cần nhìn trang phục là biết ngay thôi, điện thoại xịn, giày cao cấp, xe đẹp, ăn nói phét lác…

Còn các thể loại giai giấu mình khó phát hiện phết đấy. Thế giới từng có không ít triệu phú có đống tiền mà chỉ gặm bánh mỳ sống qua ngày.

Tôi yêu cầu chuyên gia đào tạo thật kỹ cách phát hiện người đàn ông có bố làm to đùng mà vẫn khiêm tốn, lấy được đội hình này làm chồng thì nhất quả đất.

Sau khi nhận được chứng chỉ tốt nghiệp khóa đào tạo, tôi khẩn trương lao vào mạng xã hội tìm chồng.

Hóa trang đơn giản, phấn đánh phơn phớt, tóc dài thướt tha, đầu đội mũ bò nhạt màu, tôi thể hiện hình bóng con nhà lành. Đàn ông có chất thích lấy vợ quê đoan trang, bọn mắt xanh mỏ đỏ hết thời rồi. Gia cảnh nhà tôi cũng không hoành tráng nhưng chẳng thua ai trong vùng, rất cần lấy chồng môn đăng hộ đối.

Một tháng ròng rã tăm tia hết tốc lực, cuối cùng tôi cũng phát hiện ra đối tượng xứng tầm. Anh này thể hiện khiêm tốn, ăn mặc xuềnh xoàng, nói chuyện có duyên, rất hợp với tôi. Một lần ngồi trong quán nước chè, tôi nghe được câu anh này nói với bạn: “Bố tớ cho phép thì ông chủ tịch tập đoàn mới được lên, xuống…”

Tôi muốn ngừng thở, theo suy diễn dựa trên bài học thì bố anh này phải làm to, rất to.

Sau khi định hình đối tượng, tôi khởi động chương trình “cọc đi tìm trâu”.

Ngày nào tôi cũng tô vẽ mặt tiền nhè nhẹ, rồi ra ngồi ở quán nước chè này chờ chàng. Tôi thành kẻ nghiện uống nước chè ăn kẹo lạc từ khi nào mà không biết nữa. Trong vòng hơn tháng trời, chàng trai có bố làm to kia đã bị tôi xỏ mũi một cách dễ dàng. Sau đám cưới như cổ tích này, 8 đứa cháu ruột của tôi mới tốt nghiệp sẽ có việc làm ngay thôi.

Cái gì tới đã tới, ngày cưới của tôi diễn ra nhanh chóng trong không gian đầy hoa và tiếng cười ngây ngất. Đếm tiền mừng xong, tôi mở tủ đưa cho chồng 8 bộ hồ sơ xin việc. Bây giờ chồng mới nhăn nhăn nhở nhở:

- Em ơi, bố chỉ là lái xe cho ông chủ tịch tập đoàn thôi mà. Nếu ông ấy không mở cửa xe thì ông chủ tịch sao mà lên xuống được chứ…

Theo Dân Việt


truyện cười

Tin tức mới nhất