Truyện Kim Dung: Cái kết kẻ thứ 3 phá hoại đám cưới Trương Vô Kỵ

Trong tiểu thuyết "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" của cố nhà văn Kim Dung, Trương Vô Kỵ bái đường thành thân, Triệu Mẫn phá hoại hôn lễ.

Trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Trương Vô Kỵ gặp Chu Chỉ Nhược khi cô mới 10 tuổi, họ có thể coi là thanh mai trúc mã của nhau. Lúc này Trương Vô Kỵ đang chịu nỗi đau mất cha mẹ, lại trúng Huyền minh thần chưởng.

Truyện Kim Dung: Cái kết kẻ thứ 3 phá hoại đám cưới Trương Vô Kỵ-1
Trương Vô Kỵ trong phim "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" 2019.

Dù mới 10 tuổi song Chu Chỉ Nhược luôn ân cần chăm sóc Vô Kỵ, cô từng bón cháo cho anh ở bờ sông Hán Thủy, lau nước mắt cho Vô Kỵ khi anh chàng khóc mếu, lo sợ mình sẽ chẳng còn sống được bao lâu.

Sự xuất hiện của Chu Chỉ Nhược ở giai đoạn này như ánh nắng ban mai giúp Trương Vô Kỵ không còn âu lo, chán nản.

Sau đó, Thường Ngộ Xuân đưa Trương Vô Kỵ đến Hồ Điệp Cốc để nhờ sư bá là Điệp cốc tiên y Hồ Thanh Ngưu chữa trị, đổi lại Trương Tam Phong mang Chu Chỉ Nhược về núi Võ Đang.

Lúc chia tay bên bờ sông Hán Thủy, Chu Chỉ Nhược đã lấy khăn tay lau nước mắt cho Trương Vô Kỵ và tặng luôn chiếc khăn thêu này cho cậu.

Chu Chỉ Nhược theo Trương Tam Phong về núi Võ Đang nhưng phái Võ Đang không thu nhận nữ giới nên đành đưa lên núi Nga Mi và được Diệt Tuyệt Sư Thái đồng ý thu nhận làm đệ tử và truyền dạy võ công.

Chu Chỉ Nhược hiền lành dễ bảo nên được Diệt Tuyệt Sư Thái yêu mến.

Truyện Kim Dung: Cái kết kẻ thứ 3 phá hoại đám cưới Trương Vô Kỵ-2
Chu Chỉ Nhược trong phim "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" 2019.

Theo diễn biến của truyện, trước khi chết, Diệt Tuyệt Sư Thái truyền chức chưởng môn cho Chu Chỉ Nhược, nói rõ bí mật trong Đồ long đao và Ỷ Thiên kiếm cho Chu Chỉ Nhược, bắt cô thề độc sẽ không bao giờ lấy Trương Vô Kỵ làm chồng và phải lấy được hai bảo vật này để luyện thành võ công thượng thừa nhằm tiêu diệt Minh giáo.

Tuy nhiên, dù đã phát lời thề độc với sư phụ nhưng Chu Chỉ Nhược đã bất chấp tất cả vì tình yêu sâu nặng đối với Trương Vô Kỵ. Trên Quang Minh đỉnh, khi Chu Chỉ Nhược chuẩn bị bái đường thành thân với Trương Vô Kỵ thì Triệu Mẫn xuất hiện yêu cầu Trương Vô Kỵ thực hiện lời hứa thứ hai là hủy bỏ hôn sự.

Trương Vô Kỵ không đồng ý nhưng Triệu Mẫn đã dùng một nhúm tóc của Tạ Tốn để uy hiếp. Trương Vô Kỵ bỏ dở việc bái đường và chạy theo Triệu Mẫn mong cứu tính mạng nghĩa phụ.

Chu Chỉ Nhược đau đớn ê chề đã đả thương Triệu Mẫn rồi bỏ về Nga Mi và quyết chí trả thù Trương Vô Kỵ.

Trương Vô Kỵ hết lòng chữa vết thương cho Triệu Mẫn rồi dần nhận ra rằng mình yêu Triệu Mẫn nhất và đã cùng với Triệu Mẫn sống trọn đời. Tuy nhiên, dù có được trái tim Trương Vô Kỵ, hai người vẫn không được phép bái đường thành thân vì lời hứa với Chu Chỉ Nhược.

Truyện Kim Dung: Cái kết kẻ thứ 3 phá hoại đám cưới Trương Vô Kỵ-3
Triệu Mẫn trong phim "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" 2019.

Triệu Mẫn là người Mông Cổ, con gái của Nhữ Dương Vương Sát Hãn Đặc Mục Nhĩ thời nhà Nguyên, em gái của Khố Khố Đặc Mục Nhĩ (hay còn gọi là Vương Bảo Bảo).

Triệu Mẫn quận chúa có sắc đẹp, kiêu hãnh, thông minh tài trí, mưu mẹo hơn người, được cha hết mực nuông chiều, mời nhiều cao thủ võ lâm về dạy võ công cho nàng, lại cho phép nàng tự do đi lại trên giang hồ.

Trong số các thuộc hạ của Triệu Mẫn có các nhân vật võ công rất cao cường như Huyền Minh Nhị Lão, A Nhất, A Nhị, A Tam...

Chính vì thế mà nàng rất độc ác, bắt nhốt các bản giáo, rồi còn suýt nữa là rạch khuôn mặt xinh đẹp của Chu Chỉ Nhược nếu không có Trương Vô Kỵ cứu.

Nàng cũng thực hiện được nhiều ý đồ như khuất phục Lục đại môn phái đang chống phá người Mông Cổ, thống nhất Trung Nguyên và giới giang hồ…

Tuy nhiên sau khi gặp và phải lòng Trương Vô Kỵ, Triệu Mẫn từ bỏ thân phận, bị cha xua đuổi, đất nước từ chối. Ngay cả Vô Kỵ cũng không chấp nhận những điều nàng làm trước đây. Tuy thế, nàng không hối hận mà vẫn luôn yêu hết lòng và giúp đỡ Vô Kỵ mọi lúc, mọi nơi.

Cuối cùng, Trương Vô Kỵ nhận ra rằng Triệu Mẫn mới chính là tình yêu đích thực của đời mình. Cả hai quyết định rửa tay gác kiếm, rút khỏi giang hồ.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/truyen-kim-dung-cai-ket-cho-ke-thu-3-pha-hoai-dam-cuoi-truong-vo-ky-a503645.html?fbclid=IwAR3I1SiaXV0qps0ZSTwgHpkLl2JAEygGiZII0Rc2IVe1gufsXOUNjQWKues

Trương Vô Kỵ Kim dung Ỷ Thiên đồ long ký

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao