Từ A-Z về cấy chỉ căng da mặt - phương pháp trẻ hóa dung nhan đang hot rần rần

Công nghệ phát triển tạo ra nhiều cách làm đẹp mới, trong đó có căng da mặt bằng chỉ - giải pháp làm đẹp sinh học nhằm nâng cơ mặt đang hot hiện nay.

Chẳng ai có thể chống lại tác động của thời gian. Mọi cố gắng của chúng ta, từ tập luyện, ăn uống, giữ gìn sức khỏe cách mấy thì quá trình lão hóa vẫn xảy ra, mà biểu hiện rõ ràng nhất là khi làn da trên mặt bắt đầu chảy xệ.

Khi làn da đã phần nào "xuống cấp", nhiều chị em bắt đầu nhờ cậy đến các phương pháp thẩm mỹ để níu giữ làn da tươi trẻ. Cấy chỉ căng da mặt chính là một trong số đó. 

Từ A-Z về cấy chỉ căng da mặt - phương pháp trẻ hóa dung nhan đang hot rần rần-1

Căng da mặt bằng chỉ sinh học là một trong những phương pháp làm đẹp tiên tiến nhất hiện nay, khắc phục được nhiều nhược điểm của biện pháp thẩm mỹ căng da mặt truyền thống.

Công nghệ này làm trẻ hóa da mặt bằng việc đưa các sợi chỉ sinh học vào lớp mô dưới da và kéo căng ra hai bên. Việc tạo mối liên kết giữa da mặt và cơ bám da mặt sẽ nâng một phần da mặt bị chảy xệ, giúp da săn chắc hơn.

Từ A-Z về cấy chỉ căng da mặt - phương pháp trẻ hóa dung nhan đang hot rần rần-2

Ưu và nhược của cấy chỉ căng da mặt

Ưu điểm

So với phương pháp phẫu thuật căng da mặt truyền thống, căng da mặt bằng chỉ có nhiều ưu điểm nổi bật. Trước hết, căng da mặt bằng chỉ là một thủ thuật nên sẽ nhẹ nhàng hơn. Phương pháp này chỉ cần gây tê tại chỗ, không cần gây mê như phẫu thuật căng da mặt truyền thống.

Đồng thời, sau khi thực hiện sẽ không để lại vết sẹo mổ lớn như phương pháp phẫu thuật. Thời gian nghỉ dưỡng, phục hồi cũng cần ít hơn, về nhà chăm sóc cũng đơn giản hơn.

Từ A-Z về cấy chỉ căng da mặt - phương pháp trẻ hóa dung nhan đang hot rần rần-3Từ A-Z về cấy chỉ căng da mặt - phương pháp trẻ hóa dung nhan đang hot rần rần-4
Ngay sau khi tiến hành căng da mặt xong, chị em có thể thấy hiệu quả ngay. Tuy nhiên, thông thường hiệu quả sẽ phát huy tối đa sau khi căng da mặt 3-6 tháng.

Nhược điểm

Hiệu quả của phương pháp căng da mặt bằng chỉ kém hơn so với phương pháp căng da truyền thống, đặc biệt với trường hợp lão hóa, chảy xệ nhiều.

Phương pháp này chỉ cải thiện một phần nào tình trạng da vì những mối liên kết trên da chỉ là tạm thời, sau một thời gian sẽ trở về như ban đầu. Do đó, phương pháp chỉ áp dụng và đạt hiệu quả đối với nhóm đối tượng có làn da chảy xệ mức độ nhẹ và trung bình.

Từ A-Z về cấy chỉ căng da mặt - phương pháp trẻ hóa dung nhan đang hot rần rần-5

Bên cạnh đó, căng da mặt bằng chỉ dù khá nhẹ nhàng nhưng vẫn có thể có những biến chứng không mong muốn như viêm, nhiễm trùng da, dị ứng, kích ứng, nặng hơn thì có thể bị chảy máu, liệt mặt, áp xe (bọc mủ hình thành trong các mô của cơ thể), hoại tử.

Lưu ý khi tìm đến phương pháp căng da mặt bằng chỉ

Với tất cả những phương pháp phẫu thuật hay thủ thuật thẩm mỹ, trước khi làm, chị em đều phải cân nhắc giữa được và mất. Sau đó, bạn hãy lựa chọn cơ sở thực hiện có uy tín, nếu có thể hãy lựa chọn bác sĩ tiến hành làm cho mình. 

Từ A-Z về cấy chỉ căng da mặt - phương pháp trẻ hóa dung nhan đang hot rần rần-6Từ A-Z về cấy chỉ căng da mặt - phương pháp trẻ hóa dung nhan đang hot rần rần-7

Sau khi cấy chỉ, lời khuyên cho bạn đó là không sử dụng các loại thực phẩm có nhiều đường, các chất kích thích như rượu bia, nếp hoặc sản phẩm từ nếp…

Không nên tác động mạnh đến vùng da được cấy chỉ nhằm đảm bảo hiệu quả nâng cơ và trẻ hóa làn da. Có thể dùng thuốc giảm đau, chống viêm và kháng sinh theo hướng dẫn của bác sĩ.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian phục hồi. Tia UV trong ánh nắng có thể khiến vị trí da cấy chỉ bị thâm và sạm nám.

Sau 1 tuần nên tái khám để được bác sĩ đánh giá hiệu quả cũng như điều chỉnh một số vùng kéo căng nhiều hoặc chưa đều hai bên.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/uu-nhuoc-diem-cua-cang-da-mat-bang-chi-tre-hoa-dung-nhan-n-262601.html

Phẫu thuật thẩm mỹ Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao