Từ cái chết uẩn khúc của ngôi sao nhí đến lời nguyền đáng sợ từ bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất mọi thời đại

Là ngôi sao trong loạt phim kinh dị Poltergeist từng khiến cho khán giả sợ đến xanh mặt, ấy vậy mà cô bé Heather đã bất ngờ qua đời, để lại phía sau nhiều uẩn khúc.

Cái chết bất ngờ của ngôi sao nhí

Heather O'Rourke sinh năm 1975, từng là gương mặt diễn viên nhí rất được yêu thích trong hàng loạt bộ phim và chương trình truyền hình. Gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn của Heather đã khiến cho đạo diễn Steven Spielberg chú ý đến và chọn cô vào vai chính Carol Anne trong cả 3 phần của bộ phim kinh dị Poltergeist.

Năm 1988, 7 tháng sau khi phần ba của Poltergeist được ra mắt, Heather bất ngờ qua đời do bị ngừng tim phổi và sốc nhiễm trùng, triệu chứng gây ra bởi tình trạng tắc ruột không được biết đến. Cái chết của ngôi sao nhí khiến cho mẹ cô, bà Kathleen O'Rourke, đau lòng khôn xiết. Bà tin rằng, các bác sĩ phải chịu trách nhiệm cho chuyện này bởi sự chẩn đoán sai lầm ngay từ đầu của họ.

Năm 1988, bà Kathleen đã đệ đơn kiện bệnh viện Kaiser Foundation và California Permanente Medical Group về cái chết bất thường của con gái lên Tòa Thượng thẩm tại San Diego. Bà tuyên bố rằng Heather bị chẩn đoán sai lầm của bác sĩ mà gây ra những biến chứng phức tạp và dẫn đến cái chết.

Từ cái chết uẩn khúc của ngôi sao nhí đến lời nguyền đáng sợ từ bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất mọi thời đại-1

Theo đó phía bệnh viện Kaiser Foundation đã chẩn đoán qua phim chụp X quang, cho thấy Heather mắc phải chứng bệnh Crohn, một dạng viêm ruột mãn tính. Tuy nhiên cuộc phẫu thuật vào ngày Heather qua đời tại bệnh viện Children’s Hospital and Health Center tại San Diego lại xác nhận rằng, thực chất con bé không về mắc bệnh Crohn mà bị tắc nghẽn đường ruột cấp do co thắt mạch máu.

“Tình trạng tắc ruột này có lẽ là bẩm sinh. Các bác sĩ đã chụp X quang nhưng lại không xem kỹ nên phán đoán sai. Đáng lẽ ra tình trạng này có thể chữa được nếu phẫu thuật kịp thời”, bà Kathleen nói.

Đến ngày 31/01/1988, sức khỏe Heather vẫn còn ổn định. Thế nhưng buổi sáng hôm ấy, cô bé thức dậy nôn liên tục. Bà Kathleen theo sự chỉ dẫn của bác sĩ tại Kaiser đã cho con gái uống nước Gatorade giúp con thấy dễ chịu hơn.

Từ cái chết uẩn khúc của ngôi sao nhí đến lời nguyền đáng sợ từ bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất mọi thời đại-2

Sang đến ngày 1 tháng 2, Heather yếu ớt hẳn, không còn sức lực. Bà Kathleen nhanh chóng gọi cho bác sĩ nhưng chỉ 20 giây sau, cô bé ngã gục xuống sàn nhà. Heather đã bị sốc nhiễm trùng nhưng vẫn còn chút tỉnh táo mơ màng. Trên đường đến bệnh viện, Heather còn nói được với Kathleen một câu cuối cùng rằng “Con yêu mẹ lắm”, trước khi rơi vào hôn mê sâu.

Đến bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán não của Heather đã tổn thương nặng nề. Họ thực hiện cuộc phẫu thuật thông ruột cho cô bé nhưng tất cả đã quá muộn. Heather qua đời ngay trên bàn mổ.

Từ cái chết uẩn khúc của ngôi sao nhí đến lời nguyền đáng sợ từ bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất mọi thời đại-3

Sanford M. Gage, luật sư của gia đình O'Rourke cho biết, nếu các bác sĩ của Kaiser phát hiện đúng bệnh của Heather từ khi sinh ra thay vì chỉ kê thuốc chống viêm ruột thì họ có thể thực hiện một ca phẫu thuật đơn giản để chữa lành căn bệnh cho cô bé. Không có thông tin về kết quả vụ kiện này đi đến đâu, tuy nhiên cái chết của Heather lúc bấy giờ đã trở thành một cú sốc lớn đối với tất cả mọi người.

Lời nguyền từ bộ phim kinh dị?

Từ cái chết uẩn khúc của ngôi sao nhí đến lời nguyền đáng sợ từ bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất mọi thời đại-4

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 1982 nhưng cho đến ngày nay, Poltergeist vẫn là một dấu ấn khó phai trong lòng khán giả bởi những tình tiết kinh dị đáng sợ khiến người xem giật mình thon thót, ám ảnh đến toát mồ hôi. Poltergeist năm 1982 hiện nay vẫn thuộc top những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại.

Bên cạnh sự tiếc thương cho một ngôi sao nhí sớm từ giã cõi đời, khán giả còn sợ hãi với lời đồn đoán về một lời nguyền từ bộ phim Poltergeist, đang giết dần giết mòn những người đã tham gia bộ phim.

Đầu tiên là diễn viên Jobeth Williams (vai người mẹ Diane), cô bắt đầu cảm thấy những điều rất kỳ lạ trong quá trình tham gia đóng phim, những bức tranh ngả nghiêng trên tường mà có cố xếp lại thì sang hôm sau chúng cũng trở về vị trí cũ. Không khí u ám bao trùm cả cuộc sống của Jobeth.

Từ cái chết uẩn khúc của ngôi sao nhí đến lời nguyền đáng sợ từ bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất mọi thời đại-5

Ngày 4/11/1982 chỉ sau khi bộ phim ra mắt được thời gian ngắn, nữ diễn viên 22 tuổi Dominique Dunne (vai Dana, con cả của nhà Freeling) bị bạn trai giết hại.

Năm 1985, nam diễn viên 60 tuổi Julian Beck (vai đức cha Henry Kane trong phần 2) qua đời vì ung thư dạ dày trước khi bộ phim ra rạp.

Từ cái chết uẩn khúc của ngôi sao nhí đến lời nguyền đáng sợ từ bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất mọi thời đại-6

Năm 1987, nam diễn viên 53 tuổi Will Sampson (vai pháp sư Taylor trong phần 2) qua đời vì bệnh thận.

Đến đầu năm 1988, tiếp tục đến cái chết bất ngờ của cô bé Heather khiến cho khán giả ám ảnh suốt cả một thời gian dài.

Oliver Robins (thủ vai Robert, con trai thứ của nhà Freeling) tuy không mất mạng nhưng cũng đã suýt bị ngộp thở đến chết trong phân đoạn bị chú hề tấn công.

Theo nhiều lời đồn đại, lời nguyền đáng sợ gây ra cái chết của 4 diễn viên chính trong phim chính là do đoàn làm phim đã sử dụng xương người thật làm đạo cụ trên phim trường. Các cảnh quay những bộ xương gây sự sợ hãi lớn trong phim hóa ra đều thật sự là hài cốt từ những người quá cố vô danh.

Nhà sản xuất Poltergeist cho biết vì để tiết kiệm chi phí, một bộ xương người thật sẽ có giá thành rẻ hơn xương nhựa lúc bấy giờ, vả lại dùng xương thật sẽ càng tăng thêm tính thuyết phục cho những phân đoạn kinh dị và tăng cảm xúc của diễn viên.

Mặc dù lời nguyền cho bộ phim chỉ là lời đồn đoán nhưng sự xuất hiện của bộ xương người thật trong phim càng khiến cho người ta tin rằng đoàn làm phim đã báng bổ hài cốt người quá cố nên gặp sự trừng phạt. Chỉ có điều, những nạn nhân của lời nguyền này lại không liên quan đến quyết định sử dụng xương thật, nên có thể có là một sự trùng hợp chăng? Dù sao đi nữa, khi nhắc đến Poltergeist, người ta không khỏi rùng mình đặt cho nó một biệt danh là bộ phim bị “nguyền rủa” đáng sợ nhất.

Theo Trí Thức Trẻ


phim kinh dị

Tin tức mới nhất