Tự chế kem đánh răng tự nhiên chữa sâu răng và làm trắng răng hiệu quả trong 1 nốt nhạc

Không những an toàn, kem đánh răng tự nhiên còn giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sứ đáng mơ ước.

Công thức 1:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 phần đất sét

- 4 phần baking soda

- 4 phần dầu dừa

- Một vài giọt dầu bạc hà để tạo mùi hương

Tự chế kem đánh răng tự nhiên chữa sâu răng và làm trắng răng hiệu quả trong 1 nốt nhạc-1

Cách làm:

Trộn đều các thành phần lại với nhau, lưu giữ trong một bình đựng phù hợp. Sau đó sử dụng loại kem đánh răng tự nhiên này như kem đánh răng thông thường, đánh từ hai đến ba lần một ngày .

Công dụng của các thành phần có trong công thức làm kem đánh răng tự nhiên:

Trong công thức làm kem đánh răng tự nhiên ở trên có chưa bột đất sét, một nguyên liệu có rất nhiều công dũng hữu ích. Bột đất sét được sử dụng từ hàng ngàn năm trước bởi người Ai Cập để dưỡng da, chữa bệnh dạ dày... Thành phần của đất sét bao gồm các chất khoáng như magie, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, đồng, kẽm…

Baking soda là một chất phổ biến giúp bạn tẩy trắng răng hữu hiệu. Baking soda làm trắng răng dựa vào thành phần chủ yếu của một loại một loại muối đặc biệt giúp tẩy sạch mảng bám, tiêu diệt vi khuẩn và tạo ra khả năng kháng khuẩn trên bề mặt răng. Bạn có thể dùng trực tiếp baking soda mà không cần theo công thức kết hợp trên, nhưng không quá lạm dụng.

Chúng ta biết đến dầu dừa có rất nhiều công dụng làm đẹp cho cả da và tóc nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn đó là dầu dừa còn có khả năng làm trắng răng. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần cấu tạo của dầu dừa có khả năng loại trừ vi khuẩn liên cầu – một loại vi khuẩn tạo ra axit phá hủy men răng.

Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn streptococcus, một loại khuẩn gây sâu răng. 

Công thức 2:

Nguyên liệu:

- 2 quả dâu tây

- 1/2 thìa baking soda

Tự chế kem đánh răng tự nhiên chữa sâu răng và làm trắng răng hiệu quả trong 1 nốt nhạc-2

Cách làm:

Sử dụng một cái thìa hoặc dĩa để nghiền nhỏ dâu tây trong một bát con. Thêm ½ thìa baking soda vào bát và trộn đều là bạn đã có được một loại kem đánh răng tự nhiên từ dâu tây. Dùng bàn chải đánh răng để lấy kem đánh răng tự chế rồi thực hiện đánh răng nhẹ nhàng trong 2 – 4 phút. Cuối cùng súc miệng sạch bột kem trong hàm răng.

Với những thành phần cơ bản này bạn đã có thể tự tạo cho mình một loại kem đánh răng an toàn, không còn lo sợ phải tiếp xúc với các hóa chất bảo quản có trong kem đánh răng mà vẫn hoàn toàn sở hữu được một hàm răng trắng khỏe.
 

Theo Emdep

 


làm trắng răng mẹo làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao