Tự chế pháo nổ, bé trai 13 tuổi tử vong thương tâm

Trong quá trình chế tạo, quả pháo phát nổ khiến cháu M. bị thương nặng ở chân, mặt và đứt hai cánh tay dẫn đến tử vong.

Vào khoảng 19h30 ngày 20/12, cháu P.C.M. (13 tuổi, trú tại xã Tân Hoa, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã sử dụng một số hóa chất trộn với nhau để cuốn thành các khối hình trụ (hay còn gọi là pháo nổ). 

Tuy nhiên, trong quá trình chế tạo, quả pháo phát nổ khiến cháu M. bị thương nặng ở chân, mặt và đứt hai cánh tay dẫn đến tử vong và 2 cháu L.P.L. (7 tuổi) và H.L.H. (5 tuổi) bị thương nhẹ. 

Tự chế pháo nổ, bé trai 13 tuổi tử vong thương tâm-1
Hiện trường vụ việc. Ảnh CACC

Nghe thấy tiếng nổ lớn, mọi người đã chạy lại kiểm tra và đưa các nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời, trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. 

Nhận được tin, Công an huyện Lục Ngạn đã nhanh chóng có mặt. Tại hiện trường, công an còn phát hiện nhiều khối pháo tự chế hình trụ, cất trong nhà nạn nhân.

Qua vụ việc trên, Công an huyện Lục Ngạn khuyến cáo người dân tuyệt đối không nghiên cứu, sản xuất hay mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ, đặc biệt nhà trường và các bậc phụ huynh phải có biện pháp nghiêm khắc đối với học sinh có dấu hiệu sử dụng, sản xuất, chế tạo pháo nổ.

Tự chế pháo nổ, bé trai 13 tuổi tử vong thương tâm-2
Số pháo hoa được thu giữ.

Bất cứ ai có thông tin về hành vi vi phạm liên quan đến pháo nổ có thể tố giác qua số điện thoại: 02043.882.205.

Cục Phòng cháy chữa cháy lưu ý nếu để xảy ra cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng trở lên, tùy thuộc vào độ tuổi của các em học sinh, có thể bị xử lý từ hành chính đến hình sự.

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tu-che-phao-no-be-trai-13-tuoi-tu-vong-thuong-tam-n-289737.html

pháo nổ tử vong

Tin tức mới nhất