Từ chối giúp đỡ đối thủ, Hùng Dũng vẫn được khen biết 'tạo nghiệp' đúng lúc để không mắc lừa Singapore

Đọc vị được đối thủ đang muốn câu giờ, Hùng Dũng đã hối thúc đồng đội gấp rút thi đấu.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore kết thúc tối 3/12 trên sân vận động Rizal Memorial với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội quân của thầy Park.

Kết thúc trận đấu, bên cạnh tình trạng sức khỏe của Quang Hải đang được mọi người quan tâm, những tình huống trên sân cỏ cũng trở thành chủ đề bàn tán. Nổi bật trong số đó là tình huống ăn gian của đối thủ trước khi bị Hà Đức Chinh ghi bàn. 

Từ chối giúp đỡ đối thủ, Hùng Dũng vẫn được khen biết tạo nghiệp đúng lúc để không mắc lừa Singapore-1
Ghi bàn vào lưới Singapore, Đức Chinh giúp U22 Việt Nam bảo toàn 3 điểm.

Cụ thể phút 84, từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Việt Hưng, Văn Hậu đánh đầu chuyền bóng để Đức Chinh thoát người khôn khéo, bật cao đánh đầu tung lưới U22 Singapore. 

Đáng chú ý, trước khi tình huống này diễn ra, trung vệ số 27 Taleji Bin Salamat của Singapore đã có hành động xấu xí. Theo đó, tranh thủ lúc cầu thủ của cả hai đội đang tập trung vào quả đá phạt góc của Việt Hưng - Taleji Bin Salamat dùng chân hất một chai nước vào sân đấu. Hành động này được cho là cố tình "giăng bẫy" U22 Việt Nam.


Clip Đức Chinh ghi bàn sau hành động chơi xấu của đối thủ.

Ở diễn biến khác, đây được coi là cách ăn gian khá xảo quyệt của Taleji Bin Salamat. Theo đó, nếu trọng tài phát hiện có chai nước trong sân thi đấu, chắc chắn ông sẽ dừng lại, yêu cầu dọn dẹp trước khi thổi còi để tuyển Việt Nam thực hiện quả đá phạt góc. 

Nếu điều này xảy ra, cầu thủ Muhammad Naqiuddin (người vừa được HLV của U22 Singapore tung vào sân thay số 11 Haiqal Pashia) sẽ có thêm thời gian chạy tới khu vực vòng cấm địa để tăng số lượng cầu thủ phòng thủ cho pha đá phạt căng thẳng.

Từ chối giúp đỡ đối thủ, Hùng Dũng vẫn được khen biết tạo nghiệp đúng lúc để không mắc lừa Singapore-2
Cầu thủ Taleji Bin Salamat cố tình đá chai nước vào sân thi đấu.

Tuy nhiên, chưa đợi đến trọng tài phát hiện, Hà Đức Chinh đã nhìn thấy và chạy đến nhặt chai nước ném ra ngoài. Dù vừa phải thi đấu vừa tranh thủ dọn rác song Chinh "Đen" vẫn kịp chạy ra thực hiện cú đánh đầu chọc thủng lưới đối thủ, giúp U22 Việt Nam có chiến thắng 1-0.

Từ chối giúp đỡ đối thủ, Hùng Dũng vẫn được khen biết tạo nghiệp đúng lúc để không mắc lừa Singapore-3
Đức Chinh phát hiện, chạy đến ném chai nước ra ngoài.

Cũng liên quan đến tình huống này, ở phút 83 khi tỷ số đang là 0-0, số 11 Haiqal Pashia của U22 Singapore có dấu hiệu căng cơ, chuột rút. Thấy vậy, Triệu Việt Hưng tạm dừng việc đá phạt góc bên cánh phải và nhiệt tình đến giúp đối phương. 

Thấy vậy, ở khu vực cấm địa, Hùng Dũng liền hét lớn hối thúc Việt Hưng: "Kệ nó, đá đi". Hành động của Hùng Dũng có thể hiểu anh muốn đàn em nhanh chóng tiếp tục trận đấu để không bị mất thời gian.

Từ chối giúp đỡ đối thủ, Hùng Dũng vẫn được khen biết tạo nghiệp đúng lúc để không mắc lừa Singapore-4
Khoảnh khắc Hùng Dũng "la ó" Việt Hưng hãy "mặc kệ" đối thủ trở lại thực hiện đá phạt góc.

Nghe lời Hùng Dũng, Việt Hưng sau đó đã trở lại vị trí thực hiện quả phạt góc. Đáng chú ý, Việt Hưng vừa đi thì Haiqal Pashia bỗng nhiên tự đứng dậy đi ra ngoài đường biên như không hề có chuyện đau đớn trước đó, nhường chỗ cho đồng đội Muhammad Naqiuddin vào thi đấu tiếp.

Hành động của Haiqal Pashia lập tức được hiểu là đã cố tình "câu giờ", ai dè bị Hùng Dũng tỉnh táo "đọc vị", hối thúc Việt Hưng trở lại thi đấu.

Cùng "tạo nghiệp" song hành động của Hùng Dũng được đánh giá là sáng suốt, đúng thời điểm.

Vân Anh
Theo Vietnamnet


U22 Việt Nam Sea Games

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao