Từ chối 'sự an bài của số phận', những phụ nữ này khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính nể

Nữ sinh mắc hội chứng down giành giải cuộc thi hoa hậu Mỹ; cô gái trẻ đấu tranh cho nhân quyền của trẻ em ở Pakistan là những người phụ nữ tạo tiếng vang trên toàn thế giới.

Nữ sinh viên mắc bệnh Down đăng quang Hoa hậu ở Mỹ

Đầu tháng 12 vừa qua, nhiều tờ báo của Mỹ không ngớt lời ca ngợi Tân Hoa hậu mới của bang Minnoseta, Mỹ. Đó là nữ sinh 22 tuổi trường Betel, Mikayla Holmgren bị mắc hội chứng Down.

Từ chối sự an bài của số phận, những phụ nữ này khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính nể-1
Mikayla Holmgren - thí sinh mắc bệnh Down đầu tiên đăng quang cuộc thi Hoa hậu ở Mỹ

Mikayla cũng được biết tới là thí sinh đầu tiên mắc hội chứng Down được ban tổ chức chấp nhận cho tham dự cuộc thi hoa hậu Mỹ.

Trước đó, người đẹp đã đạt danh hiệu Junior Miss Amazing trong một cuộc thi sắc đẹp giành cho người khuyết tật cách đây vài năm. Với Mikayla, những cuộc thi sắc đẹp, khiêu vũ và hội họa là niềm đam mê của cô. Ngay từ khi lên 6, cô đã theo học một lớp nhảy và trình độ khiêu vũ của Mikayla không thua kém gì các vũ công chuyên nghiệp.

Từ chối sự an bài của số phận, những phụ nữ này khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính nể-2
Nữ sinh 22 tuổi có niềm đam mê với múa và hội họa

Chia sẻ với báo giới, Mikayla cho biết mỗi lần tham gia dự thi, cô lại thấy mình tự tin hơn vào bản thân. Tân Hoa hậu bang Minnoseta cũng cho biết thêm cô muốn truyền cảm hứng sống đến những người không may có hoàn cảnh giống mình.

Từ chối sự an bài của số phận, những phụ nữ này khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính nể-3
Cô hy vọng mình sẽ truyền cảm hứng cho những người giống cô

Đám cưới cổ tích của cô gái mang gương mặt "quỷ"

Tháng 11/2017, hôn lễ của Cody Hall, 25 tuổi và Lewis Holt, 27 tuổi ở nhà thờ St Michael, Great Oakley, Northamptonshire, Anh đã khiến cả thế giới xúc động.

Từ chối sự an bài của số phận, những phụ nữ này khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính nể-4
Cody Hall từng trải qua tuổi thơ đau đớn để có được khuôn mặt xinh đẹp

Đằng sau gương mặt xinh đẹp và nụ cười tươi tắn của cô dâu Hall, ít ai biết rằng người phụ nữ 25 tuổi này đã phải chịu đựng vô vàn đau đớn sau gần 20 cuộc phẫu thuật chỉnh hình.

Cody Hall bị khiếm khuyết bẩm sinh, ngay từ khi lọt lòng cô đã mang gương mặt "quỷ", bị biến dạng trầm trọng bởi một khối u ác tính. Cả tuổi thơ của cô gái này chỉ gắn liền với bệnh viện.

Từ chối sự an bài của số phận, những phụ nữ này khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính nể-5
Từ khi sinh ra, Hall đã mang gương mặt bị biến dạng do khối u bẩm sinh

Kể từ năm 1 tuổi cho tới 15 tuổi, Hall phải trải qua 18 ca phẫu thuật rồi sau đó là hàng loạt các ca phẫu thuật thẩm mỹ tái tạo khuôn mặt như làm mũi, nâng da mặt, ghép da, hút mỡ để có được khuôn mặt "giống người" nhất.

Quãng thời gian đi học của một bé gái mang khuôn mặt "quỷ" mới thực sự khó khăn. Hall kể về ký ức đau buồn: "Khi tôi bắt đầu đi học, rất nhiều người để ý tới tôi. Khi tôi đi trên phố, người ta nhìn tôi chằm chằm. Điều đó từng khiến tôi chán nản vô cùng".

Thế nhưng vượt lên ngoại hình và thái độ của dư luận, Hall càng sống tốt và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Rồi hạnh phúc cũng mỉm cười với cô khi người bạn đời Lewis Holt xuất hiện. Người đàn ông này đã yêu và chấp nhận Cody Hall như chính con người cô thay vì đánh giá ngoại hình của cô. Sau 8 năm hẹn hò, họ quyết định về chung một nhà.

"Ngày cưới của tôi là một ngày đầy cảm xúc và đã có những giọt nước mắt, nhưng đó hoàn toàn là những giọt nước mắt hạnh phúc cho một cái kết viên mãn", cô dâu 25 tuổi chia sẻ trong ngày trọng đại.

Hiện Hall đang công tác tại một phòng phẫu thuật ở bệnh viện Kettering General.

Từ chối sự an bài của số phận, những phụ nữ này khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính nể-6
Vượt lên trên số phận, Hall đã sống mạnh mẽ và hạnh phúc cuối cùng cũng mỉm cười với cô

"Cô gái dũng cảm nhất thế giới" nhận giải Nobel Hòa Bình khi chưa đầy 18 tuổi

Sinh ra ở quốc gia Hồi giáo lớn thứ 2 trên thế giới là Pakistan, từng bị phiến quân Taliban bắn vào đầu vì nêu cao quyền được học hành của trẻ em gái, cô gái trẻ 20 tuổi Malala Yousafzai nhận giải Nobel Hòa Bình thế giới khi mới 17 tuổi.

Năm 2008, Malala Yousafzai đã viết blog cho BBC và trở thành một nhà hoạt động thúc đẩy quyền được đi học, quyền tự do và quyền tự quyết của phụ nữ tại SwatValley ở Pakistan, nơi bị quân Taliban chiếm đóng.

Từ chối sự an bài của số phận, những phụ nữ này khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính nể-7
Malala Yousafzai, nữ anh hùng được thế giới ngưỡng mộ vì hoạt động nhân quyền từ khi còn nhỏ

Năm 2012, việc cô gái trẻ sinh năm 1997 bị quân Taliban bắn vào đầu, gây vỡ hộp sọ không chỉ gây chấn động tại quốc gia này mà còn khiến cả thế giới bàng hoàng. Phe Taliban cho rằng hành động đòi nhân quyền của Malala Yousafzai là "cổ vũ cho chủ nghĩa thế tục".

Một phát ngôn viên cho nhóm chiến binh Hồi giáo, Ehsanullah Ehsan trả lời với BBC rằng phe Taliban sẽ không tha cho cô bé sống sót. Cô gái trẻ được đưa tới Anh để điều trị, và sau đó sống ở Birmingham, Anh. Tại đây, Malala phải qua nhiều ca phẫu thuật chỉnh xương sọ.

Sự việc này cũng dấy lên cuộc thỉnh nguyện lên Liên Hợp Quốc (LHQ) với thông điệp "I am Malala" (tạm dịch là "Tôi là Malala") để đề xuất rằng cho đến cuối năm 2015, tất cả trẻ em trên toàn thế giới phải được đi học.

Từ chối sự an bài của số phận, những phụ nữ này khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính nể-8
Câu nói nổi tiếng của nữ hoạt động nhân quyền trẻ tuổi: "Một đứa trẻ. Một người thầy. Một cuốn sách và một chiếc bút có thể thay đổi thế giới. Giáo dục là lựa chọn duy nhất".

Từ đó, cô gái trẻ dũng cảm này trởi thành biểu tượng toàn cầu, người dân toàn thế giới tôn vinh Malala như một nữ anh hùng. Năm 2014, Malala Yousafzai nhận giải thưởng Nobel Hòa Bình.

Mời các bạn đón đọc phần 2 "Những người phụ nhữ vượt lên số phận" trên 2Sao.vn lúc 7h thứ 5, ngày 21/12/2017.
 

Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tu-choi-su-an-bai-cua-so-phan-nhung-phu-nu-nay-khien-ca-the-gioi-phai-nghieng-minh-kinh-ne-n-141845.html

câu chuyện cảm động câu chuyện cuộc sống phụ nữ

Tin tức mới nhất