Triệu Vy bị phong sát

Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc: Ai cũng bê bối, Triệu Vy rớt đài

Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi, Châu Tấn, và Chương Tử Di là 4 đại hoa đán của showbiz Hoa ngữ. Từng đứng trên đỉnh cao, giờ đây mỗi người trải qua những biến cố khác nhau.

Đối với những người hâm mộ nền giải trí Hoa ngữ, "Tứ Đại Hoa Đán" không phải cụm từ xa lạ. Tứ Đại Hoa Đán là danh phong cho 4 nữ diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc từ năm 2002, bao gồm Từ Tịnh Lôi, Châu Tấn, Triệu Vy và Chương Tử Di.

Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc: Ai cũng bê bối, Triệu Vy rớt đài-1

Cả 4 người đều sở hữu những tác phẩm nổi tiếng, khả năng diễn xuất ấn tượng và nhiều giải thưởng danh giá. Truyền thông đánh giá cho đến hiện tại vẫn chưa có lớp diễn viên trẻ nào kế nhiệm được danh xưng của 4 diễn viên này.

Triệu Vy

Trong 4 người, Triệu Vy được biết tới là ngôi sao sở hữu độ phổ biến quốc dân lớn nhất. Cô góp mặt trong nhiều bộ phim huyền thoại như Hoàn Châu Cách Cách, Kinh Hoa Yên Vân, Tân Dòng Sông Ly Biệt...

Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc: Ai cũng bê bối, Triệu Vy rớt đài-2

Vai diễn Tiểu Yến Tử của Triệu Vy trong Hoàn Châu Cách Cách giống như "kim bài miễn tử" cho cô. Đối với nhiều thế hệ khán giả, dù bao năm thì Triệu Vy vẫn mãi là "Én nhỏ" trong lòng mọi người.

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật đầy ấn tượng, nữ diễn viên còn được biết tới là người có nhiều mối quan hệ quyền lực, ở cả lĩnh vực giải trí lẫn trên thương trường. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc cô thân thiết với tỷ phú Jack Ma và có mẹ đỡ đầu là Lâm Ninh - vợ tỷ phú Vương Kiện Lâm.

Năm 2009, Triệu Vy bí mật kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long - người đã có 1 đời vợ và 1 con trai riêng. Sau khi kết hôn, Triệu Vy tiếp tục hoạt động nghệ thuật nhưng hạn chế hơn trước.

Cô cùng chồng đầu tư kinh doanh vào nhiều lĩnh vực, trong đó có thương vụ rót vốn vào chi nhánh Alibaba Pictures của người bạn thân Jack Ma. 

Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc: Ai cũng bê bối, Triệu Vy rớt đài-3

Trong suốt hơn 20 năm hoạt động, Triệu Vy từng vướng nhiều bê bối chấn động, từ việc bị tố "ăn cháo đá bát", hành hung người khác, giật bồ, cho tới nghiêm trọng nhất là việc cô cùng chồng làm giả số liệu kinh doanh, thao túng thị trường chứng khoán.

Tưởng chừng như cái tên Triệu Vy sẽ không bao giờ lụi bại nhờ vào việc được các ông lớn chống lưng, thì đến tối 26/8, thông tin cô bị phong sát gây chấn động truyền thông Châu Á.

Theo đó, tên của người đẹp bị gỡ khỏi hàng loạt tác phẩm đình đám, nhóm dành người hâm mộ trên Weibo cũng bị xóa bỏ. Nhiều nguồn tin cho biết, nữ diễn viên vướng vào cáo buộc kinh doanh phi pháp, rửa tiền. Sau 4 ngày nổ ra biến cố, Triệu Vy vẫn giữ im lặng.

Châu Tấn

Châu Tấn sinh năm 1974, là “Tam Kim Ảnh Hậu” đầu tiên của làng giải trí xứ Trung khi sở hữu cả 3 giải Ảnh Hậu danh giá nhất trong các LHP Kim Kê, Kim Tượng, Kim Mã.

Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc: Ai cũng bê bối, Triệu Vy rớt đài-4

Những tác phẩm để đời của nữ diễn viên phải kể tới Anh Hùng Xạ Điêu, Cao Lương Đỏ, Hậu Cung Như Ý Truyện... Cô được đánh giá là thiên tài diễn xuất nhờ vào ánh mắt linh động, giàu cảm xúc, khả năng hóa thân vào mọi nhân vật.

Là người đặt nặng sự nghiệp nên đời tư của Châu Tấn cũng khá kín tiếng. Năm 2014 cô kết hôn với nam diễn viên Cao Thánh Viễn, hôn lễ của cặp đôi được diễn ra đơn giản, chỉ có mặt bạn bè và gia đình 2 bên.

Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc: Ai cũng bê bối, Triệu Vy rớt đài-5

Đến năm 2020, cả hai xác nhận ly hôn do không tìm được tiếng nói chung. Trong suốt khoảng thời gian trước đó, 2 người gần như sống ly thân khi Châu Tấn sống ở Trung Quốc trong khi ông xã lại ở bên Mỹ. Cả hai cũng không có con.

Hiện tại, Châu Tấn vướng tin đồn đồng tính, cặp kè với con gái của Vương Phi là Đậu Tĩnh Đồng.

Sau bê bối của Triệu Vy, Châu Tấn cũng chịu ít liên lụy. Công ty Tấn Quang Niên do cha Châu Tấn đứng tên và quản lý bị kiện ra tòa vì không giữ chữ tín. Công ty bị phát hiện hoạt động không có giấy phép, trả nợ không đúng kỳ hạn. Hiện, Tấn Quang Niên nợ đối tác đầu tư 5,2 triệu USD.

Chương Tử Di

Chương Tử Di hay còn được gọi là "Chương quốc tế" bởi trong 4 Đại Hoa, cô là người đạt được nhiều thành tích ấn tượng ngay cả ở Hollywood. 

Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc: Ai cũng bê bối, Triệu Vy rớt đài-6

Năm 1998, khi vẫn còn đang học tại Học viện Hý kịch Trung ương, cô đã được đạo diễn Trương Nghệ Mưu mời đóng vai nữ chính trong bộ phim Đường Về Nhà. Vai diễn đầu tay đã giúp cô đoạt giải Gấu bạc tại Liên hoan phim Berlin năm 2000 và giành giải Ảnh hậu Bách Hoa lần thứ 23.

Năm 2000, Chương Tử Di ghi dấu ấn với vai Ngọc Kiều Long trong siêu phẩm Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An. Tác phẩm nhận được vô vàn lời khen từ giới phê bình thế giới và đại thắng tại Oscar lần thứ 73 với 4 tượng vàng danh giá, nâng tầm tên tuổi của Chương Tử Di lên hàng ngôi sao quốc tế.

Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc: Ai cũng bê bối, Triệu Vy rớt đài-7

Sau này, cô tiếp tục khẳng định tên tuổi nhờ các bộ phim Thập Diện Mai Phục, Hồi Ức Của Một Geisha, Dạ Yến, Nhất Đại Tông Sư... Năm 2011, Chương Tử Di vinh dự trở thành Tam Kim Ảnh Hậu thứ hai của Trung Quốc.

Tài năng và nổi tiếng, thế nhưng Chương Tử Di cũng có không ít bê bối muốn xóa nhòa. Cô được cho là một trong những người đẹp đào hoa bậc nhất Cbiz khi từng vướng tin đồn hẹn hò nhiều người như MC Táp Bối Ninh, Thành Long, Hoắc Khải Sơn...

Nữ diễn viên thậm chí còn bị đánh ghen khi bị cho là ngoại tình với doanh nhân đã có vợ Ninh Tiểu Ba. Scandal cướp chồng khiến sự nghiệp Chương Tử Di đình trệ, hình tượng của nữ diễn viên hạng A sụp đổ. Cô cũng bị nghi ngờ qua lại với nhiều quan chức cấp cao để "đổi tình lấy sự nghiệp".

Sau nhiều bê bối ái tình, Chương Tử Di bí mật kết hôn với nam ca sĩ, nhạc sĩ Uông Phong. Trước đó, Uông Phong đã từng có đến 3 đời vợ và 2 con gái riêng.

Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc: Ai cũng bê bối, Triệu Vy rớt đài-8

Không lâu sau khi cưới, Uông Phong bị bắt gặp tại sòng bạc Las Vegas. Thông tin chồng nợ nần mê bài bạc khiến họ Chương khốn đốn. Bất chấp những gièm pha và chỉ trích, Chương Tử Di vẫn lên tiếng bênh vực chồng.

Từ Tịnh Lôi

Kín tiếng nhất trong 4 Đại Hoa đó chính là Từ Tịnh Lôi. Cô sinh năm 1974, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, khoa Diễn xuất và sau đó ở lại trường làm giảng viên.

Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc: Ai cũng bê bối, Triệu Vy rớt đài-9

Bên cạnh đóng phim, Từ Tịnh Lôi còn giỏi ca hát, đạo diễn, viết báo... Những bộ phim đáng chú ý của cô phải kể tới Tương Ái, Nhật Ký Đỗ La La, Trận Chiến Thế Kỷ...

Sau một thời gian đóng phim, cô dần lui về hậu trường để tập trung vào việc sản xuất và giảng dạy. 

Năm 20 tuổi, Từ Tịnh Lôi quen và yêu Vương Sóc - người đàn ông lớn hơn cô 16 tuổi. Cũng vì vậy mà đạo diễn họ Vương ly hôn vợ, hết lòng ủng hộ sự nghiệp cho Từ Tịnh Lôi.

Tứ Đại Hoa Đán Trung Quốc: Ai cũng bê bối, Triệu Vy rớt đài-10

Vương Sóc si mê Từ Tịnh Lôi đến mức từng tuyên bố: "Sau này tôi chết, toàn bộ tài sản đều để cho em". Chuyện tình của cặp đôi không nhận được nhiều sự ủng hộ, một thời gian sau cũng đường ai nấy đi.

Gần đây nhất, Từ Tịnh Lôi nhận nhiều chỉ trích vì có liên quan đến Ngô Diệc Phàm. Cô được cho là người o bế ngôi sao trẻ họ Ngô và dẫn dắt anh vào Kinh Khuyên (giới văn nghệ sĩ Bắc Kinh). 

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tu-daihoa-dan-trung-quoc-doi-tu-be-boi-tham-nhat-trieu-vy-n-275357.html

từ tịnh lôi Chương Tử Di Châu Tấn Triệu vy

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Triệu Vy bị phong sát