Từ Kim Hye Soo đến Yoo Ah In: Cả 7x lẫn 8x thống trị làng phim Hàn

Điểm chung của những cái tên này là đều có những tác phẩm thành công ở cả hai mảng truyền hình và điện ảnh.

Trang tin Hàn Quốc OSEN mới đây đã công bố danh sách những diễn viên thuộc 2 thế hệ khác nhau, nhưng hiện đều đang là tâm điểm của ngành phim ảnh Hàn Quốc. 

Lứa diễn viên 7x

Kim Hye Soo

Từ Kim Hye Soo đến Yoo Ah In: Cả 7x lẫn 8x thống trị làng phim Hàn-1

Kim Hye Soo là nữ diễn viên sinh năm 1970 duy nhất vẫn đang duy trì được ảnh hưởng ở Chungmuro (con phố của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc). 

Năm nay, Kim Hye Soo nhận được nhiều đánh giá tích cực cho màn lột xác trong loạt phim Netflix Juvenile Justice (Tòa án vị thành niên). Trong phim, cô vào vai thẩm phán Shim Eun Seok khó tính, nghiêm khắc, đem đến công lý cho xã hội. 

Đến cuối năm, Kim Hye Soo tiếp tục ghi điểm với phim truyền hình tvN Under The Queen's Umbrella (Dưới bóng trung điện). Phim mô tả cuộc đấu tranh trong gia đình hoàng gia, nơi Trung điện (Kim Hye Soo) cố gắng nuôi dạy 4 hoàng tử rắc rối của mình. 

Từ Kim Hye Soo đến Yoo Ah In: Cả 7x lẫn 8x thống trị làng phim Hàn-2

Ryu Seung Ryong

Từ Kim Hye Soo đến Yoo Ah In: Cả 7x lẫn 8x thống trị làng phim Hàn-3

Nối tiếp Perhaps Love (2021), khán giả tiếp tục được chứng kiến lối diễn xuất hài hước của Ryu Seung Ryong trong Life is Beautiful. Anh thể hiện hoàn hảo vai người cha tên Kang Jin Bong, người có lời nói và hành động thẳng thừng nhưng cũng rất có trách nhiệm với gia đình. 

Yoo Hae Jin

Từ Kim Hye Soo đến Yoo Ah In: Cả 7x lẫn 8x thống trị làng phim Hàn-4

Nổi tiếng với các dự án hài hành động, Yoo Hae Jin lột xác thành công khi lần đầu tiên vào vai một vị vua nhạy cảm, yếu đuối và dễ bị kích động trong The Night Owl. 

Yoo Hae Jin chắc chắn đã có một năm 2022 thành công. Anh cũng là nhân tố chính làm nên thành công cho Confidential Assignment 2: International (Đặc vụ xuyên quốc gia). Tính đến nay, bộ phim thu về hơn 55 triệu USD doanh thu trên toàn cầu và là một trong những phim Hàn ăn khách nhất năm. 

Lee Byung Hun

Từ Kim Hye Soo đến Yoo Ah In: Cả 7x lẫn 8x thống trị làng phim Hàn-5

Trong Emergency Declaration (Hạ cánh khẩn cấp), Lee Byung Hun đóng vai Jae Hyuk, một hành khách trên chuyến bay đến Hawaii. Anh quyết định rời Hàn Quốc cùng con gái sau khi cô bé bị bắt nạt chỉ vì chứng dị ứng. 

Vốn chỉ là một người cha bình thường, Jae Hyuk lại được miêu tả trong phim như một anh hùng, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát nhịp độ phim. 

Cũng trong năm 2022, Lee Byung Hun mạnh dạn thay đổi hình ảnh vai diễn thân thiện hơn trong phim truyền hình Our Blues, nhân vật là một tài xế xe tải. 

Hwang Jung Min

Từ Kim Hye Soo đến Yoo Ah In: Cả 7x lẫn 8x thống trị làng phim Hàn-6

"Ông hoàng phòng vé" Hwang Jung Min lại "bỏ túi" thêm một câu thoại để đời: "Bạn có nghe thấy tiếng Satan không" trong Narco-Saints (Thánh ma túy). Nam diễn viên vào vai một mục sư lợi dụng tôn giáo để che giấu thân phận ông trùm ma túy. 

Lứa diễn viên 8x

Ryu Jun Yeol

Từ Kim Hye Soo đến Yoo Ah In: Cả 7x lẫn 8x thống trị làng phim Hàn-7

Hợp tác cùng Yoo Hae Jin trong The Night Owl, Ryu Jun Yeol đã thành công chiếm được cảm tình của khán giả khi vào vai bác sĩ châm cứu mù Chun Kyung Soo. Đây là hình ảnh hoàn toàn trái ngược với nhân vật vui vẻ, sảng khoáng và vụng về trong Alienoid của Ryu Jun Yeol.

The Night Owl được nhận định là một trong những siêu phẩm phòng vé của Hàn Quốc trong nửa cuối năm, vượt qua nhiều ứng cử viên được kỳ vọng cao khác. Ryu Jun Yeol cũng được mời tham dự lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 27, thu hút sự cổ vũ và ngưỡng mộ từ các nhà làm phim Hàn Quốc.

Byun Yo Han

Từ Kim Hye Soo đến Yoo Ah In: Cả 7x lẫn 8x thống trị làng phim Hàn-8

Byun Yo Han được công nhận về kỹ năng diễn xuất qua bộ phim Hansan: Rising Dragon và ngày càng tiến bộ. Anh lần lượt giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Daejong lần thứ 58 và Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 43. 

Sau thành công với bộ phim truyền hình Mr. Sunshine (2016) và Haru (2017), Byun Yo Han dành tới 3 năm để nghỉ ngơi. Người xem đang rất chờ đợi màn thể hiện của Byun Yo Han trong Uncle Samsik, đóng cùng Song Kang Ho.

Ahn Jae Hong

Từ Kim Hye Soo đến Yoo Ah In: Cả 7x lẫn 8x thống trị làng phim Hàn-9

Ahn Jae Hong cũng là một trong những cái tên đại diện cho 86-line với vai trò diễn viên và đạo diễn. Dù không có tác phẩm mới nào trong năm 2022 nhưng Ahn Jae Hong cũng đã kịp hoàn thành quay phim điện ảnh Rebound, kể về câu chuyện có thật của đội bóng rổ trường trung học trung tâm Busan.

Ahn Jae Hong được biết đến với kỹ thuật tiết chế và phân tích nhân vật khó đoán trong các thể loại như hài, lãng mạn và chính kịch. 

Yoo Ah In

Từ Kim Hye Soo đến Yoo Ah In: Cả 7x lẫn 8x thống trị làng phim Hàn-10

Không còn là hình tượng nặng nề và nghiêm túc, Yoo Ah In trở lại với màn ảnh nhỏ với Seoul Vibe, đóng vai tài xế thiên tài Dong Wook sáng sủa, năng động. 

Yoo Ah In cũng chuẩn bị phát hành tác phẩm mới Victory trên Netflix, hợp tác cùng với tiền bối Lee Byung Hun. Sự góp mặt của hai diễn viên top đầu lứa 7x và 8x khiến Victory rất được chờ đợi. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-sao-7x-va-8x-dang-thong-tri-lang-phim-han-quoc-n-331132.html

Ahn Jae Hong Hwang Jung Min yoo ah in Lee Byung Hun Kim Hye Soo Ryu Jun Yeol

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao