Tự làm phấn má hồng dạng kem từ củ cải đường, sáp ong và dầu dừa

Công thức làm phấn má hồng dạng kem tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên như củ dền, sáp ong, dầu dừa, sẽ giúp bạn đẹp rạng rỡ như Miranda Kerr.

Miranda Kerr, cựu siêu mẫu Victoria Secret, là một fan hâm mộ của những sản phẩm làm đẹp tự nhiên. Cô luôn tin vào tác dụng hồi phục sức khỏe làn da, tính trị liệu và nuôi dưỡng sâu của các sản phẩm chăm sóc da hay làm đẹp tự nhiên.


Siêu mẫu người Australia Miranda Kerr

Một trong những sản phẩm làm đẹp tự nhiên ưa thích của cô mỗi khi xuất hiện trước công chúng là phấn má hồng dạng kem. Phấn má hồng dạng kem tự nhiên không những dưỡng ẩm cho vùng da má mà còn tạo ra độ căng mọng đầy sinh khí cho làn da của bạn.

Hãy thử khám phá công thức làm phấn má hồng dạng kem đơn giản tự nhiên tại nhà sau đây, để cùng có vẻ đẹp khỏe mạnh và tràn đầy sức sống như Mirranda Kerr.


Nguyên liệu làm phấn má hồng

 Các nguyên liệu cần có

1)    Bơ hạt mỡ (shea butter): 1 thìa cà phê

2)    Sáp ong ( beewax): 1 thìa cà phê

3)    Dầu dừa: 1 thìa cà phê

4)    Vitamin E : 1 viên nang

5)    Bột củ cải đường: ít nhất hai thìa cà phê, tăng thêm nếu cần trong quá trình pha chế.

Bột củ cải đường dùng để tạo màu hồng tự nhiên cho kem. Để tạo ra bột củ cải đường từ củ cải đường màu đỏ, bạn nên sấy khô củ cải đường trước (bằng máy sấy hoa quả), rồi xay thật mịn để tạo bột ( máy xay cà phê/ máy xay gia vị). Nếu dùng máy sấy hoa quả, nhiệt độ là 120 độ trong vòng 6-8 tiếng, đến khi những lát củ cải đường màu đỏ đủ độ khô.

6)    Hộp đựng phấn dạng kem có đáy hơi sâu, hình dạng tùy thích

Cách pha chế phấn má hồng dạng kem


Clip hướng dẫn cách tự làm phấn má hồng từ nguyên liệu thiên nhiên. (Nguồn video: Christine Vill Valcourt/Youtube Channel)

1. Đun cách thủy để làm tan chảy hỗn hợp sáp ong, dầu dừa, bơ hạt mớ.

2. Mở viên nang Vitamin E và thêm dầu Vitamin E trong viên nang vào hỗn hợp sáp ong, dầu dừa, bơ hạt mỡ đã tan chảy. Vitamin E đóng vai trò như chẩt bảo quản cho phấn má hồng dạng kem này.

3. Thêm vào hỗn hợp này tối thiểu 2 thìa bột của cải đường để tạo màu và khuấy đều lên. Bạn có thể thêm bột này vào nếu bạn muốn có nhiều sắc hồng hơn. Lưu ý mỗi lần cho thêm chỉ khoảng ¼ thìa cà phê bột để có thể pha được lượng chính xác và màu sắc ưng ý.


Phấn má hồng dạng kem sau khi hoàn tất

4. Cuối cùng, đổ tất cả hỗn hợp vào hộp đựng phấn và bạn đã hoàn thành hộp phấn tự nhiên của mình. Để hộp phấn trong tủ lạnh khoảng 30 phút, sau đó lấy ra để ở nôi khô thoáng mát trong vòng 30 phút nữa là phấn sẽ đóng thành thỏi để bôi.
 

Theo Sức Khỏe Đời Sống


Miranda Kerr mỹ phẩm

Tin tức mới nhất