Tù nhân vượt ngục bằng trực thăng như phim

Một tù nhân Pháp đã bị bắt trở lại sau khi vượt ngục bằng trực thăng như trong phim Hollywood vào hồi tháng 7, BBC đưa tin.

Rédoine Faïd, tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất nước Pháp, đã bị bắt vào đầu giờ sáng ngày 3/10 trong một cuộc đột kích tại thị trấn Creil, phía bắc Paris, cùng với anh trai y và hai người đàn ông khác.

Tù nhân vượt ngục bằng trực thăng như phim-1
Rédoine Faïd. (Ảnh: BBC)

"Chúng tôi đã nhốt hắn trong một nhà tù an ninh nghiêm ngặt. Hắn sẽ bị quản thúc cực kỳ chặt chẽ", Bộ trưởng Tư pháp Pháp Nicole Belloubet nói với đài phát thanh Europe 1.

Faïd sinh năm 1972 và lớn lên tại Creil. Vào những năm 1990, y đã điều hành một băng nhóm chuyên thực hiện các vụ cướp vũ trang và tống tiền.

Y bị bắt lần đầu tiên vào năm 1998 vì tội cướp có vũ trang. Faïd thừa nhận các bộ phim Hollywood về găng-xtơ đã truyền cảm hứng cho phong cách sống và một số kế hoạch của y.

Trong một cuộc tấn công nhằm vào một chiếc xe an ninh vào năm 1997, Faïd và đồng phạm của y đã dùng mặt nạ của thủ môn khúc côn cầu trên băng, bắt chước băng nhóm Robert de Niro trong bộ phim Heat.

Sau đó, y cho biết đã xem bộ phim đó hàng trăm lần trên đĩa DVD và từng nói với đạo diễn của bộ phim, Michael Mann, tại một liên hoan phim ở Paris rằng: "Ông là cố vấn kỹ thuật của tôi".

Tù nhân vượt ngục bằng trực thăng như phim-2
Chiếc trực thăng bị bỏ lại sau vụ vượt ngục vào hồi tháng 7. (Ảnh: Rex)

Vụ vượt ngục vào hôm 1/7 vừa qua là phi vụ thứ hai của y và là cuộc đào tẩu kịch tính nhất.

Ba người đàn ông có vũ trang đã đột nhập vào phòng thăm thân tại một nhà tù ở Reau, phía đông nam Paris. Sau đó, chúng hộ tống Faïd lên một chiếc trực thăng do một người huấn luyện bay điều khiển. Người này trước đó đã bị bọn chúng bắt cóc làm con tin.

Vào thời điểm vượt ngục, Faïd đang thi hành án 25 năm tù vì tổ chức một vụ cướp vụng về vào năm 2010. Một nữ cảnh sát đã bị sát hại trong vụ cướp này.

Theo Vietnamnet


Vượt ngục tội phạm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao