Từ ồn ào Lisa (BlackPink), những bất lợi mà các idol ngoại quốc thường gặp là gì?

Sau khi YG Ent xác nhận Lisa (BlackPink) bị quản lý cũ lừa đảo hơn 19 tỷ đồng, khán giả đã chỉ ra những bất lợi mà các idol ngoại quốc phải đối mặt.

Ngày 2/6, YG Entertainment xác nhận Lisa (BlackPink) bị lừa mất 1 tỷ won (khoảng 19 tỷ đồng).

Tin tức này được công ty chứng thực sau khi Market News tung ra thông tin người quản lý cũ của nhóm nhạc nữ đã lợi dụng và nhận tiền từ Lisa với lời hứa đầu tư vào bất động sản cho cô. Thế nhưng sau đó, nữ ca sĩ này đã mất tất cả số tiền vì người quản lý dùng nó để thực hiện mục đích khác.

Từ ồn ào Lisa (BlackPink), những bất lợi mà các idol ngoại quốc thường gặp là gì?-1
Lisa (BlackPink).

Thông tin càng nhận được sự thông cảm từ người hâm mộ và khán giả khi họ biết Lisa là idol ngoại quốc và đã ở Hàn Quốc một mình từ khi còn nhỏ. Vì điều này, cô ấy rất dễ bị tổn thương khi người tin tưởng nhất phản bội.

Sau sự việc trên, nhiều fan chỉ ra rằng những idol ngoại quốc thường gặp rất nhiều khó khăn và những điều đó đã diễn ra ở mỗi thế hệ của Kpop.

Rào cản ngôn ngữ

Một trong những khó khăn mà chắc chắc đa số các idol ngoại quốc gặp phải khi đến Hàn Quốc là chưa biết hoặc chưa sử dụng thành thạo ngôn ngữ bản địa. Ngay từ khi mới debut, 4 thành viên ngoại quốc của Twice lần lượt là Sana, Mina, Momo (người Nhật) và Tzuyu (người Đài Loan) đều nhận về những ý kiến trái chiều khi không sử dụng tốt tiếng Hàn.

Từ ồn ào Lisa (BlackPink), những bất lợi mà các idol ngoại quốc thường gặp là gì?-2
Ba thành viên người Nhật của Twice nhiều lần nhận chỉ trích về khả năng tiếng Hàn nhưng họ vẫn luôn cố gắng trong suốt 5 năm hoạt động.

Được biết, khi những nghệ sĩ đến từ nước ngoài tham gia các chương trình giải trí, họ rất khó có thể bắt chuyện với các thành viên còn lại của show và dẫn đến lạc lõng. Tất nhiên, cũng có nhiều nghệ sĩ vượt qua rào cản ngôn ngữ và dần trở thành idol Hàn thực thụ. Tuy nhiên, rào cản ngôn ngữ vẫn là một khó khăn mà idol ngoại quốc thường gặp.

Câu chuyện gia đình

Bất cứ ai khi đến làm việc hoặc học tập tại một quốc gia khác đều có lúc rất nhớ gia đình và bạn bè, idol ngoại quốc không phải ngoại lệ. Khoảng cách giữa họ và người thân giờ đây không còn từ nhà đến trường, từ thành phố này đến thành phố khác mà là từ quốc gia này đến quốc gia khác.

Nhiều nam - nữ ca sĩ chia sẻ trong suốt nhiều năm, họ không được về đón tết cùng gia đình mà phải dùng thời gian đó để luyện tập nếu muốn chạm tới cơ hội debut.

Từ ồn ào Lisa (BlackPink), những bất lợi mà các idol ngoại quốc thường gặp là gì?-3
Minnie - (G)I-DLE

Việc xa cách gia đình cũng mang lại nhiều khó khăn cho các idol ngoại quốc, ngoài nỗi nhớ. Khi cần ai đó tư vấn, đưa ra lời khuyên, các idol ngoại quốc không thể có người thân ở bên cạnh. Chính vì lẽ này, Lisa (BlackPink) chọn người quản lý mà mình thân thiết nhiều năm để gửi gắm số tiền cô dành dụm. Không may, cô đã tin tưởng nhầm người.

Phân biệt chủng tộc

Đến từ một quốc gia khác, việc phân biệt chủng tộc là một thứ rất thường xuyên tấn công các idol ngoại quốc. Vào cuối năm 2019, sau khi một nhóm chat kín bị lộ ra, khán giả bất ngờ tìm được các tin nhắn phân biệt chủng tộc tới các thành viên từ các quốc gia khác, trong đó điển hình là Lisa (BlackPink).

Ngay sau đó, cụm từ khóa #RespectLisa (tạm dịch: Tôn trọng Lisa) được hàng loạt các khán giả yêu thích Kpop sử dụng trên Twitter với mục đích bảo vệ cô gái người Thái và tất cả các idol ngoại quốc khác.

Từ ồn ào Lisa (BlackPink), những bất lợi mà các idol ngoại quốc thường gặp là gì?-4
Bambam (Got7) công khai bảo vệ Lisa (BlackPink) khỏi việc phân biệt chủng tộc.

Cùng năm, Bambam (Got7) khi xuất hiện cùng Lisa tại một sự kiện ở Thái Lan đã công khai bảo vệ cô, lên án hành động phân biệt chủng tộc đang tồn tại trong Kpop.

Công ty, các thành viên phân biệt đối xử?

Mặc dù các fan luôn tin tưởng có trường hợp các công ty, thành viên người Hàn phân biệt đối xử với các idol ngoại quốc, thế nhưng có những việc khiến suy nghĩ của họ lung lay.

Vào năm 2014, sau khi Luhan rời khỏi EXO, trang Sina đã tung ra 4 lý do khiến nam ca sĩ chấm dứt hợp đồng với SM Ent, trong đó có hai lý do gây tranh cãi lớn: “Sự phân biệt đối xử giữa các thành viên” và “Sự phân chia không đều lợi nhuận của công ty”.

Từ ồn ào Lisa (BlackPink), những bất lợi mà các idol ngoại quốc thường gặp là gì?-5
Ba thành viên người Trung của EXO bất ngờ rời nhóm trong thời gian ngắn.

Mặc dù các lý do trên chưa bao giờ được chứng thực, nhưng khi nhìn vào cách các thành viên ngoại quốc bất ngờ rời nhóm, nhiều người bắt đầu tin tưởng nó.

Những câu chuyện không tên khác

Trong Thanh Xuân Có Bạn 2, khi được hỏi thời gian luyện tập khi còn làm thực tập sinh, Lisa trả lời: “Thông thường, các lớp tập sẽ diễn ra từ 12 giờ trưa đến 12 giờ đêm. Thế nhưng, tôi lại không như vậy. Tôi sẽ tiếp tục tập thêm đến 3-4 giờ sáng, cơ hội sẽ không bao giờ tồn tại mãi”.

Chia sẻ của Lisa hoàn toàn dễ hiểu, bởi lẽ nếu không thực sự cố gắng, các idol ngoại quốc sẽ không có cơ hội debut và thậm chí, có thể sẽ trở về quê hương với bàn tay trắng.

Từ ồn ào Lisa (BlackPink), những bất lợi mà các idol ngoại quốc thường gặp là gì?-6
Lisa chia sẻ những khó khăn khi còn làm thực tập sinh.

Khi mới debut, ba thành viên người Nhật của Twice cũng từng có chia sẻ về quãng thời gian bắt đầu đến Hàn Quốc. Theo Sana, những idol đến từ ngoại quốc luôn cố gắng chăm chỉ hết sức có thể để cân bằng cuộc sống tại Hàn Quốc và thành thạo tiếng bản địa.

KuanLin - cựu thành viên nhóm nhạc nam nổi tiếng Wanna One và là idol xuất thân từ Trung Quốc chia sẻ: “Ngay trong những lúc cô đơn nhất, tôi sẽ không nói chia sẻ hay gọi về cho gia đình mình, vì tôi không muốn họ phải lo lắng những điều không cần thiết”.

Từ ồn ào Lisa (BlackPink), những bất lợi mà các idol ngoại quốc thường gặp là gì?-7
KuanLin không dám gọi về gia đình vì sợ họ lo lắng.

Tạm kết

Có thể nói, để trở thành một nghệ sĩ hàng đầu Kpop, gặp phải những khó khăn là một việc dễ hiểu. Những thứ mà idol ngoại quốc gặp phải không hề dễ dàng và mong rằng, những thế hệ idol tiếp theo sẽ khắc phục điều ấy.

Theo SaoStar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/am-nhac/nhung-bat-loi-ma-cac-idol-ngoai-quoc-thuong-gap-phai-la-gi-7578585.html

Lisa thần tượng Kpop Black Pink Kpop

Tin tức mới nhất