Tự tay làm bánh gạo cay Hàn Quốc đơn giản tại nhà

Bánh gạo Tokbokki hay còn gọi là bánh gạo cay, là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, tuy nhiên các bạn trẻ Việt Nam cũng rất yêu thích món ngon này.

Làm bánh gạo cay Hàn Quốc không chỉ có một cách mà có nhiều cách làm khác nhau. Dưới đây là một công thức mà các bạn có thể áp dụng.

Nguyên liệu làm bánh gạo cay Hàn Quốc

- 200 g bột nếp.

- 300 g bột tẻ.

- 100 g bột năng.

- Tương cà.

- Tương ớt Hàn Quốc.

- Nước tương.

Cách làm bánh gạo cay Hàn Quốc ngon đúng điệu

Như đã nói ở trên, bánh gạo cay Hàn Quốc hay còn gọi là Tokbokki có rất nhiều cách chế biến. Mỗi vùng miền và các quốc gia lại có những công thức riêng. Thậm chí các nhà hàng cũng có những cách làm bánh gạo cay cho riêng mình. Nhưng cũng có cách làm truyền thống như sau:

- Bước 1:  Bạn cho bột tẻ, bột năng, bột nếp vào thau, sau đó đem trộn 3 loại bột đều với nhau trước khi cho nước hòa bột. Sau đó bạn đun nước sôi nóng già, rồi rót nước từ từ vào bột cho đến khi nhào bột thành một khối mịn, dẻo và không bị dính tay thì thôi. Lưu ý khi chế nước vào cần phải cẩn thận để không bị bỏng cũng như không làm bột bị nhão quá.

- Bước 2: Bạn bọc màng thực phẩm sau đó đem cất vào ngăn mát, tiếp tục cho bột nghỉ khoảng 1 tiếng rồi mới tiến hành các bước làm bánh tiếp theo.

- Bước 3: Bạn lấy bột ra nhào lại chút nữa để cho bột được dẻo, rồi vê thành hình con chì hoặc là hình tròn tùy theo ý của bạn. Bạn lưu ý nặn bột hình gì thì cũng nên vừa ăn và có kích thước đều nhau cho dễ chín và trông có tính thẩm mỹ hơn.

- Bước 4: Đun nồi nước sôi, để nước sôi già rồi thả bột đã nặn thành hình vào luộc. Khi bột nổi lên bạn để sôi thêm khoảng 1-2 phút là đã chín. Tiếp đó bạn vớt ra thau nước đá lạnh cho bột săn lại. Đây cũng là cách để bánh gạo không bị dính vào nhau.

- Bước 5: Chế nước sốt: Bạn cho nước tương, nước, đường, 3 thìa tương ớt Hàn Quốc, sốt cà chua vào đun sôi. Sau đó bạn đem thả bánh gạo đã luộc chín vào đảo đều cho đến khi bánh gạo được thấm đều gia vị. Thời gian đun bánh khoảng 6-8 phút là bánh gạo thấm gia vị và vừa ăn.

Chỉ với các bước làm bánh đơn giản trên, bạn đã có được món ngon hấp dẫn mời cả nhà cùng thưởng thức. Bánh dẻo, dai, không bị bở nát, lại có thêm sức hấp dẫn khi quyện với sốt chua cay ngon tuyệt chắc chắn sẽ làm bạn ăn mãi không thôi.

Theo Zing


làm bánh món ngon mỗi ngày cách làm bánh

Tin tức mới nhất