Từ tháng 7, bắt đầu xử phạt vi phạm giao thông qua app VNeID

Từ đầu tháng 7, Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội triển khai việc kiểm tra giấy tờ của người đi đường và xử lý tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử, thông qua ứng dụng VNeID.

Trước đây, nếu như tham gia giao thông, người dân lúc nào cũng phải trang bị đầy đủ giấy tờ. Nhiều trường hợp vội hoặc quên giấy phép lái xe rất mất công quay về lấy hoặc luôn nơm nớp lo sợ khi bị công an giao thông hỏi đến. Nhưng bắt đầu từ 1/7/2024 người dân khi tham gia giao thông sẽ không phải lo lắng khi bị quên hoặc mất giấy tờ. Chỉ cần mở  điện thoại thông minh, bật ứng dụng VNeID và xuất trình bằng lái xe điện tử đã tích hợp. Thao tác này khá nhanh gọn và thuận tiện.

Nhiều người tham gia giao thông cảm thấy phấn khích, ủng hộ việc xuất trình bằng lái điện tử như hiện nay. Cụ thể anh Dương Minh Công – Tài xế xe công nghệ cho hay: " Việc xuất trình bằng lái điện tử thế này tôi thấy nhanh chóng. Việc xử phạt cũng được công khai. Tôi ủng hộ".

Thậm chí nhiều trường hợp còn đồng tình với việc kiểm tra và xử phạt trên môi trường điện tử. Anh Nguyễn Văn Long - Hoàng Mai, Hà Nội: " Thực hiện theo cái đó mà giúp việc kiểm soát được chặt nhanh và quy trình nhanh hơn thì mình cũng rất ủng hộ".

Trong trường hợp người tham gia giao thông chưa thực hiện tích hợp giấy phép lái xe trên VNeID hoặc chưa được xác thực  VNeID, lực lượng cảnh sát giao thông vẫn sẽ tiến hành lập biên bản và tạm giữ giấy phép lái xe.

Theo quy định, người có thẩm quyền tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử sẽ cập nhật thông tin về việc tạm giữ giấy tờ trên hệ thống cơ sở dữ liệu và đồng bộ với VNeID. Từ đó, người vi phạm, chủ xe có thể theo dõi, chấp hành các quy định. Việc này cũng phục vụ các lực lượng chức năng có thẩm quyền kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Đại úy Uông Đức Hùng – Cán bộ Đội CSGT số 14, Phòng CSGT CA Hà Nội cho biết thêm: "Hiện nay Cục CSGT cấp cho các đơn vị một phần mềm chuyên ngành được bảo mật rất tối ưu. Khi thực hiện nhiệm vụ có thể tra cứu ngay. Tất cả những vi phạm của người vi phạm nếu có sẽ được hiển thị lên hệ thống. Thực hiện cái này sẽ giúp giảm thủ tục hành chính và tránh trường hợp bị mất khi mang quá nhiều giấy tờ theo mình…".

Theo lực lượng CSGT, trường hợp người vi phạm bị tạm giữ giấy phép lái xe điện tử mà vẫn vi phạm, người vi phạm xuất trình giấy phép lái xe bằng thẻ PET, cảnh sát giao thông sẽ tra cứu trên web. Nếu phát hiện giấy phép lái xe điện tử của người này bị nơi khác tạm giữ rồi thì giấy phép lái xe PET không có giá trị. Cảnh sát giao thông vẫn lập biên bản lỗi "không có giấy phép lái xe" và tạm giữ xe.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tu-thang-7-bat-dau-xu-phat-vi-pham-giao-thong-qua-app-vneid-172240704143018582.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2i1e8lLjnWjyJSXOfSBo-W1TVXjdZpxQSZOhDceMmblg1vIjRRLi4IXAo_aem_Zri7kb8Uz33gMArpvuLD6A

VNeID

Tin tức mới nhất