Từ vụ mẹ trầm cảm dìm chết con, Pha Lê tiết lộ 'không dưới 3 lần muốn bỏ nhà đi'

Pha Lê cho rằng mọi người nên thấu hiểu, sẻ chia với người phụ nữ sau sinh, chứ đừng mặc định đây là thiên chức và ai cũng làm được.

Ngày 18/10 vừa qua, Pha Lê hạ sinh con gái đầu lòng cho chồng ngoại quốc. Không chỉ tất bật với công cuộc làm mẹ bỉm sữa, nữ ca sĩ còn rất quan tâm tới tin tức xã hội, đặc biệt là những câu chuyện xoay quanh bà bầu và phụ nữ sau sinh. 

Từ vụ mẹ trầm cảm dìm chết con, Pha Lê tiết lộ không dưới 3 lần muốn bỏ nhà đi-1

Trên trang cá nhân, Pha Lê mới đây chia sẻ câu chuyện thương tâm về người mẹ giết con ở Lâm Đồng. Theo đó, người mẹ bị trầm cảm đã dìm chết con trai 9 tháng tuổi trong xô nước ở phòng tắm.

Từ vụ việc, nữ ca sĩ thấy cần phải truyền tải thông tin này để mọi người hiểu bệnh trầm cảm của phụ nữ sau sinh kinh khủng như thế nào.

Từng rơi vào trạng thái mất kiểm soát sau sinh, Pha Lê đã lấy bản thân ra làm minh chứng. Bà mẹ 1 con cho biết, trải qua 1 tháng sau sinh, cô đã không dưới 3 lần có ý định bỏ nhà đi mặc con cho chồng lo liệu.

"Lúc đó tôi chỉ đơn giản cho là: Ừ mày hay lắm giỏi lắm, ra ngoài kiếm tiền giỏi mà, CEO này nọ siêu mà, đó, đi mà chăm con đi, tự lo đi cho biết", Pha Lê kể.

Từ vụ mẹ trầm cảm dìm chết con, Pha Lê tiết lộ không dưới 3 lần muốn bỏ nhà đi-2
Chia sẻ của Pha Lê từ vụ việc gây đau lòng.

Pha Lê cho rằng mọi người nên thấu hiểu, cảm thông, sẻ chia với người phụ nữ sau sinh, chứ đừng mặc định đây là thiên chức và ai cũng làm được. Bởi theo cô, "ai sinh dễ thì không sao, còn ai khó và cực thì 9 tháng 10 ngày và những ngày sau đó không khác gì địa ngục trần gian". 

Nữ ca sĩ cũng mong các ông chồng nên san sẻ với vợ trong thời điểm này, chứ đừng nghĩ rằng "Đàn ông ra ngoài kiếm tiền cực khổ, còn phụ nữ chỉ ở nhà làm nội trợ và nuôi con thì có gì khó?". 

"Chồng tôi chỉ 1 ngày ở nhà bế con, đặt xuống là khóc, mà bế lên phải đi đi lại lại cơ chứ đứng yên cũng chẳng xong. Đến tối khi tôi bảo đưa con đây tôi giữ cho, thì anh giống như tháo được còng tay ấy, lao ngay ra ngoài nằm thở, kêu cho chồng 5 phút thôi..., đủ để hiểu nó stress cỡ nào rồi.

Đấy là có 1 ngày thôi đó, còn phụ nữ là ngày nào cũng vậy cả, nên chúng tôi có than thở, kêu ca thì cũng là lẽ thường. Đừng bao giờ nghĩ chuyện sinh đẻ và nuôi con bình thường, đó là phi thường nha", Pha Lê trải lòng.

Từ vụ mẹ trầm cảm dìm chết con, Pha Lê tiết lộ không dưới 3 lần muốn bỏ nhà đi-3
Pha Lê thấy mình may mắn khi có chồng luôn đồng hành san sẻ.

Từ đó, Pha Lê khẩn thiết: "Tôi chỉ mong đàn ông hãy làm ơn đặt mình vào vị trí của phụ nữ, để 1 lần hiểu những cơ cực mà họ trải qua, dù họ cũng chẳng kêu ca hay nhường lại nghĩa vụ ấy cho ai đâu.

Dù có vú em lo con rất chu đáo, nhưng bản thân tôi hở ra là muốn bế bồng và tự tay chăm sóc con mình, xa nó một tí là muốn gần nó, không muốn để nó cho ai cả... 

Tôi cũng là người dễ bị trầm cảm, nên ngay từ đầu khi sinh về, tôi luôn nói với mấy người nhà tôi là hãy để ý tới tôi 1 chút, làm trò, nói chuyện, lôi tôi ra khỏi phòng, đừng để tôi một mình loay hoay với con vì chắc chắn tôi sẽ có những suy nghĩ tiêu cực và làm gì không dám nói trước luôn... 

Và bản thân tôi luôn tự nhủ không sao, không sao, chỉ là do nội tiết thay đổi thôi chứ mọi sự tốt đẹp, không sao đâu. Nhưng không phải ai cũng may mắn như tôi đâu. Tôi còn có điều kiện để thuê người phụ mình, còn có chồng san sẻ mọi việc (tuy không phải nhiều vì chẳng bắt được đàn ông làm hết những việc ấy), nên ít nhất tôi còn hơn khối phụ nữ khác.

Các chị em cố lên, tôi mong các đức ông chồng hãy biết thương yêu vợ hơn, đừng để những câu chuyện thương tâm như thế này xảy ra nữa".

My Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pha-le-xot-xa-khi-nguoi-me-tram-cam-dim-chet-con-nho-n-242741.html

Pha Lê trầm cảm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao