Tua chậm lại những hình ảnh U23 Việt Nam gây ám ảnh người xem

Hình ảnh Phan Văn Đức, Xuân Mạnh lặng lẽ ôm mẹ ở một góc trong khi đồng đội được người hâm mộ vây quanh khiến khán giả ứa nước mắt.

Chiều 27/1, trận chung kết giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan diễn ra với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội bạn. Khép lại giải đấu U23 Châu Á, dù không đoạt cup nhưng với hàng triệu người hâm mộ môn túc cầu, các chàng trai U23 Việt Nam đã vô địch từ khi bước chân vào chung kết. 

Ngày 28/1, các chiến binh U23 Việt Nam lên đường về nước trong niềm hân hoan của khán giả. Hàng triệu cổ động viên có mặt tại mọi nẻo đường các chàng trai đi qua để chiêm ngưỡng người hùng của bóng đá Việt.

Sau hơn 6 tiếng diễu hành từ sân bay Nội Bài về Văn phòng Chính phủ, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục di chuyển tới "chảo lửa" Mỹ Đình để tham dự Gala vinh danh và gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ.

Kết thúc giải đấu với cả hạnh phúc và nước mắt, các chàng trai U23 Việt Nam đã tạo nên những hình ảnh tuyệt đẹp về một thế hệ trẻ đầy tiềm năng cho nền bóng đá nước nhà.

Cùng 2sao.vn điểm lại những hình ảnh lay động hàng triệu trái tim người yêu bóng đá Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế: 
 

Tua chậm lại những hình ảnh U23 Việt Nam gây ám ảnh người xem-1
Sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar, hàng triệu người hâm mộ đổ xuống đường ăn mừng kỳ tích của đội tuyển nước nhà. Các cổ động viên Việt dồn về Hồ Gươm tạo nên biển cờ hoa rực rỡ chưa từng có. Từ già đến trẻ cùng nhau hòa vào bầu không khí náo nhiệt và hô vang "Việt Nam vô địch".

Tua chậm lại những hình ảnh U23 Việt Nam gây ám ảnh người xem-2
Cũng tại trận bán kết gặp U23 Qatar, Văn Thanh đã có cú sút penalty siêu phẩm ấn định chiến thắng, đưa Việt Nam tiến vào chung kết. Thay vì cởi đồ, sau khi sút thủng lưới bạn chàng tiền vệ Văn Thanh trong tư thế khoanh tay ngẩng cao đầu đợi đồng đội tới ăn mừng. Hình ảnh Văn Thanh hiên ngang tạo nên cảm xúc lâng lâng khó tả cho người hâm mộ.

Tua chậm lại những hình ảnh U23 Việt Nam gây ám ảnh người xem-3
Bước vào trận chung kết gặp U23 Uzbekistan trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, các chàng trai U23 vẫn giữ vững tinh thần chiến đấu quả cảm. Mặc dù bị đội bạn dẫn trước nhưng bằng sự quyết tâm, học trò HLV Park Hang-seo kiến tạo bàn thắng từ công của Công Phưọng. Hình ảnh U23 Việt Nam ăn mừng dưới bão tuyết là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thơ viết lên những câu chuyện thật đẹp. "Mai này ai nhắc lại Thường Châu. Bữa ấy tuyết rơi bạc mái đầu. Mười mấy dũng sĩ lao ngược gió. Để đời kính phục mãi về sau" (thơ Hà Quang Minh).

Tua chậm lại những hình ảnh U23 Việt Nam gây ám ảnh người xem-4
Dù không giành chiến thắng nhưng trước lời khẳng định của người thầy: "Chúng ta đã làm rất tốt. Tại sao phải cúi đầu?", các chàng trai U23 Việt Nam vực lại tinh thần đi tới khán đài cảm ơn cổ động viên. Trong lúc di chuyển, trung vệ Đỗ Duy Mạnh bất ngờ leo lên một đụn tuyết cắm lá cờ Tổ Quốc rồi gập đầu chào Quốc kỳ đầy linh thiêng. Hình ảnh trên khiến người hâm mộ không khỏi rưng rưng. Nó nói lên tinh thần chiến đấu quật cường của các chàng trai U23 Việt Nam.

Tua chậm lại những hình ảnh U23 Việt Nam gây ám ảnh người xem-5
Hình ảnh người hâm mộ đổ về kín sân vận động Mỹ Đình trong trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan gây ám ảnh. Chỉ có bóng đá mới kết nối hàng triệu con tim, hòa chung nhịp đập và tạo nên những khoảnh khắc có 1-0-2 này.

>>> Xem thêmTrong khi U23 chật vật di chuyển, hơn 40.000 người ngồi suốt 6 tiếng tại 'chảo lửa' Mỹ Đình chờ đợi đêm Gala
 

Tua chậm lại những hình ảnh U23 Việt Nam gây ám ảnh người xem-6
Chiều ngày 28/1, các chàng trai U23 về nước trong niềm hân hoan của người hâm mộ bóng đá. Trong khi các cầu thủ như Bùi Tiến Dũng, Lương Xuân Trường hay Nguyễn Quang Hải được người hâm mộ vây quanh, ở một góc khác Phan Văn Đức lặng lẽ ôm và nhận bó hoa mẹ tặng tại sân bay.
 


Clip Phan Văn Đức lặng lẽ đứng một góc ôm mẹ khiến người xem ứa nước mắt.

Tua chậm lại những hình ảnh U23 Việt Nam gây ám ảnh người xem-7
Không riêng gì Phan Văn Đức, Xuân Mạnh cũng chỉ có mẹ bên cạnh trong giờ phút trở về. Chiến thắng không của riêng bất cứ ai, đó là kết quả của một tập thể U23 đoàn kết, đồng lòng. Vậy nên hãy hô vang U23 Việt Nam để gửi lời cảm ơn tới họ, đặc biệt là những chiến binh thầm lặng.

>>> Xem thêm: KHOẢNH KHẮC TRÁI NGƯỢC: Bùi Tiến Dũng bị fans bủa vây trong khi Công Phượng lầm lũi bước

Tua chậm lại những hình ảnh U23 Việt Nam gây ám ảnh người xem-8
Sau giây phút gặp gỡ người thân ít ỏi ở sân bay, thầy trò HLV Park Hang-seo diễu hành trên xe buýt hai tầng về Văn phòng Chính phủ. Hàng triệu người hâm mộ có mặt suốt quãng đường từ sân bay Nội Bài về Lăng Chủ tịch, tạo nên biển cờ đỏ sao vàng gây xôn xao bạn bè quốc tế.
 

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tua-cham-lai-nhung-hinh-anh-u23-viet-nam-gay-am-anh-nguoi-xem-n-145267.html

Văn Thanh Bùi Tiến Dũng U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao