Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017

Tua chậm những màn ứng xử 'bá đạo' của người đẹp Việt tại các đấu trường nhan sắc

Với những câu trả lời thật như đếm có thêm chút ngô nghê, nhiều thí sinh thi hoa hậu khiến khán giả chỉ biết nhìn nhau cười trừ.

Trong nhiều cuộc thi sắc đẹp Việt, phần thi ứng xử luôn nhận được sự quan tâm đón nhận của người hâm mộ. Đây được xem là cơ hội để các người đẹp có cơ hội thể hiện bản lĩnh, sự tự tin. Bên cạnh những thí sinh có phần thể hiện ứng xử tốt, nhiều người đẹp cũng khiến khán giả "hết hồn" với câu trả lời ngây ngô hoặc tự tin thái quá.


Clip những màn ứng xử bá đạo của người đẹp Việt tại các cuộc thi nhan sắc.

Tại vòng sơ khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, khán giả khó có thể quên được câu trả lời thật như đếm của hai thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang và Kim Thùy. 

Khi được hỏi: "Nghĩ đến vương miện Hoa hậu Hoàn vũ, bạn nghĩ đến điều gì?". Ngay lập tức, thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang hồn nhiên cho biết cô muốn trở thành Miss Universe Vietnam 2017 vì công việc này mang lại thu nhập cao. Đồng thời, người đẹp Hạ Long tiết lộ: "Em thấy chị Phạm Hương có rất nhiều show quảng cáo lớn, đi nhiều sự kiện nên em rất ngưỡng mộ. Tất nhiên là sau những cái đấy sẽ kiếm được rất nhiều tiền".

Tua chậm những màn ứng xử bá đạo của người đẹp Việt tại các đấu trường nhan sắc-1
Thí sinh mê tiền nhất Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Chưa hết, khi được ban giám khảo đưa ra câu hỏi "Bao nhiêu tiền là đủ với em?", thí sinh này thật thà: "Em nghĩ con người lòng tham vô đáy lắm. Mình có thể kiếm được bao nhiêu cứ kiếm thôi".

Không chỉ có Huyền Trang, thí sinh Kim Thùy cũng khiến BGK "đơ toàn tập" khi nói về môn thể thao yêu thích của mình. Giám khảo hỏi thẳng vấn đề: "Người ta đang kêu gọi từ bỏ SEA Games. Theo em có nên bỏ không?".

Rất tự tin Kim Thùy khẳng định: "SEA Games là hoạt động thể thao của toàn thế giới. Mình không nên từ bỏ SEA Games". Theo thí sinh này, SEA Games có sự tham gia của 24 nước. Câu trả lời của Kim Thùy khiến BGK chỉ biết nhìn nhau cười cho qua chuyện vì lỗ hổng kiến thức nền quá lớn của cô. 
 

Tua chậm những màn ứng xử bá đạo của người đẹp Việt tại các đấu trường nhan sắc-2
Thí sinh Kim Thùy.

Đây không phải là những thí sinh đầu tiên gây ấn tượng với màn ứng xử ngây thơ và chân thật ở cuộc thi nhan sắc. Trước đó, khán giả Việt cũng từng "cười lăn cười bò" với những câu trả lời thật như đếm của nhiều người đẹp Việt.

Thúy Vi - Hoa hậu Ứng xử hay nhất Hoa hậu Việt Nam 1999

Xuất hiện trên mạng xã hội trong những ngày dần đây, đoạn clip ghi lại phần thi ứng xử của người đẹp Vũ Thúy Vi (sinh năm 1977, quê Tiền Giang) tại Hoa hậu Việt Nam năm 1999 nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Dù đoạn clip từng được góp mặt trong chương trình Gặp nhau cuối tuần phát trên kênh VTV3 đã nhiều năm nhưng phần thi của cô vẫn nhận được lượt xem lớn bởi câu trả lời có 1-0-2 trong lịch sử cuộc thi sắc đẹp này. 
 

Tua chậm những màn ứng xử bá đạo của người đẹp Việt tại các đấu trường nhan sắc-3
Câu trả lời mộc mạc có phần ngô nghê của cô gái miền Tây.

Trong vòng chung kết, người đẹp miền Tây đã thể hiện khả năng ứng xử mộc mạc trước câu hỏi: "Hãy giới thiệu bản thân và quê hương mình?". Với chất giọng đặc trưng của miền sông nước, thí sinh Thúy Vi mở màn phần thi khi nhắc về ý nghĩa cái tên của mình.

Cô cho biết: "Em tên là Vũ Thúy Vi, đó là cái tên mà bố em đã đặt cho em. Có lẽ là do mẹ em có tên là Thúy Anh và nó tượng trưng cho một loài cỏ thơm. Cho nên bố em muốn em là một bông hoa. Thế nhưng em lại thích bay hơn, đúng ra, chắc có lẽ em là chim. Vì thế, em đã chọn trường Hàng không...".

Cách kết nối câu chuyện từ những chủ đề tưởng chừng không liên quan và có phần ngây thơ của Thúy Vi khiến ban giám khảo và  khán giả tại trường quay được phen cười vỡ vụng. Chưa hết, sau đó cô tiếp tục nói về quê hương với chất giọng chậm dãi, dài lê thê như "tấu chương" nghìn chữ. Từ miền Tây sông nước, người đẹp sinh năm 1977 kéo tít tắp tới tận quê bố Quảng Ninh với những đặc sản và danh lam thắng cảnh.

Tua chậm những màn ứng xử bá đạo của người đẹp Việt tại các đấu trường nhan sắc-4
Cô đạt giải hoa hậu có phần ứng xử hay nhất cuộc thi năm đó.

Kết thúc phần ứng xử, người đẹp không quên cảm ơn khán giả đã lắng nghe "cái tâm sự của em" khiến trường quay vỡ òa trong tiếng cười. Với câu trả lời mộc mạc và có phần ngây ngô không màu mè, Vũ Thúy Vi đạt giải Hoa hậu có phần ứng xử hay nhất Hoa hậu Việt Nam năm 1999.

Phạm Thị Thu Phương - Hoa hậu Đại Dương 2014

Tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương được tổ chức vào năm 2014, thí sinh Phạm Thị Thu Phương gây xôn xao với phần trả lời ứng xử "cười ra nước mắt".

Cô nhận được câu hỏi: “Trước hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc với việc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, em có suy nghĩ và thái độ như thế nào?".

Tua chậm những màn ứng xử bá đạo của người đẹp Việt tại các đấu trường nhan sắc-5
Thí sinh Phạm Thị Thu Phương.

Sau một hồi suy nghĩ, người đẹp họ Phạm cho biết: "Là một công dân yêu nước khi biết Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương vào vùng biển Việt Nam, em rất bức xúc. Nó xâm phạm vào lãnh thổ, vùng kinh tế của đất nước Việt Nam mình. Em muốn người Trung Quốc hãy… mở giàn khoan đó ra… để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn!".
 

Tua chậm những màn ứng xử bá đạo của người đẹp Việt tại các đấu trường nhan sắc-6
Câu trả lời của cô bị đánh giá là thiếu hiểu biết và khó chấp nhận được.

Câu trả lời vừa dứt, những khán giả tại trường quay cười ồ và bày tỏ sự thất vọng với thí sinh Hoa hậu Đại Dương. Nhiều người tỏ ra ngán ngẩm với trình độ hiểu biết của chân dài sinh năm 1993 về việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép ở vùng biển Việt Nam gây phẫn nộ trong dư luận thời điểm bấy giờ.

Trước đó, trên báo chí và các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về tình hình biển đảo. Đồng thời các thí sinh của cuộc thi cũng có những hoạt động thiện nguyện, ủng hộ chiến sĩ làm nhiệm vụ ở quần đảo Hoàng Sa. Việc thiếu kiến thức căn bản, thiếu hiểu biết là điều khó chấp nhận được.

Anh Thư - Hoa khôi Áo dài 2016

Trong cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016, Anh Thư được đánh giá là thí sinh có câu trả lời ứng xử tốt so với các thí sinh còn lại. Tuy nhiên, câu trả lời của cô được nhận định... tự tin thái quá. Người đẹp liên tục vấp và ngập ngừng trong suốt quá trình trả lời câu hỏi "Hãy cho chúng tôi biết, tại sao bạn xứng đáng với ngôi vị hoa khôi"?.
 

Tua chậm những màn ứng xử bá đạo của người đẹp Việt tại các đấu trường nhan sắc-7
Thí sinh Anh Thư.

Lấy lại bình tĩnh, người đẹp Anh Thư tự tin đáp: "Trong rừng hoa thì mỗi bông hoa có vẻ đẹp riêng, mùi thơm riêng, nhưng hiện tại bông hoa tỏa sáng có vẻ đẹp lớn nhất đó chính là em.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu và không ngừng trau dồi những kiến thức để hoàn thiện bản thân mình, em cảm thấy mình đủ sức đại diện Việt Nam ra đấu trường Quốc tế, mang lại những tinh hoa văn hóa, những nét vẻ đẹp của Việt Nam mang đến các bạn năm châu.

Và em nghĩ rằng những điều em thể hiện vừa qua đã đủ sức để ban giám khảo và tất cả những người ở đây trao cho em ngôi vị danh giá nhất của buổi tối ngày hôm nay”.

Dù sự tự tin là một phần giúp thí sinh chạm tay đến vương miện nhưng có lẽ ở trường hợp này, nhiều khán giả cho rằng cô nên tiết chế để không nhận "gạch đá" từ cộng đồng mạng.
 

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet


Hoa hậu Đại dương 2017 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 người đẹp Việt

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017